Bộ chỉ số này được áp dụng để đánh giá mức độ chuyển đổi số trong phạm vi quản lý của Sở Giáo dục và Đào tạo, Văn phòng Giáo dục và Đào tạo (gọi chung là cơ quan quản lý giáo dục chuyên ngành ở địa phương). ) trên phạm vi cả nước để đánh giá công tác chỉ đạo, điều hành, tổ chức, hướng dẫn triển khai chuyển đổi số trong phạm vi quản lý của Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Giáo dục và Đào tạo, đồng thời xây dựng các điển hình tốt và chuyển đổi số các mô hình nhân rộng, tạo phong trào thực hiện chuyển đổi số trong toàn ngành giáo dục. Quyết định có hiệu lực kể từ ngày 29/11/2024.
- Học ngành Kỹ thuật xây dựng ĐH Kiến trúc TPHCM: Nhiều ưu thế có “một không hai”
- Nữ nhà giáo tiêu biểu với sáng kiến ứng dụng CNTT vào tính khẩu phần ăn cho trẻ
- Tất cả trường học TP Hồ Chí Minh thực hiện mô hình “Trường học hạnh phúc”
- Ngành Đông Nam Á học có gì hấp dẫn thí sinh đăng ký theo học?
- Học sinh các cấp ở An Giang sẽ tựu trường vào ngày 28/8
Theo đó, cấu trúc của Chỉ số bao gồm 02 nhóm tiêu chí thành phần: Nhóm tiêu chí chuyển đổi số ở “Lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành” và nhóm tiêu chí chuyển đổi số ở “Kết quả chuyển đổi”. Đổi số tại cơ sở giáo dục”.
Bạn đang xem: Bộ GDĐT ban hành Bộ chỉ số đánh giá mức độ chuyển đổi số đối với Sở, Phòng GDĐT
Về mức độ chuyển đổi số
Mức độ chuyển đổi số của các cơ quan quản lý giáo dục chuyên ngành tại địa phương được đánh giá trên thang điểm tối đa 100 điểm, kết quả được đánh giá ở 3 cấp độ:
Mức độ không đạt (Mức 1): Tổng điểm đánh giá của bộ chỉ số dưới 50 điểm. Ở cấp độ này, các cơ quan quản lý giáo dục chuyên ngành ở địa phương chưa đáp ứng được nhiệm vụ chuyển đổi số.
Mức độ phản hồi cơ bản (Cấp 2): Tổng điểm đánh giá của bộ Chỉ số là từ 50 đến 75 điểm. Ở cấp độ này, các cơ quan quản lý giáo dục chuyên ngành ở địa phương đã cơ bản đáp ứng được công tác chuyển đổi số.
Mức độ phản hồi tốt (Mức 3): Tổng điểm đánh giá của bộ Chỉ số đạt trên 75 điểm. Ở cấp độ này, các cơ quan quản lý giáo dục chuyên ngành ở địa phương đáp ứng tốt với chuyển đổi số.
Việc xác định mức độ chuyển đổi số của cơ quan quản lý giáo dục ở địa phương được đánh giá theo bộ chỉ số kèm theo Quyết định này.
Xem thêm : Đề xuất giáo viên mầm non được nghỉ hưu sớm 5 năm
Quy trình tổ chức đánh giá mức độ chuyển đổi số
Cơ quan quản lý giáo dục chuyên ngành địa phương tự đánh giá:
– Hàng năm, các cơ quan quản lý giáo dục chuyên ngành ở địa phương căn cứ Quyết định này tổ chức tự đánh giá mức độ chuyển đổi số.
– Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo phê duyệt kết quả tự đánh giá và báo cáo kết quả về Sở Giáo dục và Đào tạo trước ngày 25 tháng 6 hàng năm.
– Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo phê duyệt kết quả tự đánh giá và báo cáo kết quả đánh giá về Bộ Giáo dục và Đào tạo (thông qua hệ thống cơ sở dữ liệu ngành giáo dục) trước ngày 30 tháng 6 hàng năm. .
Xem xét, kiểm tra và ghi nhận kết quả:
– Bộ Giáo dục và Đào tạo (thông qua Cục Công nghệ thông tin), căn cứ điều kiện thực tế, tổ chức rà soát, kiểm tra, công nhận mức độ chuyển đổi số của các Sở Giáo dục và Đào tạo; công bố kết quả đánh giá trên Cổng thông tin điện tử của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
– Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức rà soát, kiểm tra, công nhận mức độ chuyển đổi số của các sở Giáo dục và Đào tạo; Cập nhật kết quả đánh giá trên hệ thống cơ sở dữ liệu ngành giáo dục trước ngày 30 tháng 6 hàng năm và công bố kết quả đánh giá trên Cổng thông tin điện tử của Sở Giáo dục và Đào tạo.
Xem thêm : Ngành Giáo dục và Đào tạo Hà Nội kỷ niệm 70 năm thành lập, đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất
Chi tiết về bộ Index như sau:
Linh An
https://giaoduc.net.vn/bo-gddt-ban-hanh-bo-chi-so-danh-gia-muc-do-chuyen-doi-so-doi-voi-so-phong-gddt-post247536.gd
Nguồn: https://truonglehongphong.edu.vn
Danh mục: Giáo Dục