Theo Quyết định số 89/QĐ – HDGSNN công nhận tiêu chuẩn chức danh giáo sư, phó giáo sư năm 2024, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông (PTIT) có thêm 3 giáo viên được công nhận đủ tiêu chuẩn chức danh. giáo sư, phó giáo sư, trong đó có 1 giáo sư Toán học và 2 phó giáo sư Điện tử.
- Nâng cao năng lực chuyên môn cùng chương trình sau đại học liên kết quốc tế
- Nguyên nhân nào khiến điểm chuẩn khối ngành Sư phạm ngày một cao hơn?
- Gia Lâm phấn đấu 100% các trường thuộc huyện được đầu tư đạt chuẩn Quốc gia
- Cô giáo ‘vòi vĩnh’ tiền phụ huynh mua laptop: Sai lầm và nhận thức rất lệch lạc
- Hà Nội yêu cầu các trường tổ chức học tại thư viện tối thiểu 2-3 tiết/học kỳ/lớp
Giáo sư, Tiến sĩ Từ Minh Phương – Chủ tịch Hội đồng Học viện trao quyết định công nhận chức danh giáo sư, phó giáo sư năm 2024 cho 3 nhà giáo. Ảnh: Thùy Trang.
1. Ông Phạm Ngọc Anh – Giáo sư Toán học
Thầy Phạm Ngọc Anh sinh năm 1970 tại xã Vĩnh Phong, huyện Vĩnh Bảo, thành phố Hải Phòng.
Ông Phạm Ngọc Anh bắt đầu sự nghiệp học thuật của mình với tư cách là Nghiên cứu sinh Tiến sĩ tại Viện Toán học từ tháng 12 năm 2002 đến tháng 12 năm 2006. Sau khi hoàn thành chương trình Tiến sĩ, ông tiếp tục phát triển sự nghiệp nghiên cứu của mình ở trường quốc tế.
Ông Phạm Ngọc Anh – Giáo sư Toán học. Ảnh: NVCC.
Từ tháng 3 năm 2010 đến tháng 2 năm 2011, anh tham gia chương trình nghiên cứu sau tiến sĩ tại Đại học Kyungnam, Hàn Quốc. Không dừng lại ở đó, từ tháng 8/2011 đến tháng 6/2012, ông Ngọc Anh tiếp tục con đường nghiên cứu tại Châu Âu với vai trò nghiên cứu sau tiến sĩ tại Đại học Lorraine, Pháp.
Từ tháng 4/2011 đến tháng 9/2023, ông Phạm Ngọc Anh giữ chức vụ Trưởng khoa Toán Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông. Trong thời gian này, ông còn giữ chức vụ Phó Trưởng khoa Cơ bản 1 từ tháng 9/2013 đến tháng 4/2020, góp phần xây dựng và phát triển chương trình môn Toán tại Học viện.
Bên cạnh công việc quản lý, ông còn là Trưởng phòng LAB “Toán ứng dụng và tính toán” tại Viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông từ tháng 4 năm 2016 đến tháng 6 năm 2024. Đây là nơi ông chỉ đạo nhiều dự án nghiên cứu. nghiên cứu, đẩy mạnh ứng dụng toán học vào thực tiễn và nâng cao năng lực tính toán trong các lĩnh vực công nghệ.
Hiện nay, ông Phạm Ngọc Anh giữ chức vụ Trưởng bộ môn Cơ bản 1 Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông, tiếp tục đóng góp cho sự nghiệp giảng dạy, nghiên cứu và phát triển lĩnh vực toán ứng dụng tại Việt Nam.
Trong quá trình nghiên cứu, hướng nghiên cứu chính của ông Phạm Ngọc Anh là nghiên cứu và ứng dụng thuật toán. Cụ thể:
Nghiên cứu các phương pháp và thuật toán giải bất đẳng thức biến phân tổng quát một giá trị, bất đẳng thức biến phân tổng quát đơn giá trị và bất đẳng thức biến phân đa giá trị.
Nghiên cứu các phương pháp và thuật toán giải bài toán tối ưu với ràng buộc cân bằng MPEC.
Xem thêm : Trường THCS Trưng Vương (huyện Mê Linh) đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì
Nghiên cứu các phương pháp và thuật toán giải bài toán EQ và cân bằng kép.
Nghiên cứu các phương pháp giải các bài toán hai cấp độ và ứng dụng tính toán.
Nghiên cứu ứng dụng các mô hình như: Mô hình cân bằng kinh tế Nash, mô hình cân bằng mạng, định tuyến tối ưu mạng truyền thông,…
Nghiên cứu phương pháp tìm điểm chung của tập hợp điểm cố định và tập nghiệm của bài toán cân bằng EQ.
Nghiên cứu đánh giá sai số của các thuật toán giải bài toán cân bằng, bài toán tối ưu lồi, bài toán bất đẳng thức biến phân, bài toán ràng buộc cân bằng và một số bài toán khác.
Nhà giáo Phạm Ngọc Anh đã hoàn thành 4 đề tài nghiên cứu khoa học cấp Bộ, công bố 47 bài báo khoa học trên các tạp chí quốc tế có uy tín và xuất bản 7 cuốn sách của các nhà xuất bản uy tín.
Xem hồ sơ chi tiết của Giáo sư Phạm Ngọc Anh tại đây.
2. Ông Nguyễn Chiến Trình – Phó Giáo sư Điện tử
Thầy Nguyễn Chiến Trình sinh năm 1966 tại xã Nam Hải, huyện Nam Trực, tỉnh Nam Định.
Ông Chiến Trình bắt đầu sự nghiệp tại Viện Khoa học và Công nghệ Bưu điện từ tháng 7/1990 với vai trò là kỹ sư thực tập sinh. Sau gần ba năm rèn luyện và học tập, từ tháng 1/1993 đến tháng 3/1996, ông được bổ nhiệm làm Kỹ sư hạng 2 Viện.
Ông Nguyễn Chiến Trình – Phó Giáo sư Điện tử. Ảnh: NVCC.
Tháng 4 năm 1996 đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong sự nghiệp của ông khi ông nhận được cơ hội nghiên cứu tại trường Đại học Điện lực Thông tin Tokyo, Nhật Bản. Trong khoảng thời gian từ tháng 4 năm 1996 đến tháng 3 năm 2002, ông trải qua nhiều vai trò khác nhau tại trường, từ nhà nghiên cứu, nghiên cứu sinh đến nghiên cứu sinh. Sau khi hoàn thành chương trình tiến sĩ, từ tháng 4/2002 đến tháng 3/2005, ông tiếp tục làm việc với Trường Đại học Điện lực và Công nghệ thông tin Tokyo, Nhật Bản với vai trò nghiên cứu viên.
Trở về Việt Nam vào tháng 4 năm 2005, ông đảm nhận chức vụ Phó Trưởng phòng Nghiên cứu và Phát triển Tự động hóa và Dịch vụ mới tại Viện Khoa học Kỹ thuật Bưu chính. Từ tháng 5 đến tháng 8 năm 2009, anh tiếp tục mở rộng kinh nghiệm nghiên cứu khi trở thành nhà nghiên cứu tại Đại học Aizu, Nhật Bản.
Từ tháng 9 năm 2009 đến tháng 9 năm 2010, ông làm nghiên cứu viên tại Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Công nghệ Viễn thông, trực thuộc Viện Khoa học Bưu chính và Kỹ thuật. Sau đó, ông được bổ nhiệm giữ chức vụ Phó Giám đốc Trung tâm từ tháng 9/2010 đến tháng 5/2013.
Tháng 6 năm 2013, anh gia nhập Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông, đảm nhiệm vai trò Trưởng bộ môn Mạng Viễn thông tại Khoa Viễn thông 1. Với những nỗ lực không ngừng và những đóng góp to lớn, từ tháng 9 năm 2013, anh gia nhập Học viện Bưu chính Viễn thông. Công nghệ viễn thông. Từ năm 2016 đến nay, ông giữ chức vụ Phó Trưởng khoa Viễn thông 1, góp phần định hướng, phát triển các chương trình đào tạo, nghiên cứu trong lĩnh vực viễn thông.
Xem thêm : Giáo dục Cao Bằng cần lấy nâng cao dân trí là mục tiêu thực tế, thực chất nhất
Hướng nghiên cứu chính của ông Nguyễn Chiến Trình là đảm bảo QoS của mạng truyền thông; Cải thiện hiệu suất mạng cảm biến không dây WSN.
Ông Trình đã hoàn thành 7 đề tài nghiên cứu khoa học, trong đó có 2 đề tài nghiên cứu khoa học cấp Bộ; công bố 50 bài báo khoa học trên các tạp chí quốc tế có uy tín.
Xem chi tiết hồ sơ của Phó Giáo sư Nguyễn Chiến Tĩnh tại đây.
3. Bà Dương Thị Thanh Tú – Phó Giáo sư Điện tử
Bà Dương Thị Thanh Tú sinh năm 1976 tại xã Hưng Thịnh, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An.
Từ tháng 9 năm 1999 đến tháng 4 năm 2003, bà Dương Thị Thanh Tú làm Kỹ sư Điện tử – Viễn thông tại Công ty Điện thoại Hà Nội, một phần của Bưu điện Hà Nội. Đây là thời gian cô tích lũy kinh nghiệm thực tế và phát triển kỹ năng chuyên môn trong lĩnh vực điện tử, viễn thông.
Bà Dương Thị Thanh Tú – Phó Giáo sư Điện tử. Ảnh: NVCC.
Từ tháng 5 năm 2003 đến nay, bà Thanh Tú chuyển sang giảng dạy, trở thành giảng viên Khoa Viễn thông 1, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông. Với hơn 20 năm kinh nghiệm, cô không chỉ tham gia đào tạo mà còn góp phần quan trọng vào sự phát triển của bộ môn cũng như định hướng nghề nghiệp cho các thế hệ sinh viên. Với sự tận tâm và chuyên môn vững chắc, cô đã để lại nhiều dấu ấn trong sự nghiệp giảng dạy và được đồng nghiệp, học sinh công nhận là giáo viên gương mẫu.
Bà Thanh Tú có hai hướng nghiên cứu chính: Ăng-ten cỡ nhỏ cho công nghệ truyền thông tiên tiến; cấu trúc để giảm hiệu ứng tương tác cho anten MIMO kích thước nhỏ.
Trong quá trình công tác, bà Tú đã có 5 đề tài nghiên cứu khoa học cấp khoa; công bố 9 bài báo khoa học trên tạp chí quốc tế có uy tín; Xuất bản một cuốn sách từ một nhà xuất bản có uy tín.
Xem chi tiết hồ sơ của Phó giáo sư Dương Thị Thanh Tú tại đây.
Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông (PTIT) được thành lập ngày 11/7/1997 theo Quyết định số 516/TTg của Thủ tướng Chính phủ, trên cơ sở sắp xếp lại 4 đơn vị trực thuộc Tổng công ty Bưu chính Viễn thông. Việt Nam (nay là Tập đoàn VNPT): Viện Khoa học và Công nghệ Bưu chính, Viện Kinh tế Bưu điện và Trung tâm Đào tạo Bưu chính Viễn thông 1, 2. Tiền thân của Học viện là Trường Đại học Bưu điện, được thành lập từ năm 1953, có bề dày truyền thống và phát triển mạnh mẽ.
Từ ngày 1/7/2014, Học viện chính thức được chuyển giao từ Tập đoàn VNPT về Bộ Thông tin và Truyền thông theo Quyết định số 878/QD-BTTTT. Là trường đại học trọng điểm quốc gia trong lĩnh vực Công nghệ thông tin và Truyền thông (ICT), Học viện không chỉ thực hiện nhiệm vụ đào tạo, nghiên cứu mà còn là đơn vị chủ lực trong phát triển nguồn nhân lực. Nguồn nhân lực chất lượng cao, phục vụ ngành Thông tin và Truyền thông Việt Nam.
Thùy Trang
https://giaoduc.net.vn/ptit-co-them-3-nha-giao-dat-chuan-chuc-danh-gs-pgs-nam-2024-post247335.gd
Nguồn: https://truonglehongphong.edu.vn
Danh mục: Giáo Dục