Ngày 10/10/2024, Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Đà Nẵng có công văn số 3018/SGDĐT-TCCB gửi các đơn vị sự nghiệp công trực thuộc thông báo về việc xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp công chức. .
- Đẩy mạnh thực hiện Đề án phát triển Trường Đại học Thủ đô Hà Nội
- 70 nhà giáo dự chung khảo “Nhà giáo Hà Nội tâm huyết, sáng tạo”
- Xếp loại viên chức theo nhóm đối tượng: Thầy cô nhóm nào sẽ cạnh tranh gay gắt?
- Có tình trạng một số lãnh đạo nhà trường, tổ trưởng chưa hề dạy chương trình mới
- Trưởng khoa Trường ĐH Y Dược Cần Thơ là ứng viên PGS trẻ nhất ngành Y năm 2024
Ảnh minh họa trên Giaoduc.net.vn.
Tạm dừng xét thăng hạng vì Bộ chưa ban hành thông tư?
Trong công văn có một nội dung quan trọng đang thu hút sự quan tâm của các thầy cô giáo ở địa phương này. Theo đó, Công văn nêu rõ: Tạm dừng việc xem xét thăng chức chức danh nghề nghiệp đối với giáo viên mầm non, trung học phổ thông công lập.
Theo đó, Sở Giáo dục và Đào tạo đã xây dựng Đề án tổ chức thăng hạng chức danh nghề nghiệp từ hạng III lên hạng II cho giáo viên mầm non, trung học phổ thông tại các cơ sở giáo dục công lập trực thuộc và báo cáo. Báo cáo, trình cấp có thẩm quyền thẩm định, phê duyệt các chỉ tiêu thực hiện.
Triển khai thẩm định tiêu chuẩn thăng hạng, Sở Nội vụ đề nghị Sở Giáo dục và Đào tạo xem xét khi xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp lên chức danh nghề nghiệp cấp II trở lên khi đảm bảo đầy đủ cơ sở vật chất. hợp pháp.
Cụ thể, theo quy định tại khoản 2 Điều 32 Nghị định số 115/2020/ND-CP ngày 25/9/2020 của Chính phủ về tuyển dụng, sử dụng và quản lý viên chức (được sửa đổi, bổ sung tại khoản 16 Điều 1 Luật Nghị định số 85/2023/ND-CP), để xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp hạng II, hạng I, ngoài các điều kiện chung theo quy định, Bộ quản lý chức danh nghề nghiệp chuyên ngành phải ban hành quy định cụ thể về tiêu chuẩn, điều kiện đối với xem xét thăng tiến.
Hiện nay, Bộ Giáo dục và Đào tạo chưa ban hành Thông tư quy định về điều kiện, tiêu chuẩn thăng hạng chức danh nghề nghiệp giáo viên mầm non, trung học phổ thông công lập.
Sở Giáo dục và Đào tạo kiến nghị Bộ Giáo dục và Đào tạo sớm ban hành thông tư để các địa phương có cơ sở pháp lý xem xét thăng chức danh nghề nghiệp giáo viên mầm non, trung học phổ thông từ cấp III lên cấp II.
Sau khi thông tư của Bộ được ban hành, Sở Giáo dục và Đào tạo sẽ triển khai ngay việc xét thăng hạng đối với giáo viên thuộc thẩm quyền quản lý; Các đơn vị cử người đến Phòng Tổ chức cán bộ của Sở để nhận lại hồ sơ giáo viên đã đăng ký thăng hạng, lưu giữ hoặc giao cho giáo viên lưu giữ để đăng ký tiếp khi có hướng dẫn của Sở. .
Thông tin Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Đà Nẵng tạm dừng việc xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp khiến các giáo viên rất lo lắng.
Một giáo viên THPT ở TP Đà Nẵng chia sẻ với người viết, TP Đà Nẵng tạm dừng việc xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp nhưng một số địa phương khác vẫn xem xét thăng hạng bình thường.
Có phải các địa phương có cách hiểu khác nhau về quy định tại Nghị định số 85/2023/ND-CP sửa đổi Nghị định số 115/2020/ND-CP?
Xem thêm : Mở rộng đối tượng, nâng mức ưu đãi cho vay tín dụng SV là chính sách thiết thực
Về việc các địa phương chậm tiến độ trong việc bổ nhiệm, thăng hạng chức danh nghề nghiệp giáo viên, ngày 6/10/2024, ông Vũ Minh Đức, Vụ trưởng Vụ Nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết (trích):
Ngày 18/12/2023, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã gửi Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố có Công văn số 7065/BGDDT-NGCBQLGD đôn đốc hoàn thiện việc bổ nhiệm chức danh nghề nghiệp giáo viên mầm non, trung học phổ thông. .
Theo nội dung văn bản, Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu UBND tỉnh chỉ đạo các đơn vị liên quan khẩn trương hoàn thiện việc bổ nhiệm chức danh nghề nghiệp và bố trí lương cho giáo viên mầm non, trung học phổ thông, mẫu giáo. Báo cáo kết quả về Bộ trước ngày 30/12/2023.
Theo ông Vũ Minh Đức, một số trường hợp giáo viên chưa được bổ nhiệm chức danh chuyên môn, chủ yếu là trường hợp phải bổ nhiệm lại.
Trong những trường hợp này, các địa phương cần có thời gian rà soát các quy định liên quan từ thời điểm tuyển dụng giáo viên đến quá trình công tác, thành tích trong hoạt động chuyên môn của họ để đề xuất phương án bổ nhiệm. phù hợp và đúng quy định.
Để đảm bảo sự công bằng và quyền lợi cho giáo viên, nếu địa phương xác định thời điểm bổ nhiệm trước ngày có quyết định bổ nhiệm thì giáo viên sẽ được hoàn lương (nếu có) theo quy định.” [1]
Như vậy, đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo không đề cập đến việc Bộ ban hành Thông tư quy định điều kiện, tiêu chuẩn thăng hạng chức danh nghề nghiệp giáo viên mầm non, giáo viên phổ thông công lập theo Nghị định số 85/2023/ND-CP.
Quy định về thăng hạng giáo viên các cấp tại Thông tư 08 như thế nào?
Đối với giáo viên mầm non:
Cán bộ dự thi hoặc xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp giáo viên mầm non hạng II phải có đủ thời gian đảm nhiệm chức danh nghề nghiệp giáo viên mầm non hạng III hoặc tương đương. 03 (ba) năm trở lên (không bao gồm thời gian thử việc) cho đến hết thời hạn nộp hồ sơ dự thi hoặc xét thăng hạng.
Cán bộ dự thi hoặc xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp giáo viên mầm non hạng I (mã V.07.02.24) phải có một thời gian giữ chức danh nghề nghiệp giáo viên mầm non hạng II (mã V.07.02.25) hoặc tương đương từ đủ 09 (chín) năm trở lên Đến hết thời hạn nộp hồ sơ đăng ký dự thi hoặc xét thăng hạng.
Đối với giáo viên tiểu học:
Cán bộ dự thi, xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp giáo viên tiểu học hạng I (mã V.07.03.27) phải có một thời gian giữ chức danh nghề nghiệp giáo viên tiểu học hạng II (mã V.07.03. 28) hoặc tương đương từ 6 (sáu) năm trở lên, tĐến hết thời hạn nộp hồ sơ đăng ký dự thi hoặc xét thăng hạng.
Xem thêm : Hà Nội ban hành tiêu chí đánh giá, công nhận “Đơn vị học tập”
Cán bộ dự thi, xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp giáo viên tiểu học hạng II (mã V.07.03.28) phải có một thời gian giữ chức danh nghề nghiệp giáo viên tiểu học hạng III (mã V.07.03. 29) hoặc tương đương từ 9 (chín) năm trở lên (không bao gồm thời gian thử việc), tính đến Hạn chót nộp hồ sơ đăng ký dự thi hoặc xét thăng hạng.
Đối với giáo viên trung học cơ sở:
Cán bộ dự thi, xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp giáo viên trung học cơ sở hạng II (mã V.07.04.31) phải có một thời gian giữ chức danh nghề nghiệp giáo viên trung học cơ sở hạng III (mã V). .07.04.32) hoặc tương đương từ 9 (chín) năm trở lên (không bao gồm thời gian thử việc), tính đến Hạn chót nộp hồ sơ đăng ký dự thi hoặc xét thăng hạng.
Cán bộ dự thi, xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp giáo viên trung học cơ sở hạng I (mã số V.07.04.30) phải có một thời gian giữ chức danh nghề nghiệp giáo viên trung học cơ sở hạng II (mã số V. 07.04.31) hoặc tương đương từ 06 (sáu) năm trở lên, tính đến Hạn chót nộp hồ sơ đăng ký dự thi hoặc xét thăng hạng.
Đối với giáo viên trung học:
Cán bộ dự thi hoặc xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp giáo viên trung học phổ thông hạng II (mã V.07.05.14) phải có một thời gian giữ chức danh nghề nghiệp giáo viên trung học phổ thông hạng III (mã V.07.05. 15) hoặc tương đương từ 09 (chín) năm trở lên (không bao gồm thời gian thử việc), tính đến Hạn chót nộp hồ sơ đăng ký thi hoặc xét thăng hạng.
Cán bộ dự thi hoặc xét thăng hạng chức danh nghề giáo viên trung học phổ thông hạng I (mã V.07.05.13) phải có một thời gian giữ chức danh nghề nghiệp giáo viên trung học hạng II (mã V.07.05.14) ) hoặc tương đương từ 06 (sáu) năm trở lên, tính đến Hạn chót nộp hồ sơ đăng ký dự thi hoặc xét thăng hạng.
Bạn đọc có thể xem toàn văn Công văn số 3018/SGDDT-TCCB của Sở Giáo dục và Đào tạo TP Đà Nẵng TẠI ĐÂY.
Tài liệu tham khảo:
[1] https://xaydungchinhsach.chinhphu.vn/do-dau-cham-tien-do-bo-nhiem-thang-hang-chuc-danh-nghe-nghiep-Giao-vien-119240930084259902.htm
[2] https://xaydungchinhsach.chinhphu.vn/toan-van-thong-tu-08-2023-tt-bgddt-sua-doi-quy-dinh-bo-nhiem-xep-luong- Giao-vien-pho-thong- 119230416104910129.htm
Phong cách và nội dung của bài viết thể hiện quan điểm, quan điểm của tác giả.
Cao nguyên
https://giaoduc.net.vn/so-gd-da-nang-tam-ngung-xet-thang-hang-chuc-danh-nghe-nghiep-co-gv-lo-lang-post246230.gd
Nguồn: https://truonglehongphong.edu.vn
Danh mục: Giáo Dục