Dự thảo đã nhận được sự nhất trí ủng hộ từ dư luận, những người quan tâm đến giáo dục và cán bộ, giáo viên trong toàn ngành. Báo Hà Nội ghi nhận nhiều ý kiến nhiệt tình hoàn thiện dự thảo với mong muốn sớm đưa các quy định của pháp luật vào thực tiễn.
- Huawei Việt Nam khởi động cuộc thi công nghệ thông tin dành cho sinh viên
- Hơn 100 bác sĩ y khoa khóa đầu tiên Trường Đại học Nguyễn Tất Thành tốt nghiệp
- Liên kết đào tạo để phát triển nhân lực ngành Công nghiệp – Thương mại – Dịch vụ
- VNEI và Hiệp hội các trường CĐ và ĐH Canada ký hợp tác thúc đẩy đổi mới sáng tạo
- TP HCM: Mỗi trường tính số ngày làm việc hè một kiểu, giáo viên “tâm tư”
Đại biểu Trần Quốc Tuấn (Đoàn Trà Vinh): Phân cấp, phân cấp theo cơ chế linh hoạt trong tuyển dụng
Bạn đang xem: Tâm huyết đóng góp cho dự thảo Luật Nhà giáo
Đại biểu Trần Quốc Tuấn (Đoàn Trà Vinh).
Để giải quyết vấn đề dư thừa, thiếu giáo viên ở địa phương, tôi cho rằng dự thảo Luật Nhà giáo cần có quy định rõ ràng về phân cấp, phân cấp theo cơ chế linh hoạt hơn trong quản lý, tuyển dụng, điều động giáo viên. viên. Quản lý nhân sự ngành Giáo dục cần có cách tiếp cận khác so với các ngành nghề khác, bởi cơ chế quản lý hiện nay chủ yếu dựa vào biên chế nhà nước, tạo ra sự cứng nhắc trong phân bổ và quản lý. thay đổi giáo viên.
Xem thêm : HUFLIT dành hơn 30 tỷ đồng hỗ trợ sinh viên trong năm học mới
Vì vậy, cần có cơ chế phân cấp để Bộ Giáo dục và Đào tạo hoặc Sở Giáo dục và Đào tạo (trong tỉnh) có nhiều quyền tự chủ hơn, thống nhất với lãnh đạo địa phương trong việc huy động, biệt phái. giáo viên giữa các vùng thiếu và thừa giáo viên (tất nhiên phải đảm bảo công bằng, xét đến yếu tố bối cảnh, ưu tiên các trường hợp tự nguyện…) để giảm áp lực cho các vùng có nhu cầu giáo viên cao. Giáo viên từng cấp học, từng môn học, từng năm học…
Phó Chủ tịch Hiệp hội Khoa học Tâm lý Giáo dục Việt Nam, Nhà giáo ưu tú, Tiến sĩ Nguyễn Tùng Lâm: Phải đảm bảo giáo viên sống bằng lương.
TS Nguyễn Tùng Lâm.
Đây không phải là lần đầu tiên chủ trương “Lương giáo viên được ưu tiên cao nhất so với hệ thống thang lương ngành hành chính” được nhắc đến. Nghị quyết số 29-NQ/TU ngày 4/11/2013 của Ban Chấp hành Trung ương cũng nêu rõ: “Lương nhà giáo được ưu tiên cao nhất trong hệ thống thang lương hành chính, nghề nghiệp và có cả các phụ cấp bổ sung”. tùy theo tính chất công việc, theo vùng miền”, tuy nhiên, sau hơn 10 năm thực hiện Nghị quyết, nội dung này vẫn chưa đi vào cuộc sống.
Xem thêm : Hỗ trợ giáo viên đáp ứng yêu cầu của năm đầu tiên thi vào lớp 10 theo chương trình mới
Trong bối cảnh ngân sách còn hạn chế, cần tính toán cơ chế quản lý giáo dục để phát huy tính tự chủ, huy động nguồn lực đầu tư cho giáo dục; Đồng thời, chúng ta cần giải quyết vấn đề làm thế nào để tiêu ít tiền một cách hiệu quả. Về vấn đề lương giáo viên, cần đảm bảo giáo viên sống được bằng lương chứ không nhất thiết phải xếp cao bao nhiêu. Nhà nước phải đảm bảo thu nhập của giáo viên đủ trang trải cuộc sống, để họ có thể sống bằng nghề và không phải vất vả đi dạy. Hiệu trưởng Trường Mầm non Phú Phương (huyện Ba Vì) Đinh Thị Út: Nghỉ hưu ở độ tuổi thấp hơn quy định là phù hợp
Cô giáo Đinh Thị Út.
Tôi đồng tình với quy định giáo viên ở các cơ sở giáo dục mầm non nếu muốn có thể nghỉ hưu ở độ tuổi thấp hơn nhưng không quá 5 tuổi so với quy định và không bị trừ mức lương hưu do đã nghỉ hưu. trước tuổi. Đây cũng là nguyện vọng chung của nhiều giáo viên mầm non hiện nay.
Nghề dạy học có những đặc điểm riêng, trong đó bậc mầm non có những yêu cầu, yêu cầu riêng bởi nhiệm vụ không chỉ là chăm sóc, nuôi dưỡng mà còn là giáo dục. Ở mỗi lứa tuổi, giáo viên đều có những ưu điểm riêng. Trong khi các giáo viên trẻ thường nhanh nhẹn, sử dụng thành thạo các ứng dụng công nghệ hiện đại thì các giáo viên lớn tuổi lại có nhiều kinh nghiệm trong việc chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ. Làm nghề nhiều năm, tôi nhận thấy mong muốn được nghỉ hưu sớm hơn quy định chung của giáo viên mầm non là thực tế. Trường hợp giáo viên mầm non đủ sức khỏe, đảm đương được công việc và muốn tiếp tục cống hiến thì vẫn có thể đi làm bình thường.
https://hanoimoi.vn/tam-huyet-dong-gop-cho-du-thao-luat-nha-giao-684022.html
Nguồn: https://truonglehongphong.edu.vn
Danh mục: Giáo Dục