Năm học 2024-2025 là năm đầu tiên tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT theo chương trình mới. Ảnh: Thống Nhất
- Từ năm học 2024-2025 sẽ không còn xếp loại học lực giỏi, trung bình, yếu, kém
- Phó Giáo sư Nguyễn Trung Thành: NCKH gắn với mục tiêu “môi trường không ô nhiễm”
- PH vận động đóng tiền cho bảo mẫu, Hiệu trưởng TH Đinh Bộ Lĩnh yêu cầu hoàn trả
- Chuyên gia thảo luận cách đưa các sáng chế của nhà khoa học vào thực tiễn
- Học viện Nông nghiệp Việt Nam tiếp tục tăng cường năng lực đào tạo và khoa học
Năm học 2024-2025 là năm học triển khai Chương trình giáo dục phổ thông năm 2018 ở tất cả các lớp từ lớp 1 đến lớp 12, đồng thời là năm học đầu tiên tổ chức kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông theo Chương trình giáo dục phổ thông năm 2018. Ngành Giáo dục đã xác định chủ đề năm học 2024-2025 là: “Đổi mới, nâng cao chất lượng, đoàn kết, kỷ cương”.
Bạn đang xem: Xây dựng đề án đưa tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học
Xem thêm : Học phí có phải là rào cản khiến 120.000 HS trúng tuyển nhưng không nhập học?
Bộ Giáo dục và Đào tạo đã đề ra 12 nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm cho năm học. Một trong những nhiệm vụ là nâng cao chất lượng giáo dục mầm non và giáo dục phổ thông, triển khai hiệu quả chương trình giáo dục phổ thông cho tất cả các lớp, đặc biệt là lớp 5, 9 và 12; tăng cường đổi mới phương pháp dạy học, đánh giá theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực.
Đáng chú ý, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ triển khai các giải pháp nâng cao chất lượng dạy và học ngoại ngữ, nhất là tiếng Anh ở tất cả các cấp học, trình độ đào tạo; nghiên cứu, xây dựng các đề án, kế hoạch từng bước đưa tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ hai trong nhà trường.
Ngoài ra, Bộ cũng sẽ nghiên cứu, đề xuất phương án tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng học sinh đạt giải cao tại các cuộc thi Olympic quốc tế để phát huy phẩm chất, năng lực.
Xem thêm : Hơn 1,7 triệu học sinh thành phố Hồ Chí Minh nô nức đón năm học mới
Cũng trong năm học 2024-2025, Bộ Giáo dục và Đào tạo xác định nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm là sử dụng hiệu quả ngân sách nhà nước, huy động nguồn lực đầu tư cho giáo dục, bảo đảm ngân sách thực tế dành cho giáo dục, đào tạo đạt ít nhất 20% tổng chi ngân sách theo tinh thần Nghị quyết số 37/NQ-QH11 của Quốc hội.
Nội dung cụ thể của kế hoạch, nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm năm học 2024-2025 của ngành Giáo dục tại đây: qd-2236-bo-gd.pdf
https://hanoimoi.vn/xay-dung-de-an-dua-tieng-anh-tro-thanh-ngon-ngu-thu-hai-trong-truong-hoc-676214.html
Nguồn: https://truonglehongphong.edu.vn
Danh mục: Giáo Dục