Màn hợp tác marketing của Samsung với các ngôi sao K-pop một lần nữa trở thành tâm điểm chú ý khi nhóm BoyNextDoor gây tranh cãi vì công khai sử dụng sản phẩm Apple ngay sau khi hợp đồng quảng cáo với Samsung kết thúc. BoyNextDoor, do KOZ Entertainment trực thuộc HYBE quản lý, gần đây đã được phát hiện tại sân bay khoe iPhone và AirPods Max, chỉ vài ngày sau khi thỏa thuận với Samsung hết hạn.
- iPhone 16 Pro Max vàng sa mạc “cháy” hàng, cửa hàng “ép” khách mua thêm gói bảo hành
- Đây là Galaxy S24 “giá rẻ” sắp ra mắt với chip Exynos 2400e, tích hợp Galaxy AI
- Galaxy S24 FE ra mắt: Chip Exynos 2400e, hỗ trợ đầy đủ tính năng Galaxy AI, 7 năm cập nhật Android
- Xiaomi ra mắt smartphone giá chỉ 4 triệu đồng mà có màn hình AMOLED 120Hz 2.100 nits, sạc nhanh 45W, chip Dimensity 7025 Ultra
- Honor ra mắt smartphone thiết kế đẹp, siêu bền bỉ, pin khủng 6.600mAh
Người hâm mộ và những người trong ngành đã nhanh chóng phản ứng trên mạng, trong đó một số chỉ trích nhóm thiếu tế nhị. “Họ sử dụng điện thoại Galaxy khi còn hợp đồng tài trợ, nhưng ngay khi hợp đồng kết thúc, họ chuyển sang iPhone và thậm chí còn khoe khoang về điều đó trước mặt người hâm mộ,” một người dùng đã đăng.
Mặc dù có một số người bênh vực nhóm bằng những bình luận như “Có chuyện gì quan trọng vậy?” Và “Những gì họ mua bằng tiền của mình là việc riêng của họ,” Hầu hết các phản hồi đều tiêu cực.
“Thật là thiếu tôn trọng,” một bình luận đã đọc.
“Họ không cần phải thể hiện như vậy”, một người khác thêm vào.
Một người hâm mộ tức giận đã bình luận: “Đúng là họ có thể đổi điện thoại nhưng phô trương điều đó chẳng khác nào tát vào mặt nhà tài trợ”. Một người khác lên tiếng “Họ không nên được tài trợ nữa.”
Samsung được cho là rất không hài lòng với tình trạng này. Gã khổng lồ công nghệ đã tận tâm hỗ trợ nhóm, thậm chí còn gửi một xe cà phê kèm biểu ngữ với thông điệp: “Galaxy sẽ tiếp tục cổ vũ cho tương lai của BoyNextDoor, tươi sáng như những ngôi sao trên bầu trời.”
Xem thêm : Lần đầu tiên, người Việt có thể đặt hàng iPhone 16 trên Shopee, Lazada, TikTok Shop
Những người trong ngành đang dấy lên lo ngại rằng sự hợp tác của Samsung với các ngôi sao đang phản tác dụng. “Điều này đang trở thành một khuôn mẫu,” Nguồn từ một trang tin Hàn Quốc Naver nói. “Các ngôi sao quảng cáo điện thoại Galaxy khi còn hợp đồng, nhưng ngay khi hợp đồng kết thúc, họ chuyển sang iPhone. Điều này khiến những nỗ lực của Samsung trở nên lãng phí.”
Tình huống tương tự cũng xảy ra với các thành viên của BlackPink. Từng là đại sứ của Galaxy, các thành viên BlackPink bị phát hiện đã chuyển sang sử dụng iPhone sau khi kết thúc hợp đồng.
“Xây dựng thương hiệu smartphone thông qua các ngôi sao có thể không hiệu quả như tưởng tượng” một chuyên gia trong ngành nhận xét. “Có lẽ sẽ tốt hơn nếu hợp tác với những ngôi sao thực sự yêu thích sản phẩm Galaxy – nó chân thực hơn và gây được tiếng vang với người tiêu dùng.”
https://genk.vn/vua-het-hop-dong-voi-samsung-nhom-nhac-han-quoc-bi-chi-trich-vi-chua-gi-da-khoe-dung-iphone-20241016211735475.chn
Nguồn: https://truonglehongphong.edu.vn
Danh mục: Công Nghệ