Tốt nghiệp đại học loại xuất sắc với luận văn 9,9 điểm, Nguyễn Đăng Anh Khoa là một trong 5 sinh viên được trao Cúp Toàn Năng tại lễ tốt nghiệp do Trường Đại học Bách khoa TP.HCM – Đại học Quốc gia tổ chức. được tổ chức vào cuối tháng 11.
- Các cấp có cần thiết phải tổ chức quá nhiều tiết thao giảng chuyên đề?
- Hà Nội: Thí sinh tự do nộp phiếu đăng ký dự thi tốt nghiệp 2024 ở đâu?
- Học sinh Hà Nội nghỉ 5 ngày dịp lễ 30-4 và 1-5
- Vinh danh các nhà giáo giáo dục nghề nghiệp đạt thành tích cao tại Hội giảng
- GVMN 55 tuổi nghỉ hưu giúp ngành GD có dịp tuyển thầy cô trẻ trung, năng động
Xuất thân là cựu học sinh lớp Toán trường THPT chuyên Lê Quý Đôn (Bình Định), Khoa ngay từ sớm đã quyết định theo đuổi lĩnh vực liên quan đến toán ứng dụng.
Bạn đang xem: Nam sinh có điểm luận văn tốt nghiệp 9,9 điểm tiết lộ cách học đặc biệt
Chia sẻ về lựa chọn học tập tại trường Đại học Bách khoa TP.HCM – Đại học Quốc gia, nam sinh viên cho biết:
“Em được biết Bách Khoa là môi trường có nhiều bạn tốt và thầy cô tận tâm nên em quyết định học ở đây. Và tôi chọn học ngành Khoa học Máy tính với niềm tin rằng chuyên ngành này có thể giúp tôi rèn luyện thêm các kỹ năng giải quyết vấn đề liên quan đến toán học hoặc logic.”
Nguyễn Đăng Anh Khoa (thứ 5 từ phải sang) chụp ảnh cùng các bạn và người hướng dẫn trong hội đồng bảo vệ luận văn tốt nghiệp. Ảnh: NVCC
Trong hai năm đầu đại học, Khoa cho biết anh chủ yếu dành thời gian trải nghiệm, tích cực tham gia các câu lạc bộ, công tác xã hội, học một ngôn ngữ mới,… Đến năm thứ ba, các nam sinh viên mới bắt đầu suy nghĩ nghiêm túc về chuyên ngành của mình. .
Từ khi là thành viên câu lạc bộ Big Data của trường, Khoa đã được thầy cô hướng dẫn và bộc lộ tiềm năng trong lĩnh vực này. Từ đó, Khoa và một người bạn trong câu lạc bộ cùng nhau phát triển luận án đại học liên quan đến hệ thống gợi ý trong thương mại điện tử áp dụng các lý thuyết và kỹ thuật liên quan đến đồ thị.
Khoa chia sẻ, quá trình tìm giải pháp xử lý nguồn dữ liệu thực lớn từ thương mại viễn thông đã giúp Khoa và các bạn có cơ hội áp dụng những kiến thức cơ bản về ngành đã học và mở rộng. họ áp dụng thành công các thuật toán trên đồ thị, tăng hiệu suất đề xuất.
Xem thêm : Điều kiện để xét, đề nghị danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở, bằng khen cấp tỉnh
Bắt đầu tìm hiểu về đề tài này từ cuối hè năm thứ 3, sau khoảng 8 tháng miệt mài tìm tòi và nghiên cứu, nhóm đã có bài báo khoa học đăng trên tạp chí quốc tế chuyên mục ISI là Scopus. Kết quả luận văn cũng được đánh giá xuất sắc với 9,9/10 điểm, cao nhất toàn khóa.
Nguyễn Đăng Anh Khoa (ngồi ở vị trí thứ 4 nhìn từ bên phải) chụp ảnh lưu niệm cùng câu lạc bộ Big Data. Ảnh: NVCC
Tiết lộ về phương pháp học tập của mình, nam sinh cho biết phong cách học của mình khá khác biệt so với những người khác. Tôi thừa nhận mình không có trí nhớ tốt nên từ đầu đến giữa học kỳ, Khoa chỉ nhớ được những điều cơ bản, cốt lõi nhất. Cuối học kỳ, Khoa sẽ tập trung ôn tập các chuyên đề và kiến thức cốt lõi, đồng thời kết hợp với việc học nhóm cùng bạn bè.
“Em coi việc học nhóm là quan trọng nhất, vì học nhóm giúp em trao đổi kiến thức với bạn bè, chia sẻ tài liệu với nhau và hỗ trợ nhau học tập tốt hơn. Mình không có nhóm cố định mà học theo nhóm theo lớp. Ví dụ, trong lớp đó có những học sinh thường giơ tay phát biểu, đạt điểm cao trong các bài tập trên lớp,… Tôi sẽ liên hệ và mời các em cùng học nhóm. Cuối học kỳ cô sẽ xin tài liệu hoặc phương pháp học tập để các em làm theo”, Khoa chia sẻ. Và tôi nghĩ chúng ta nên thử nghiệm thêm nhiều cách học khác ngoài việc tự học, tự tổng hợp tài liệu.
“Tự học, tổng hợp tài liệu thì tốt nhưng sẽ rất khó và đôi khi không hiệu quả bằng học nhóm với bạn bè”, Khoa nói.
Học nhóm và chia sẻ tài liệu học tập đã giúp nam sinh vượt qua những môn tổng quát khó và tích lũy đủ lượng kiến thức cơ bản để làm nền tảng. Ngoài ra, việc tham gia các câu lạc bộ còn giúp nam sinh tiếp cận được nhiều góc nhìn mới cả trong học tập và cuộc sống. Khoa chia sẻ, tinh thần tập thể nhiệt tình, sẵn sàng chia sẻ đã động viên tôi rất nhiều.
Nguyễn Đăng Anh Khoa hiện đang theo học tiến sĩ tại Viện Trí tuệ nhân tạo ứng dụng thuộc Đại học Deakin, Australia. Ảnh: NVCC
Xem thêm : Hà Nội dẫn đầu toàn quốc về kết quả thí điểm học bạ số cấp tiểu học
Chia sẻ thêm về những cơ hội bên ngoài, Khoa cho biết anh từng làm trợ lý nghiên cứu tại phòng thí nghiệm khoa học dữ liệu và trí tuệ nhân tạo của Đại học Quốc tế Sài Gòn. Tại đây, Khoa học hỏi được nhiều kỹ năng nghiên cứu và định hướng từ đồng nghiệp, được tiếp xúc với các giáo viên trong và ngoài nước trong lĩnh vực toán ứng dụng và trí tuệ nhân tạo cũng như học hỏi được nhiều kiến thức. Kiến thức toán học trong khoa học dữ liệu.
Đây cũng là cơ hội giúp Khoa tìm hiểu về học bổng nghiên cứu sau đại học của Đại học Deakin (Úc). Hiện, nam sinh viên đang theo học chương trình cao học về trí tuệ nhân tạo tại trường đại học này với học bổng toàn phần trị giá khoảng 4 tỷ đồng.
Ngoài ra, vào mùa hè năm thứ 3, nam sinh viên còn có cơ hội thực tập tại văn phòng Việt Nam của công ty Akselos, có trụ sở chính tại Thụy Sĩ. Những trải nghiệm ở đây, từ kiến thức chuyên môn đến văn hóa làm việc đa ngôn ngữ, đã giúp động viên rất nhiều cho các nam sinh viên.
Nói về dự định tương lai, Khoa cho biết trước mắt, anh sẽ tập trung hoàn thành chương trình tiến sĩ đúng thời hạn và tận hưởng khoảng thời gian ý nghĩa ở đất nước mới.
“Tôi là người thường đưa ra những quyết định vào phút chót, tùy cơ hội để ứng biến. Vì vậy tôi sẽ đặt niềm tin vào bản thân ở tương lai trong mọi việc”, nam sinh bày tỏ.
Là người hướng dẫn Khoa thực hiện đồ án tốt nghiệp, TS. Lê Thanh Vân – Bộ môn Khoa học và Kỹ thuật Máy tính, Trường Đại học Bách khoa – Đại học Quốc gia TP.HCM đánh giá:
“Trong quá trình viết luận văn, Khoa thể hiện khả năng tự học rất tốt, nắm bắt nhanh các vấn đề mà giảng viên gợi ý, sáng tạo trong việc đề xuất các phương pháp mới để giải quyết các vấn đề gợi ý dựa trên đồ thị cho dữ liệu lớn. Em đã nắm vững kiến thức toán, thuật toán và biết vận dụng chúng một cách phù hợp để giải quyết vấn đề”.
TS Lê Thanh Vân bày tỏ tin tưởng với khả năng của mình, nghiên cứu sinh sẽ hoàn thành xuất sắc chương trình tiến sĩ; Đồng thời, ông chia sẻ hy vọng có cơ hội hợp tác với Khoa trong các chương trình nghiên cứu sau này.
Đoàn Nhân
https://giaoduc.net.vn/nam-sinh-co-diem-luan-van-tot-nghiep-99-diem-tiet-lo-cach-hoc-dac-biet-post247766.gd
Nguồn: https://truonglehongphong.edu.vn
Danh mục: Giáo Dục