Trào lưu xé 'túi mù' tạo ra sự tò mò, thích thú khi không biết bên trong có gì, giống như chơi xổ số vậy.
- Theo chân hot mom Việt tìm hiểu bí kíp chăm con tăng cân sau 4 tuần
- Cách pha nước chấm nem chạo hấp dẫn ngay từ đầu lưỡi
- Cách làm nước chấm bò bía chuẩn bị để trở về tuổi thơ
- Giá hạt dổi (hạt dổi nếp, hạt dổi tẻ khô) bao nhiêu tiền 1kg hiện nay?
- Loại củ ăn sống, nấu canh đều ngon bổ ngang nhân sâm, tốt cho đường huyết, người bệnh tiểu đường nên ăn để kéo dài tuổi thọ
Xu hướng xé 'túi mù' là gì?
“Túi mù” là từ khóa phổ biến trên mạng xã hội, phổ biến với hàng loạt video người ta xé những chiếc túi nhiều màu sắc, nhỏ như giấy gói kẹo. Người chơi hoàn toàn không biết bên trong có gì cho đến khi xé túi ra và nhận được những món đồ chơi xinh xắn như hình các con vật, trái cây, bánh ngọt… Chính vì vậy nó mang đến cảm giác hồi hộp, hồi hộp – Điều đặc biệt và thú vị nhất của trào lưu xé túi mù .
Bạn đang xem: Xé túi mù là gì? Giá túi mù bao nhiêu 1 túi?
Hoa hậu Hương Giang, Hari Won, Lê Giang, Lê Dương Bảo Lâm, Diệu Nhi, DJ Mie, ViruSs, Phạm Thoại… là những người nổi tiếng tham gia trào lưu này khiến nó được lan truyền rộng rãi hơn.
Nguồn gốc xu hướng 'túi mù'
Xu hướng “túi mù” bắt nguồn từ Nhật Bản, phát triển từ ý tưởng “Fukubukuro” – túi may mắn. Nó được các thương gia sử dụng để xóa hàng tồn kho. Xu hướng này ban đầu xuất hiện dưới dạng “hộp mù”.
Vào những năm 1970 và 1980, hình thức tương tự cũng xuất hiện ở các máy bán hàng tự động Gashapon. Đồ chơi nhỏ được đựng trong viên nang và phân phát ngẫu nhiên cho khách hàng.
Giá túi mù hôm nay
Hiện nay, trên các buổi phát trực tiếp, “túi mù” có giá dao động từ 60.000đ – 500.000đ cho loại 5-20 túi. Thậm chí, có nhiều kênh bán “túi bịt mắt” cỡ lớn với giá khoảng 1 triệu đồng/lần chơi.
Diễn viên Lê Dương Bảo Lâm từng chia sẻ trên sóng trực tiếp về việc mua túi mù với giá 800.000 đồng. Hoa hậu Khánh Vân cũng chi 1 triệu đồng để mua túi xách mù để hòa vào xu hướng này. Mới đây nhất, một người chơi ẩn danh trong buổi phát trực tiếp của Tiktoker Phạm Thoại đã chi tới 250 triệu đồng để chơi bịt mắt khiến nhiều người bất ngờ.
Tò mò là yếu tố chính tạo nên xu hướng “đóng bao mù quáng”. Việc không biết bên trong túi có gì sẽ tạo nên sự tò mò mãnh liệt, thôi thúc con người muốn khám phá ngay lập tức. Mỗi chiếc túi mù chứa một món đồ khác nhau, tạo cảm giác sở hữu một thứ gì đó độc đáo.
Nhiều người đóng gói mù có xu hướng thu thập các sản phẩm họ mở. Hoàn thành một bộ sưu tập mang lại cảm giác hài lòng và thỏa mãn.
Xem thêm: Túi tự hủy sinh học là gì? Mua túi tự hủy sinh học ở đâu?
Tại sao người ta lại thích chơi 'túi mù' và hộp mù?
Theo báo cáo của Sàn thống kê thương mại điện tử Metric Việt Nam, từ đầu tháng 7 đến cuối tháng 9, tổng doanh thu của 539 cửa hàng bán “túi mù” và túi may mắn trên 5 sàn thương mại điện tử Doanh nghiệp lớn (Shopee, Lazada). , Tiki, Sendo, TikTok Shop) đạt 4,6 tỷ đồng.
Trên khắp thế giới, hiện tượng hộp mù và “túi mù” đã mở rộng sang nhiều ngành công nghiệp và sản phẩm, như thẻ giao dịch, quần áo, phụ kiện và thậm chí cả thực phẩm. Thế giới trực tuyến đã khuếch đại sức hấp dẫn của xu hướng này, nuôi dưỡng một cộng đồng những người có cùng chí hướng. Khách hàng lâu năm có thể đầu tư một số tiền nhỏ để khám phá một món đồ có giá trị mang lại số tiền đáng kể trên thị trường thứ cấp.
Một số lý do dẫn đến cơn sốt “túi mù” bao gồm:
– Cảm giác hồi hộp khi mở “túi mù” cũng giống như sức hấp dẫn của vé số, kết hợp giữa khả năng và hy vọng có được món đồ mong muốn.
– Cơn sốt “túi mù” đang phát triển nhanh chóng, được thúc đẩy bởi những người có ảnh hưởng chia sẻ trải nghiệm của họ trên các nền tảng như YouTube và TikTok.
Xem thêm : Cách làm nước cốt dừa ngon dẻo thơm và cách bảo quản nước cốt dừa
– Video xé túi mù thường có tính tương tác cao. Người xem có thể cùng người quay phim đoán xem bên trong chiếc túi mù có gì, tạo nên sự kết nối và chia sẻ cảm xúc.
– Các loại “túi mù” ngày càng đa dạng về mẫu mã, thu hút được nhiều khách hàng. Mỗi chiếc “túi mù” có giá chỉ từ 1.000 đồng đến dưới 10.000 đồng, có kích thước khoảng 2 – 10 cm.
Cách chơi 'túi mù' trên TikTok
– Đầu tiên các bạn tìm kiếm các từ khóa như “túi mù”, “túi mù” hoặc “livestream túi mù” để xem live streaming.
– Lúc này người mua sẽ chọn loại “túi mù” mình muốn chơi. Mỗi loại sẽ có những vật phẩm khác nhau.
– Luật chơi phổ biến nhất hiện nay: Trong bộ sưu tập bạn chọn, hãy chọn một màu để thực hiện mong muốn của mình. Người bán sẽ xé chiếc túi mù mà bạn đã mua và tiến hành ghép và tặng lời chúc.
Ghép đôi: Nếu mở hai túi đựng cùng một vật phẩm, bạn sẽ nhận được một túi.
Điều ước/Điều ước: Nếu mở túi đúng màu mong muốn, bạn sẽ nhận được thêm một túi.
Khi các vật phẩm còn lại không thể khớp hoặc không còn là mong muốn của bạn nữa thì trò chơi kết thúc.
KL: Trào lưu đóng bao mù quáng không chỉ đơn thuần là một trò chơi giải trí mà còn phản ánh nhiều khía cạnh của cuộc sống hiện đại. Hiểu rõ tâm lý sau đó Hiện tượng này giúp chúChúng tôi có cái nhìn sâu sắc hơn về hành vi tiêu dùng và xu hướng văn hóa của giới trẻ.
Nguồn: https://truonglehongphong.edu.vn
Danh mục: Cẩm nang