Đại biểu Nguyễn Thị Tuyết Nga (Đoàn Quảng Bình) thảo luận. Ảnh: media.quochoi.vn
- Thành phố Hồ Chí Minh có 2.136 cơ sở giáo dục ngoài công lập
- Lễ phát động ngành Giáo dục ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3
- Cọc học phí vào TK cá nhân, MBA Andrews tại Trường ĐH Quốc tế có ‘khuất tất’?
- Quận Ba Đình giải đáp, gỡ khó cho các trường khi thực hiện nhiệm vụ năm học
- Chủ tịch Quốc hội: Tôn vinh, bảo vệ, tạo môi trường thuận lợi để nhà giáo làm việc
Về quy định về xây dựng, phát triển và mở rộng các mô hình cơ sở giáo dục chất lượng cao trong dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi), đại biểu Nguyễn Thị Tuyết Nga (Đoàn Quảng Bình) đề nghị Chính phủ xem xét thêm. về phát triển mô hình cơ sở giáo dục chất lượng cao; Cần đánh giá tác động lâu dài, đảm bảo môi trường giáo dục công bằng, hạnh phúc, không trái với quan điểm chung về giáo dục và nguyên tắc chung của các trường công lập.
Bạn đang xem: Phát triển giáo dục chất lượng cao vừa là cơ chế đặc thù, vừa là trách nhiệm của Thủ đô
Đồng thời, các đại biểu đề nghị Hà Nội tập trung xây dựng trường kiểu mẫu quốc gia, tạo hiệu ứng lan tỏa cho giáo dục và đào tạo trong cả nước và đầu tư mạnh hơn nữa vào việc xây dựng các trường mầm non, phổ thông trung học. công tác truyền thông; Đáp ứng yêu cầu cho tất cả trẻ em được học trung học theo nguyện vọng; Trẻ em nhà nghèo phải học ở trường công.
Xem thêm : Học sinh Hanoi Academy phát triển năng lực sáng tạo qua “sân khấu hóa” tác phẩm
Đại biểu Trần Thị Vân (Đoàn Bắc Ninh) phát biểu và thảo luận. Ảnh: media.quochoi.vn
Không đồng tình với quan điểm trên của đại biểu Đoàn Quảng Bình, đại biểu Trần Thị Vân (Đoàn Bắc Ninh) cho rằng, một trong những nhiệm vụ quan trọng mà Nghị quyết số 15-NQ/TU của Bộ Chính trị về chỉ đạo, nhiệm vụ phát triển thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 nhằm nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo toàn diện; Xây dựng Thủ đô Hà Nội thực sự là một trung tâm giáo dục và đào tạo lớn, tiêu biểu của cả nước, thích ứng với quá trình chuyển đổi số, đổi mới sáng tạo và hội nhập quốc tế của đất nước…
“Vì vậy, tiếp tục đầu tư xây dựng cơ sở giáo dục chất lượng cao là một trong những giải pháp quan trọng thể chế hóa các quan điểm của Nghị quyết số 15-NQ/TU”, đại biểu Trần Thị Vân khẳng định.
Xem thêm : Giao quyền tuyển dụng, ưu tiên chính sách tiền lương đối với nhà giáo
Đoàn Bắc Ninh cũng cho rằng, việc đưa quy định này vào dự thảo Luật không chỉ đơn thuần là cơ chế cụ thể mà còn là trách nhiệm của Thủ đô trong việc góp phần tạo nguồn nhân lực chất lượng cao trong tương lai. không chỉ của Thủ đô mà còn của cả nước.
Đại biểu cũng cho biết, việc xây dựng, phát triển và mở rộng các mô hình cơ sở giáo dục chất lượng cao không chỉ ở Thủ đô mà nhiều địa phương khác cũng đang triển khai các mô hình giáo dục có tính chất tương tự như các trường thí điểm. , các trường trọng điểm, trường chuyên…
Về giải thích thuật ngữ, đại biểu Nguyễn Quang Huấn (Đoàn Bình Dương) cho rằng, dự thảo Luật nêu rõ: “Cơ sở giáo dục chất lượng cao là cơ sở giáo dục mầm non và cơ sở giáo dục phổ thông đạt chuẩn”. quốc gia theo quy định của pháp luật về giáo dục và đáp ứng các tiêu chí về cơ sở vật chất, đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên, chương trình, phương pháp giảng dạy và dịch vụ giáo dục chất lượng cao theo quy định của Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội”. .
https://hanoimoi.vn/phat-trien-giao-duc-chat-luong-cao-vua-la-co-che-dac-thu-vua-la-trach-nhiem-cua-thu-do-667658.html
Nguồn: https://truonglehongphong.edu.vn
Danh mục: Giáo Dục