Ngày 20/8, Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM đã ban hành văn bản về việc triển khai chương trình tiếng Anh theo Đề án 5695 “Dạy và học Toán, Khoa học, tiếng Anh tích hợp chương trình tiếng Anh và tiếng Việt” tại các trường công lập trên địa bàn thành phố từ năm học 2024-2025.
- Quy định về chế độ tiền thưởng với giáo viên từ 1/7 thực hiện ra sao?
- Sách giáo khoa chương trình mới kích thích văn hóa đọc sách cho học sinh
- Ngành Logistic và chuỗi cung ứng lấy điểm cao nhất Trường ĐH Hàng hải Việt Nam
- Trường Đại học Hàng hải Việt Nam khai giảng, chào đón gần 5.000 tân sinh viên
- Đề nghị xét phong giáo sư, phó giáo sư đối với 203 ứng viên
Theo đó, đối với bậc THCS, Sở quy định thời lượng dạy các môn tiếng Anh, Toán và Khoa học tự nhiên theo chương trình của Anh là 8 tiết/tuần, trong đó tiếng Anh 3 tiết, Toán 2 tiết, Khoa học tự nhiên 3 tiết.
Bạn đang xem: Sở GD TPHCM ban hành quy định về dạy học chương trình tiếng Anh tích hợp
Chương trình giáo dục phổ thông Việt Nam theo chương trình giáo dục phổ thông năm 2018, mỗi tuần có các môn tương ứng: 1 tiết tiếng Anh, 2 tiết Toán, 2 tiết Khoa học tự nhiên.
Về kiểm tra, đánh giá: Tiếng Anh: 2 điểm đánh giá thường xuyên theo chương trình Anh được chuyển thành 2 điểm đánh giá thường xuyên theo Chương trình giáo dục phổ thông Việt Nam. Điểm đánh giá cuối kỳ theo chương trình Anh được chuyển thành điểm đánh giá cuối kỳ theo Chương trình giáo dục phổ thông Việt Nam. Giáo viên dạy Chương trình giáo dục phổ thông Việt Nam thực hiện các điểm đánh giá thường xuyên và định kỳ còn lại.
Một lớp học tiếng Anh tại một trường học ở Thành phố Hồ Chí Minh (ảnh: Contributor)
Xem thêm : Tây Ninh trao gần 300 suất quà cho bà con ở Thái Nguyên bị ảnh hưởng lũ lụt
Toán: 1 điểm đánh giá thường xuyên của chương trình tiếng Anh được chuyển đổi thành 1 điểm đánh giá thường xuyên của Chương trình giáo dục phổ thông Việt Nam. Điểm đánh giá cuối kỳ của chương trình tiếng Anh được chuyển đổi thành điểm đánh giá giữa kỳ của Chương trình giáo dục phổ thông Việt Nam. Giáo viên của Chương trình giáo dục phổ thông Việt Nam thực hiện các bài đánh giá thường xuyên và định kỳ còn lại.
Khoa học tự nhiên: Điểm đánh giá thường xuyên của Chương trình tiếng Anh được chuyển đổi thành điểm đánh giá thường xuyên của Chương trình giáo dục phổ thông Việt Nam. Điểm đánh giá cuối kỳ của Chương trình tiếng Anh được chuyển đổi thành điểm đánh giá giữa kỳ của môn Khoa học tự nhiên trong Chương trình giáo dục phổ thông Việt Nam.
Giáo viên Chương trình Giáo dục Phổ thông Việt Nam thực hiện các đánh giá thường xuyên và định kỳ còn lại.
Ở cấp THPT: Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM quy định thời gian dạy các môn tiếng Anh, Toán, Lý, Hóa, Sinh theo chương trình của Anh là 15 tiết/tuần, gồm 4 tiết tiếng Anh, 4 tiết Toán, 7 tiết Vật lý và cụm môn Vật lý, Hóa học, cụm môn Hóa, Sinh học và cụm môn Sinh học.
Chương trình giáo dục phổ thông Việt Nam theo Chương trình giáo dục phổ thông năm 2018 ở các môn học tương ứng mỗi tuần: 1 tiết tiếng Anh cho các lớp không chuyên, 3 tiết tiếng Anh cho các lớp chuyên Anh, 2 tiết Toán, 1 tiết Vật lý và cụm Vật lý, 1 tiết Hóa và cụm Hóa, 1 tiết Sinh và cụm Sinh.
Về kiểm tra, đánh giá: Môn Tiếng Anh: 2 điểm đánh giá thường xuyên của Chương trình Tiếng Anh được chuyển đổi thành 2 điểm đánh giá thường xuyên của Chương trình Giáo dục Phổ thông Việt Nam. Điểm đánh giá cuối kỳ của Chương trình Tiếng Anh được chuyển đổi thành điểm đánh giá cuối kỳ của Chương trình Giáo dục Phổ thông Việt Nam. Giáo viên của Chương trình Giáo dục Phổ thông Việt Nam thực hiện các điểm đánh giá thường xuyên và định kỳ còn lại.
Toán: 2 điểm đánh giá thường xuyên của Chương trình tiếng Anh được quy đổi thành 2 điểm đánh giá thường xuyên của Chương trình giáo dục phổ thông Việt Nam. Điểm đánh giá cuối kỳ của Chương trình tiếng Anh được quy đổi thành điểm đánh giá giữa kỳ của Chương trình giáo dục phổ thông Việt Nam. Giáo viên của Chương trình giáo dục phổ thông Việt Nam thực hiện các điểm đánh giá thường xuyên và định kỳ còn lại.
Xem thêm : Phải đấu thầu trong kiểm định chất lượng giáo dục là rào cản lớn đối với CSGDĐH
Vật lý, Hóa học, Sinh học: Điểm đánh giá thường xuyên của Chương trình tiếng Anh được quy đổi thành 1 điểm đánh giá thường xuyên của các môn Vật lý, Hóa học, Sinh học trong Chương trình giáo dục phổ thông Việt Nam. Giáo viên Chương trình giáo dục phổ thông Việt Nam thực hiện các điểm đánh giá thường xuyên và định kỳ còn lại.
Nhóm môn Vật lý, nhóm môn Hóa học, nhóm môn Sinh học: Điểm đánh giá thường xuyên của Chương trình tiếng Anh được quy đổi thành 1 điểm đánh giá thường xuyên môn Vật lý, 1 điểm đánh giá thường xuyên môn Hóa học, 1 điểm đánh giá thường xuyên môn Sinh học, trong học kỳ 2 của Chương trình Giáo dục phổ thông Việt Nam.
Riêng đối với lớp 12, thời gian giảng dạy và kiểm tra, đánh giá các môn Tiếng Anh, Toán, Lý, Hóa, Sinh học trong học kỳ 2 sẽ thực hiện theo Chương trình tiếng Việt.
Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM yêu cầu khi triển khai Đề án 5695, giáo viên Việt Nam và giáo viên nước ngoài phải phối hợp bảo đảm nội dung, thời lượng giảng dạy. Các trường xây dựng kế hoạch kiểm tra, đánh giá môn học theo quy định, trên cơ sở hướng dẫn của Sở.
Đối với các trường dạy 2 tiết/ngày, có thể phân bổ thêm thời gian cho việc giảng dạy, bám sát và cải tiến các môn Tiếng Anh, Toán, Khoa học tự nhiên, Hóa học, Sinh học, Vật lý, giúp học sinh nâng cao chất lượng học tập, đạt chuẩn đầu ra theo yêu cầu của dự án.
Việt Dũng
https://giaoduc.net.vn/so-gd-tphcm-ban-hanh-quy-dinh-ve-day-hoc-chuong-trinh-tieng-anh-tich-hop-post244999.gd
Nguồn: https://truonglehongphong.edu.vn
Danh mục: Giáo Dục