- Galaxy S24 FE là điện thoại Samsung rẻ nhất được cập nhật phần mềm trong 7 năm
- Nên mua iPhone 16 Pro Max hay iPhone 16 Pro là đã quá đủ?
- Đặt OPPO Find X8 cạnh iPhone 16 Pro mới thấy OPPO đỉnh thế nào: Màn hình lớn hơn iPhone nhưng mỏng nhẹ hơn nhiều, pin tận 5.630mAh
- OPPO ra mắt điện thoại siêu bền bỉ, đạt chuẩn quân đội Mỹ, giá chính hãng chỉ từ 3,49 triệu đồng
- Học tập Apple và Samsung, Xiaomi sắp cắt bỏ bộ sạc khỏi flagship tiếp theo
Tờ Nikkei bình luận rằng Samsung Electronics hiện đang ở thế “phòng thủ” tại Đông Nam Á khi các nhà cung cấp smartphone Trung Quốc ngày càng tung ra nhiều sản phẩm có giá chỉ khoảng 200 USD (gần 5 triệu đồng).
Bạn đang xem: Samsung rơi vào thế ‘phòng thủ’ ở Đông Nam Á vì những chiếc smartphone Trung Quốc giá chưa tới 5 triệu đồng
Mark Manga, 25 tuổi, đến từ tỉnh Cavite, Philippines, đã mua một chiếc điện thoại thương hiệu Infinix do nhà sản xuất Trung Quốc Transsion Holdings sản xuất với giá 9.999 peso (178 đô la).
Manga cho biết: “Tôi chọn điện thoại Infinix vì bạn tôi gợi ý rằng đây là thương hiệu điện thoại tốt để chơi game”. “Và đúng là như vậy, điện thoại hoạt động tốt và nhanh khi chơi game, cộng với hệ điều hành được cập nhật liên tục”.
“Có lẽ khía cạnh duy nhất khiến tôi thất vọng là camera của điện thoại”, anh nói. “Chất lượng camera khá kém, nhưng tôi hiểu rằng đây là điều thường thấy ở điện thoại chơi game, vì chúng thực sự tập trung vào đồ họa và hệ thống”.
Tại một cửa hàng điện thoại di động trong một trung tâm mua sắm ở Manila, các thương hiệu Transsion như Tecno được trưng bày trên màn hình lớn. Giá của chúng dao động từ dưới 8.000 peso đến hơn 20.000 peso.
Theo một nhân viên bán hàng tại đây, điện thoại Transsion có dung lượng dữ liệu và sức mạnh xử lý cao với mức giá hợp lý và đặc biệt phổ biến trong giới thanh thiếu niên và những người ở độ tuổi 20 thích chơi game.
Theo Canalys, Transsion dẫn đầu thị trường Philippines trong quý 2 với 31% thị phần. Transsion bỏ xa Samsung, với thương hiệu Hàn Quốc đứng thứ hai với 15%.
Ở Đông Nam Á nói chung, Transsion xếp thứ năm với 14%. Công ty đã nhanh chóng mở rộng thị phần của mình kể từ năm 2023, vươn lên từ vị thế gần như vô danh chỉ vài năm trước đó.
Tecno, một thương hiệu Transsion khác, đã công bố quan hệ đối tác với Đại học Công nghệ Nanyang của Singapore vào tháng 6. Họ sẽ hợp tác trong một cuộc khảo sát về sở thích văn hóa liên quan đến tông màu da trong ảnh chân dung trên điện thoại thông minh, với mục tiêu rõ ràng là sử dụng kết quả để phát triển các sản phẩm nhắm vào thị trường Đông Nam Á.
Thị trường điện thoại thông minh Đông Nam Á đang phục hồi sau một năm suy giảm. Tổng số lô hàng đạt 23,9 triệu chiếc trong quý 2, đánh dấu quý thứ ba liên tiếp tăng trưởng theo năm, theo Canalys. Các công ty Trung Quốc như Transsion đang dẫn đầu.
Oppo đã ra mắt A60, một chiếc điện thoại thông minh hướng đến các thị trường bên ngoài Trung Quốc, vào tháng 4 năm nay. Việt Nam là quốc gia đầu tiên nhận được thiết bị này.
Đáng chú ý, A60 có giá phải chăng, khởi điểm từ 5,49 triệu đồng (223 đô la), nhưng không hỗ trợ 5G và có ít tính năng hơn. Ở Malaysia và Indonesia, giá khởi điểm tương đương nhau.
Xiaomi cũng không nằm ngoài cuộc chơi khi công ty này đang mở rộng dòng sản phẩm điện thoại giá rẻ Redmi tại Đông Nam Á.
Với những thành tựu này, thị phần của Samsung tại Đông Nam Á đã đạt 18% trong quý 2 – giảm khoảng 10 điểm phần trăm so với đầu năm 2023. Samsung có thế mạnh ở phân khúc điện thoại cao cấp có giá từ 600 USD trở lên.
Samsung muốn duy trì vị thế nổi bật của mình ở Đông Nam Á bằng cách quảng bá các tính năng trí tuệ nhân tạo của thương hiệu Galaxy hàng đầu. Nhưng các đối thủ cạnh tranh Trung Quốc đang mở rộng từ điện thoại giá rẻ sang các sản phẩm cao cấp hơn.
Xiaomi đang tập trung vào các mô hình có giá trị gia tăng kết hợp AI.
Xem thêm : iOS 18.1 “mở khóa” tính năng được người dùng iPhone tại Việt Nam mong chờ từ lâu
“Đầu tiên, chúng tôi sẽ chủ động tạo ra các sản phẩm có giá trị gia tăng cao tại Trung Quốc, sau đó mở rộng ra nước ngoài”, một giám đốc điều hành cho biết.
Thị phần điện thoại thông minh ở Đông Nam Á.
Apple cũng đang có kế hoạch quay trở lại. CEO Tim Cook đã đến thăm Indonesia và Việt Nam vào tháng 4, bày tỏ mong muốn tăng cường đầu tư và nhấn mạnh tầm quan trọng của khu vực này như một trung tâm sản xuất.
Apple cũng đang mở rộng mạng lưới phân phối của mình tại đây, với mục tiêu rõ ràng là thúc đẩy doanh số bán iPhone. Công ty đã mở Apple Store đầu tiên của Malaysia vào tháng 6 này tại Kuala Lumpur.
Apple dự kiến sẽ ra mắt dòng iPhone 16 vào thứ Hai tuần tới và dự kiến sẽ mở rộng nhu cầu về điện thoại tại Đông Nam Á trong tương lai.
Canalys nhận thấy nhu cầu về các thiết bị cao cấp ở Đông Nam Á một phần được thúc đẩy bởi mức chi tiêu của người tiêu dùng ngày càng tăng ở giới trẻ – một xu hướng có thể tác động lớn đến bối cảnh cạnh tranh.
Theo: Nikkei
https://genk.vn/samsung-roi-vao-the-phong-thu-o-dong-nam-a-vi-nhung-chiec-smartphone-trung-quoc-gia-chua-toi-5-trieu-dong-20240907154723553.chn
Nguồn: https://truonglehongphong.edu.vn
Danh mục: Công Nghệ