Nhân viên y tế trường THPT Nguyễn Gia Thiều (quận Long Biên) khám sức khỏe cho học sinh. Ảnh: Thống Nhất
- Ngành Hỗ trợ giáo dục người khuyết tật: Không chỉ là công việc mà còn là sứ mệnh
- AsiaMeets 2024 là cơ hội để SV tham gia sâu hơn vào ngành công nghiệp văn hóa
- Ngành có ứng dụng rộng rãi, SV tốt nghiệp Khoa học Dữ liệu cơ hội phát triển lớn
- Công nghệ sinh học kén người học, ĐH Mở Hà Nội tạo hứng thú cho SV ra sao?
- Học sinh lớp 12 đã có đề tham khảo bài thi đánh giá năng lực năm 2025
Mục tiêu của kế hoạch là tăng cường cơ sở vật chất và nhân lực cho công tác y tế trường học; Tăng cường công tác truyền thông về phòng ngừa, chăm sóc sức khỏe cho học sinh, giáo viên và nhân viên; phát hiện sớm, điều trị và phòng ngừa kịp thời các bệnh thông thường; Sơ cứu kịp thời khi có tai nạn, thương tích.
Bạn đang xem: Phấn đấu 100% các trường học có phòng y tế riêng
Xem thêm : Cựu SV kiện NEU đòi bồi thường 36 tỷ: ‘Trần ai’ hơn 20 năm đi đòi bằng cử nhân
Mục tiêu đặt ra cho năm học 2024-2025 là 100% trường học, cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố có phòng y tế riêng, đảm bảo cung cấp thuốc, trang thiết bị theo quy định; Phấn đấu 100% trường học có hợp đồng cung cấp dịch vụ với các cơ sở y tế, cơ sở khám chữa bệnh để thực hiện công tác y tế trường học; 100% trường học tổ chức khám, kiểm tra sức khỏe chuyên ngành cho học sinh, giáo viên và nhân viên nhà trường ít nhất mỗi năm một lần; 100% trường hợp bệnh được thông báo cho gia đình học sinh để phối hợp chuyển tuyến điều trị.
Kế hoạch liên ngành cũng đặt mục tiêu 100% trường học thường xuyên theo dõi sức khỏe để phát hiện sớm, điều trị và phòng ngừa kịp thời các bệnh thông thường, ngăn ngừa tai nạn, thương tích, ngộ độc thực phẩm, bệnh tật học đường. ; 100% trường hợp bị thương, ngộ độc thực phẩm trong trường học được sơ cứu kịp thời.
Cũng trong năm học 2024-2025, kế hoạch liên ngành phấn đấu 100% huyện, thị triển khai và nhân rộng các mô hình thí điểm tại các trường học phù hợp với tình hình thực tế ở địa phương như các mô hình thí điểm về truyền thông, tư vấn giáo dục sức khỏe; Mô hình điểm can thiệp dinh dưỡng, kiểm soát sự gia tăng tỷ lệ béo phì ở học sinh mầm non và tiểu học; Điều tra, can thiệp nhằm giảm thiểu yếu tố nguy cơ mắc bệnh, tập thể dục nâng cao sức khỏe; mô hình phòng ngừa, giảm thiểu tỷ lệ mắc một số bệnh tật và khuyết tật học đường; Mô hình điểm phòng ngừa thương tích; phấn đấu 100% học sinh tham gia bảo hiểm y tế.
Xem thêm : Đông Anh: Khen thưởng 172 học sinh xuất sắc tiêu biểu
Kế hoạch liên ngành xác định 15 nhóm nội dung cụ thể cần triển khai trong năm học 2024-2025 để đạt được mục tiêu trên, trong đó nêu rõ trách nhiệm cụ thể của từng đơn vị.
Nội dung cụ thể của kế hoạch liên ngành tại đây: kh-lien-nganh-y-te-hoc-duong.pdf
https://hanoimoi.vn/phan-dau-100-cac-truong-hoc-co-phong-y-te-rieng-683294.html
Nguồn: https://truonglehongphong.edu.vn
Danh mục: Giáo Dục