Hoạt động này nhằm giúp sinh viên tích lũy thêm kiến thức về hoạt động kinh doanh và sự phát triển bền vững của doanh nghiệp. Đồng thời, sinh viên còn được nghe những câu chuyện, chia sẻ đầy cảm hứng từ lãnh đạo Công ty Ajinomoto Việt Nam, từ đó có định hướng và lựa chọn môi trường làm việc, phát triển sự nghiệp trong tương lai.
- Chữ ký “khô” trên bằng tốt nghiệp không ảnh hưởng quyền lợi học viên
- Học phí ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành từ 18 – 60 triệu đồng/năm
- Ưu tiên đất cho GD, thu hút xã hội hóa mở trường tư san sẻ sĩ số với trường công
- Ngành Thương mại điện tử được đào tạo ra sao để “thực chiến” tốt?
- Nam sinh tự học đạt IELTS 7.5, giành học bổng toàn phần “CMC – Vì bạn xứng đáng”
Quang cảnh chương trình gặp gỡ và giao lưu.
Tham dự chương trình, về phía Công ty Ajinomoto Việt Nam có ông Tsutomu Nara – Tổng Giám đốc công ty; Ông Nguyễn Văn Trung – Giám đốc phụ trách nhân sự, hành chính và đối ngoại.
Về phía Khoa Hóa học và Khoa học sự sống, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội có Phó giáo sư, tiến sĩ Chu Kỳ Sơn – Hiệu trưởng nhà trường; cùng các thầy cô, lãnh đạo các khoa, đơn vị và hơn 800 sinh viên tham gia gặp gỡ, giao lưu.
Phát biểu chào mừng buổi trao đổi, Phó Giáo sư, Tiến sĩ Chu Kỳ Sơn – Hiệu trưởng Khoa Hóa học và Khoa học Đời sống, Đại học Bách khoa Hà Nội khẳng định Tập đoàn Ajinomoto là một trong những công ty hàng đầu thế giới. trong ngành chế biến thực phẩm, nổi tiếng với sản phẩm chất lượng cao và sự đổi mới trong từng quy trình sản xuất.
Phó giáo sư, tiến sĩ Chu Kỳ Sơn – Hiệu trưởng Viện Hóa học và Khoa học sự sống, Đại học Bách khoa Hà Nội.
“Sự có mặt của Ajinomoto tại Việt Nam không chỉ mang đến những sản phẩm bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe người tiêu dùng mà còn góp phần vào sự phát triển bền vững của ngành thực phẩm trong nước.
Từ nhà máy đầu tiên của công ty đặt tại Biên Hòa, Đồng Nai vào năm 1991 với sản phẩm bột ngọt AJI-NO-MOTO® nổi tiếng đến từ Nhật Bản. Hiện nay, Ajinomoto Việt Nam đang mang đến cho người tiêu dùng cả nước hơn 40 sản phẩm gia vị, thực phẩm đa dạng và chất lượng.
Hợp tác với Ajinomoto Việt Nam không chỉ giúp chúng tôi kết nối với một trong những doanh nghiệp hàng đầu trong ngành mà còn mở ra nhiều cơ hội cho sinh viên. Vừa qua, Công ty Ajinomoto Việt Nam đã tạo điều kiện cho sinh viên có cơ hội tham gia các chương trình thực tập tại công ty, nơi các em có thể học tập, áp dụng những kiến thức đã học vào thực tế và có cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp”, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng nghề nhấn mạnh. Hóa học và Khoa học sự sống, Đại học Bách khoa Hà Nội.
Phó giáo sư, tiến sĩ Chu Kỳ Sơn bày tỏ mong muốn được hợp tác đào tạo, nghiên cứu, góp phần chuyển giao công nghệ và tạo ra nhiều giá trị cho cộng đồng, đất nước.
Tại buổi giao lưu, Tổng Giám đốc Công ty Ajinomoto Việt Nam đã chia sẻ với các sinh viên lý do ông chọn làm việc tại Ajinomoto.
“Tôi học đại học chuyên ngành Marketing. Ngoài ra, tôi yêu thích ẩm thực và làm đầu bếp bán thời gian tại một nhà hàng để có thể trang trải học phí và thỏa mãn sở thích cá nhân. Chỉ thế thôi”. Thứ ba, tôi thích đi du lịch nước ngoài. Vì vậy, tôi chọn Tập đoàn Ajinomoto vì đây là công ty thực phẩm hàng đầu Nhật Bản và hoạt động tại hơn 130 quốc gia và khu vực cùng với các hoạt động khác. hoạt động tiếp thị tiên tiến.
Sau khi gia nhập, tôi hiểu rằng Tập đoàn Ajinomoto rất tâm huyết trong việc giải quyết các vấn đề xã hội thông qua hoạt động kinh doanh của mình và điều này rất phù hợp với những giá trị mà tôi theo đuổi. Đó cũng là lý do tôi đã làm việc tại Tập đoàn Ajinomoto trong 32 năm qua, ở 6 quốc gia khác nhau, trong đó có Nhật Bản, Trung Quốc, Peru, Indonesia, Philippines và Việt Nam”, ông nói.
Ông Tsutomu Nara – Tổng Giám đốc Công ty Ajinomoto Việt Nam.
Đồng thời, ông Tsutomu Nara cũng giới thiệu về Tập đoàn Ajinomoto và chiến lược kinh doanh bền vững của Công ty Ajinomoto Việt Nam.
Ông Tsutomu Nara chia sẻ: “Để lãnh đạo một tổ chức, cần xây dựng một tổ chức vững mạnh làm nền tảng quan trọng. Để có một tổ chức vững mạnh, yếu tố tiên quyết là con người – tài sản. Nguồn nhân lực có tâm huyết và luôn hướng tới sự cải tiến liên tục. Một tổ chức mạnh cũng cần đạt được sự ổn định, cho phép chúng ta thực hiện các kế hoạch, hoạt động và sáng kiến kinh doanh của mình một cách hiệu quả.
Đặc biệt, một tổ chức vững mạnh phải được hướng dẫn bởi một mục tiêu chung mà chúng tôi gọi là “mục đích tồn tại”, ông bày tỏ.
Ông Tsutomu Nara cho biết, Ajinomoto Việt Nam hoạt động theo mô hình triết lý với “mục đích tồn tại” là “đóng góp cho sức khỏe và hạnh phúc của người dân và xã hội Việt Nam thông qua việc cung cấp những sản phẩm chất lượng và sự đổi mới có giá trị”.
Vào tháng 4 năm 2023, Ajinomoto Việt Nam công bố mục đích tồn tại. “Mục đích tồn tại” là lý do Ajinomoto Việt Nam hoạt động tại Việt Nam, cụ thể hơn đó là về những gì hoặc bằng cách nào công ty có thể đóng góp cho xã hội. Đặc biệt, mục đích tồn tại đi theo định hướng của Tập đoàn Ajinomoto, chuyển từ cách thể hiện lấy công ty làm trung tâm sang cách thể hiện lấy xã hội làm trung tâm, từ “công ty muốn trở thành gì” sang “công ty muốn trở thành gì”. Công ty đóng góp cho xã hội như thế nào?
Chương trình giao lưu thu hút sự tham gia của đông đảo sinh viên.
Tại buổi gặp gỡ và trao đổi, các sinh viên còn được tìm hiểu về Tập đoàn Ajinomoto Tạo Giá trị Chung (ASV) – hoạt động tạo ra giá trị chung của Tập đoàn Ajinomoto, hướng tới mục tiêu cùng tạo ra giá trị kinh tế và giá trị xã hội thông qua hoạt động kinh doanh.
Theo đó, có 3 cách chính Ajinomoto Việt Nam thực hiện để quảng bá ASV.
Đầu tiên, tái định vị sản phẩm và thị trường: Xác định mọi nhu cầu, lợi ích và vấn đề xã hội liên quan đến sản phẩm của bạn, từ đó khám phá những cơ hội mới để khác biệt hóa và tái tạo. định vị tại các thị trường truyền thống, cũng như nhận ra tiềm năng của các thị trường mới mà trước đây bị bỏ qua.
Ví dụ: Tiêu thụ muối quá mức là nguyên nhân chính gây ra bệnh cao huyết áp và các biến chứng nghiêm trọng như đột quỵ và bệnh tim. Để giúp người tiêu dùng giảm muối mà vẫn giữ được hương vị cho món ăn, từ năm 2023, công ty đã tung ra các sản phẩm giảm muối như Nước tương giảm muối Phú Sĩ và Nước kho ăn liền. Những sản phẩm này không chỉ giúp nâng cao sức khỏe mà còn tăng giá trị kinh doanh cho công ty.
Xem thêm : Cô giáo ‘vòi vĩnh’ tiền phụ huynh mua laptop: Sai lầm và nhận thức rất lệch lạc
Thứ hai, nâng cao năng suất trong chuỗi giá trị: Mỗi bộ phận, bộ phận đều thuộc chuỗi giá trị của Công ty và nâng cao năng suất ngay trong hoạt động hàng ngày của từng bộ phận, bộ phận là cách làm. ASV. Điều này không chỉ tạo ra lợi ích kinh tế lớn hơn cho công ty như tăng sản lượng, giảm chi phí mà còn giải quyết các vấn đề xã hội bao gồm môi trường, an toàn lao động, điều kiện làm việc của nhân viên, hỗ trợ phát triển cộng đồng.
Thứ ba, phát triển cộng đồng địa phương: Việc công ty triển khai các sáng kiến, hoạt động góp phần nâng cao dinh dưỡng và sức khỏe cho người dân Việt Nam thông qua các dự án như Bữa ăn học đường, Chương trình dinh dưỡng chăm sóc bà mẹ và trẻ em… thể hiện rõ sự đóng góp, đồng hành cùng cộng đồng địa phương. Thông qua các dự án có sự phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, tổ chức chính phủ như bệnh viện, trường học; Công ty đã thiết lập một “hệ sinh thái” với Ajinomoto tạo ra những tác động tích cực cho xã hội và mang lại giá trị kinh tế.
Nhân dịp này, ông Tsutomu Nara gửi lời khuyên sâu sắc tới các bạn sinh viên đang chuẩn bị cho sự nghiệp tương lai của mình.
Ông nhấn mạnh: “Trước hết, hãy tiếp tục học hỏi và nâng cao kỹ năng, kiến thức, năng lực của mình mỗi ngày, vì đó là nền tảng vững chắc cho con đường sự nghiệp của các bạn. Đồng thời, hãy đặt ra mục tiêu nghề nghiệp và tìm một môi trường làm việc mà mình có thể phát triển kỹ năng, kiến thức và khả năng của mình khi đó, bạn sẽ có động lực cho bản thân trong công việc và gắn bó với nó mới có thể đạt được hạnh phúc và thành công trên con đường sự nghiệp của mình.
Hãy nghĩ tới việc tạo ra giá trị trong công việc, cuộc sống của bạn và hãy luôn làm điều đó với niềm đam mê và sự cống hiến để tạo ra giá trị mà bạn mong muốn. Nhờ đó, bạn không chỉ đạt được sự phát triển cá nhân mà còn có thể đóng góp cho gia đình, cộng đồng và đất nước”.
Sinh viên Khoa Hóa học và Khoa học Đời sống, Đại học Bách khoa Hà Nội đặt câu hỏi trao đổi.
Trong buổi hỏi đáp trực tiếp với sinh viên, Tổng Giám đốc Tsutomu Nara đã chia sẻ về các hoạt động thu hút, giữ chân và phát triển nhân tài, góp phần vào sự phát triển lâu dài của công ty và cộng đồng.
Sinh viên Khoa Hóa học và Khoa học Đời sống, Đại học Bách khoa Hà Nội cũng bày tỏ lo ngại về cơ hội thực tập và nghề nghiệp tại Ajinomoto Việt Nam. Đại diện công ty cho biết Ajinomoto Việt Nam luôn chào đón những học viên có nhu cầu và mong muốn thực tập. Bạn có thể tìm hiểu và liên hệ theo thông tin công khai được đăng trên website công ty.
Tổng giám đốc Tsutomu Nara gửi những thông điệp, câu chuyện ý nghĩa tới các em học sinh.
Sự kiện này cũng giúp kết nối và tăng cường hợp tác giữa Ajinomoto Việt Nam và Đại học Bách Khoa Hà Nội. Thông qua đây, hai bên sẽ tiếp tục triển khai các hoạt động đồng hành cùng sinh viên, giúp trang bị thêm cho các em những kiến thức, kỹ năng sống và những vấn đề có thể học hỏi từ doanh nghiệp, mang lại ý nghĩa tích cực nhằm phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho xã hội.
Các sinh viên chăm chú lắng nghe chia sẻ của Tổng Giám đốc Công ty Ajinomoto Việt Nam.
Bài và ảnh: Thị Thi
https://giaoduc.net.vn/tong-giam-doc-ajinomoto-viet-nam-giao-luu-cung-sinh-vien-dh-bach-khoa-ha-noi-post246810.gd
Nguồn: https://truonglehongphong.edu.vn
Danh mục: Giáo Dục