Mua sắm trực tuyến trên các sàn thương mại điện tử hiện đã trở thành một trong những hình thức tiêu dùng quen thuộc và quan trọng của người dân sau nhiều ảnh hưởng từ đại dịch. Nhiều báo cáo dự đoán phương pháp này sẽ tiếp tục phổ biến và được duy trì ngay cả trong tình trạng bình thường mới.
- 6 dấu hiệu cảnh báo u não
- Phát hiện mới về chế độ ăn có lợi cho người bệnh đái tháo đường
- 12 Tác dụng hạt sen đối với sức khỏe có thể bạn chưa biết hết
- 1 loại quả ngọt hơn đường mía gấp 300 lần nhưng giúp hạ đường huyết, chống ung thư, sẵn bán ở chợ Việt
- Bài tập giúp đôi chân chắc khỏe cho phụ nữ tuổi 50
Do ảnh hưởng của dịch bệnh, thói quen tiêu dùng cũng thay đổi nhiều, chuyển từ mặt hàng thời trang, phụ kiện xa xỉ sang hàng tiêu dùng nhanh, thực phẩm thiết yếu, sản phẩm chăm sóc sức khỏe, quần áo. sắc đẹp và điện tử.
Bạn đang xem: Xu hướng mua sắm online trong bình thường mới
Thay đổi thói quen mua sắm trực tuyến do giãn cách xã hội
Xem thêm : Nghệ sĩ, KOLs Việt Nam kêu gọi chung tay xóa bỏ bạo lực với phụ nữ và trẻ em
Sau thời gian dài giãn cách xã hội, làm việc và học tập tại nhà, nhiều người có xu hướng chăm chút hơn cho không gian sống của mình. Hàng loạt sản phẩm nội thất tiêu dùng, đồ trang trí, thiết bị điện tử, đồ gia dụng… được ưa chuộng và ghi nhận mức tăng trưởng doanh số trong quý 3/2021.
Kết quả khảo sát người tiêu dùng Việt do Deloitte Việt Nam thực hiện cho thấy họ chi tiêu nhiều hơn cho thực phẩm chế biến và tươi sống, sản phẩm nhà ở và tiện ích. Cụ thể, trong thời gian giãn cách xã hội trên toàn TP.HCM, doanh số bán bánh mì ăn liền và sữa lon tăng lần lượt 112% và 12% so với cùng kỳ năm ngoái.
Mua sắm trực tuyến thật tiện lợi và tiết kiệm
Xem thêm : Cô gái 26 tuổi bất ngờ bị đột quỵ, liệt nửa người vì một sai lầm rất nhiều người Việt mắc phải
Ngoài lợi thế “ngồi tại nhà nhận hàng”, mua sắm trực tuyến trên TMĐT còn thu hút người dùng nhờ nhiều chương trình ưu đãi lớn, giảm giá sâu, quà tặng có giá trị… Đặc biệt, vào các dịp lễ, tết. Các chiến dịch mua sắm lớn, mã giảm giá dồi dào và ưu đãi từ các nền tảng thương mại điện tử, tạo điều kiện cho người dùng thoải mái chi tiêu.
Lễ hội cuối năm là thời điểm “vàng” cho hoạt động mua sắm. Từ những năm trước, khi chưa bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, các sàn thương mại điện tử, người bán hàng và các thương hiệu nói chung đều đã tập trung nỗ lực, tập trung tung ra hàng loạt ưu đãi trong thời gian này để đáp ứng nhu cầu mua sắm. , chăm sóc sắc đẹp, sức khỏe thể chất và tinh thần của người tiêu dùng.
Tết Nguyên đán 2022 đến sớm hơn mọi năm vào dịp cuối tháng 1, đầu tháng 2 cũng được coi là thuận lợi giúp thúc đẩy doanh số bán hàng. Như thường lệ, doanh thu của hầu hết các sàn thương mại điện tử đều ghi nhận mức tăng trưởng mạnh mẽ từ tháng 11, tháng 12 và kéo dài đến hết tháng 1 năm sau. Mặt khác, việc nhiều người có xu hướng chi tiêu thoải mái sau thời gian ở nhà phòng dịch và thắt chặt hầu bao cũng hứa hẹn mở ra nhiều cơ hội phục hồi sau suy thoái cho các doanh nghiệp bán lẻ và thương mại điện tử. cái chết.
Nguồn: https://truonglehongphong.edu.vn
Danh mục: Cẩm nang