Với gần một thập kỷ thống trị phân khúc tầm trung, dòng Redmi Note của Xiaomi đã trở thành biểu tượng smartphone “quốc dân” tại Việt Nam nhờ những ưu điểm hàng đầu, đáp ứng được nhu cầu của người dùng phân khúc phổ thông. Từ thiết kế đẹp, hiệu năng mạnh mẽ, camera chất lượng cao cho đến thời lượng pin ấn tượng và trải nghiệm sử dụng ổn định hàng ngày, tất cả đều được Xiaomi đầu tư.
- Chip A18 trên iPhone 16 lộ điểm benchmark khó hiểu
- Apple sắp tung ra bản cập nhật sửa lỗi iPhone 16
- Thương hiệu smartphone giá rẻ của Xiaomi thay đổi chiến lược, tuyên bố tăng giá
- Thêm một mẫu “Lumia 920 chạy Android” sắp được HMD ra mắt
- ZAGG/mophie trình làng hệ sinh thái sản phẩm mới phục vụ người dùng iPhone 16 series
Sắp tới, dòng Redmi Note 14 sẽ tiếp tục hành trình này với những nâng cấp đáng chú ý, hứa hẹn tạo nên làn sóng mới trên thị trường smartphone vào đầu năm 2025, cũng như trong dịp Tết Nguyên Đán sắp tới. Kế tiếp.
Bạn đang xem: Smartphone “quốc dân” sắp trở lại, Xiaomi Redmi Note 14 series có gì hấp dẫn để tiếp tục làm vua phân khúc?
Nhìn lại hành trình “quốc gia”
Kể từ khi Redmi Note thế hệ đầu tiên ra mắt vào năm 2014, Xiaomi đã liên tục tạo ra những cột mốc ấn tượng. Đặc biệt, Redmi Note 3 Pro với chip Snapdragon 650 và thân kim loại đã tạo nên cơn sốt với 2,3 triệu máy bán ra trên toàn cầu. Tiếp theo, Redmi Note 7 với camera 48MP đầu tiên trên thế giới đã tạo nên xu hướng công nghệ với camera siêu phân giải liên tục là lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng Việt ở phân khúc giá rẻ, tầm trung và tầm trung. Bước đầu tạo dựng danh hiệu “điện thoại thông minh quốc gia”. Dòng Redmi Note sau đó cũng góp phần giúp Xiaomi tăng trưởng vượt bậc tại thị trường Việt Nam, liên tục lọt vào top 5 thương hiệu smartphone có thị phần lớn nhất.
Thống kê từ Canalys cho thấy trong quý 1 năm 2022, Xiaomi đứng thứ 2 về thị phần smartphone tại Việt Nam với tốc độ tăng trưởng 67%. Thị phần của Xiaomi vượt qua OPPO, Apple và vivo và chỉ đứng sau Samsung – Ảnh: Canalys
Theo báo cáo kết quả kinh doanh của Xiaomi, tính đến tháng 9 năm 2023, Xiaomi đã bán được hơn 338 triệu chiếc Redmi Note trên toàn thế giới. Thống kê từ Counterpoint Research cũng cho thấy, vào tháng 9/2024, Xiaomi đã vượt qua Apple để trở thành thương hiệu smartphone lớn thứ hai thế giới sau Samsung.
Biểu đồ cho thấy mức tăng trưởng hàng tháng của 3 thương hiệu smartphone lớn nhất thế giới là Samsung, Xiaomi và Apple trong giai đoạn 3 năm từ 2021 đến 2024 – Ảnh: Counterpoint Research
Gần đây nhất vào năm ngoái, báo cáo từ hệ thống bán lẻ Thế Giới Di Động tiết lộ, Redmi Note 13 đạt 25.000 máy bán ra chỉ sau 1 tuần mở bán tại Việt Nam, cho thấy sức hút cực kỳ mạnh mẽ của dòng Redmi Note đối với người dùng Việt. Trước đó, dòng Redmi Note 12 cũng lập kỷ lục với hơn 500.000 máy bán ra tại Việt Nam trước khi năm 2024 kết thúc.
Redmi Note 13, mẫu smartphone “quốc dân” của người dùng Việt năm 2023 nhờ hàng loạt ưu điểm vượt trội về thiết kế, camera, hiệu năng và thời lượng pin, đồng thời có mức giá cực kỳ hợp lý so với đại đa số. Số lượng người dùng Việt Nam – Ảnh: Huy Nguyễn
Dòng Redmi Note 14 – Tiếp nối di sản với hướng đi mới
Trong khi đó, reviewer Lê Công Minh Khôi nhấn mạnh: “Ngoài việc nâng cấp chip xử lý và bổ sung NFC, Redmi Note 14 dự kiến sẽ tập trung cải thiện thuật toán camera, đặc biệt là camera selfie. Độ bền và công nghệ pin mới Silicon-Carbon cũng rất quan trọng.” yếu tố.”
Redmi Note 14 phiên bản tiêu chuẩn với nhiều nâng cấp đáng chú ý – Ảnh: Xiaomi
Không chỉ chú trọng đến thông số kỹ thuật, Xiaomi còn chú trọng đến trải nghiệm tổng thể của người dùng, từ chất lượng camera, màn hình cho đến thời lượng pin và thiết kế. Đây là một thay đổi quan trọng trong chiến lược sản phẩm của hãng, nhằm tạo ra một chiếc smartphone cân bằng và toàn diện hơn. Nhờ những thay đổi này trong chiến lược dài hạn của mình, Xiaomi đã có thể tạo ra một dòng smartphone “quốc dân” đáp ứng thị hiếu ngày càng cao của người dùng Việt.
Với những cải tiến này, dòng Redmi Note 14 hứa hẹn sẽ tiếp tục củng cố vị thế “smartphone quốc dân” ở phân khúc tầm trung, đồng thời mở ra một chương mới trong hành trình phát triển của dòng Redmi Note trên thị trường. trường học Việt Nam trong tương lai.
Dòng Redmi Note 14 sẽ tiếp tục củng cố vị thế “smartphone quốc dân” trong lòng người dùng Việt – Ảnh: Croma
Dự kiến, dòng sản phẩm Redmi Note 14 series sẽ được “giới thiệu” tới người dùng Việt vào ngày 10/1 tới. Giá của dòng sản phẩm này cũng đã được tiết lộ, khởi điểm chỉ từ 4,99 triệu đồng cho phiên bản tiêu chuẩn. Đây là mức giá cực kỳ cạnh tranh trong phân khúc, khi các mẫu điện thoại Xiaomi luôn được người dùng Việt ưa chuộng.
https://genk.vn/smartphone-quoc-dan-sap-tro-lai-xiaomi-redmi-note-14-series-co-gi-hap-dan-de-tiep-tuc-lam-vua-phan-khuc-20250107154650709.chn
Nguồn: https://truonglehongphong.edu.vn
Danh mục: Công Nghệ