Bài học về an toàn giao thông cho học sinh Trường Tiểu học Vĩnh Tuy năm học 2024-2025. Ảnh: Thống Nhất
- Thủ khoa đầu vào Trường Đại học CMC nói không với “thức đêm” ôn bài
- Giáo viên cùng hạng, cùng trình độ và định mức giảng dạy nhưng lương khác nhau
- Lĩnh vực nghệ thuật: Nhiều giảng viên không mặn mà học lên trình độ tiến sĩ
- Lưu ý mới về kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2025
- Đề thi dùng ngữ liệu ngoài SGK: Sẽ không còn chuyện đoán đề, trúng “tủ”
Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội vừa ban hành hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục chính trị và công tác học sinh, sinh viên năm học 2024-2025.
Bạn đang xem: Tăng cường giáo dục an toàn giao thông cho học sinh
Xem thêm : Phụ huynh ‘than’ bữa ăn phụ chỉ cháo trắng, Hiệu trưởng Mầm non Minh Đức nói gì?
Năm học 2024-2025, các trường học trên địa bàn thành phố tập trung đẩy mạnh công tác tư vấn tâm lý, công tác xã hội; quản lý chặt chẽ nội dung, hình thức trò chơi, hoạt động ngoại khóa của học sinh; không tổ chức cho học sinh tham gia các trò chơi (trực tuyến hoặc tương tác trực tiếp) có nội dung, hình thức bạo lực, phản cảm, không phù hợp…
Ngoài ra, nhà trường còn tăng cường giáo dục an toàn giao thông cho học sinh; chú trọng đảm bảo an toàn giao thông cho học sinh trong trường và quanh cổng trường, an toàn giao thông trên xe đưa đón học sinh đến trường…
Xem thêm : Dự thảo Thông tư Quy định về dạy thêm, học thêm có gì mới?
Một nhiệm vụ quan trọng khác của toàn ngành trong năm học này là đổi mới, nâng cao chất lượng dạy và học các môn đạo đức, giáo dục kinh tế, pháp luật; nội dung giáo dục lịch sử dân tộc, lịch sử cách mạng, lịch sử địa phương và văn hóa ứng xử trong nhà trường. Đồng thời, duy trì nghiêm nghi thức chào cờ, hát Quốc ca đầu tuần tại các cơ sở giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên; tổ chức các hoạt động học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
Toàn ngành đã tăng cường tổ chức các buổi tọa đàm, tuyên truyền, giáo dục pháp luật cho học sinh; tổ chức hiệu quả các buổi đối thoại giữa lãnh đạo nhà trường, giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục với học sinh để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, kịp thời giải quyết những vấn đề khó khăn, bức xúc trong học sinh. Bên cạnh đó, ngành Giáo dục Hà Nội cũng yêu cầu các trường chủ động phối hợp với công an, chính quyền địa phương xử lý các vấn đề chính trị, tư tưởng phức tạp; không để học sinh bị lôi kéo, lôi kéo vào các hội, nhóm, tổ chức tôn giáo trái pháp luật…
https://hanoimoi.vn/tang-cuong-giao-duc-an-toan-giao-thong-cho-hoc-sinh-679273.html
Nguồn: https://truonglehongphong.edu.vn
Danh mục: Giáo Dục