Ngày 29/11, Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM tổ chức Hội nghị sơ kết tổng kết 1 năm xây dựng mô hình “Ngôi trường hạnh phúc”.
- Tân SV Trường Quốc tế học cách hiểu bản thân ở chương trình đào tạo hội nhập
- Giáo dục đại học Việt Nam thời kỳ 1987-1997 phải “vừa chạy vừa xếp hàng”
- Những đột phá của sách giáo khoa tiếng Anh theo chương trình mới
- Bó hoa dã quỳ là món quà ý nghĩa nhất dịp 20/11 của thầy Phong
- Khi ngành giáo dục được chủ động tuyển dụng sẽ khắc phục tình trạng thiếu GV
Toàn cảnh hội thảo. Ảnh: Nghiêm Y.
Bạn đang xem: Tất cả trường học TP Hồ Chí Minh thực hiện mô hình “Trường học hạnh phúc”
Theo báo cáo của Sở Giáo dục và Đào tạo TP, thành phố hiện có 2.362 trường, số trường, lớp vẫn cần được mở rộng để đáp ứng nhu cầu tăng dân số và số lượng tạm trú.
Việc phát triển mô hình Trường học hạnh phúc nhằm tăng cường xây dựng văn hóa ứng xử trong nhà trường, tạo ra những thay đổi căn bản về văn hóa ứng xử của cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh, sinh viên. các thành viên phát triển năng lực, hoàn thiện nhân cách, lối sống văn hóa, xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện.
Đồng thời, với mô hình này, học sinh, sinh viên và cán bộ, giáo viên, nhân viên được yêu thương, tôn trọng, an toàn, được chia sẻ và thấu hiểu…
Xem thêm : Trường Đại học Nguyễn Tất Thành thông báo xét tuyển bổ sung tất cả các ngành
Với mục tiêu xây dựng Ngôi trường hạnh phúc dựa trên nguyên tắc trải nghiệm hạnh phúc của con người: Kết nối với chính mình – Kết nối với người khác – Kết nối với thế giới tự nhiên, năm học 2023-2024, thành phố 100% cơ sở giáo dục đã triển khai xây dựng. của Ngôi Trường Hạnh Phúc.
Đặc biệt, thành phố là một trong những đơn vị đầu tiên trong cả nước triển khai bộ tiêu chí Trường học hạnh phúc trên diện rộng tại 100% các cơ sở giáo dục.
Theo ngành Giáo dục Thành phố, Bộ tiêu chí xây dựng trường học hạnh phúc với 18 tiêu chí được chia thành 3 nhóm tiêu chuẩn gồm: Về con người, về hoạt động giảng dạy và giáo dục, về môi trường kèm theo những hướng dẫn, định hướng để mỗi đơn vị có cơ sở. căn cứ vào tình hình thực tế của mình để đề ra kế hoạch, mục tiêu, kế hoạch thực hiện nhằm thực hiện bộ tiêu chí xây dựng trường học hạnh phúc phù hợp với từng cấp học và từng cá nhân. khu vực.
Ông Nguyễn Văn Hiếu, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố, cung cấp thông tin tại hội nghị. Ảnh: Nghiêm Y.
Tại hội nghị, ông Nguyễn Văn Hiệu, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố, cho biết, Sở đề ra 6 giải pháp, trong đó nhấn mạnh: Nâng cao nhận thức, năng lực cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh, người hành nghề trong việc thực hiện nhiệm vụ xây dựng Ngôi trường hạnh phúc; Làm tốt việc phối hợp giữa gia đình, nhà trường và xã hội để xây dựng mô hình này một cách hiệu quả. Đồng thời thực hiện tốt công tác khen thưởng; Thường xuyên rà soát, đánh giá, rút kinh nghiệm trong quá trình thực hiện; tổ chức các hoạt động tham quan, học tập, giao lưu; tôn vinh và biểu dương các tập thể, cá nhân đã nỗ lực và thực hiện có hiệu quả việc thực hiện Ngôi trường hạnh phúc…
Xem thêm : Tuyển dụng GV hiện nay nhiều bất cập giao quyền tuyển dụng cho ngành là hợp lý
Đồng thời đẩy mạnh công tác truyền thông về thực hiện Trường học hạnh phúc trên địa bàn. Tuyên truyền đến cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh và phụ huynh về tầm quan trọng của việc xây dựng trường học hạnh phúc…
Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Văn Phúc phát biểu tại hội nghị. Ảnh của Nghiêm Y.
Phát biểu tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Văn Phúc đánh giá, trong năm qua, thành phố đã khẳng định vai trò tiên phong, sáng tạo trong triển khai mô hình “Trường học hạnh phúc”. . Kết quả của mô hình đã tạo ra những chuyển biến tích cực, không chỉ trong nhận thức của cán bộ, giáo viên mà còn lan tỏa mạnh mẽ đến học sinh và phụ huynh.
“Trong thời gian tới, ngành Giáo dục TP.HCM cần tiếp tục phát huy vai trò chủ đạo, hoàn thiện các tiêu chí, tổ chức nhiều hội thảo, chia sẻ kinh nghiệm với các địa phương trong thực hiện. Mô hình “Trường học hạnh phúc”, Bộ cam kết đồng hành, hỗ trợ và tạo điều kiện tối đa để thành phố và các địa phương triển khai mô hình “Trường học hạnh phúc” thành công và bền vững. Đồng thời, Bộ sẽ tiếp tục phối hợp với các tổ chức quốc tế để cập nhật kinh nghiệm tiên tiến, xây dựng các giải pháp thiết thực hơn nhằm nâng cao hiệu quả của mô hình này”, Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc chỉ đạo.
https://hanoimoi.vn/tat-ca-truong-hoc-tp-ho-chi-minh-thuc-hien-mo-hinh-truong-hoc-hanh-phuc-685968.html
Nguồn: https://truonglehongphong.edu.vn
Danh mục: Giáo Dục