Các đại biểu tham dự hội nghị. Ảnh: HL
- Hà Nội yêu cầu các trường tổ chức học tại thư viện tối thiểu 2-3 tiết/học kỳ/lớp
- Trường đại học phải công khai quy định về liên kết đào tạo nước ngoài
- Cùng bằng đại học, tổng thu nhập GV mầm non thấp nhất, tiểu học cao nhất
- ICIS 2024 thu hút đông đảo các nhà khoa học, chuyên gia trong nước và quốc tế
- Phải thu tiền nên nhiều giáo viên không muốn kiêm nhiệm làm chủ nhiệm lớp
“Chương trình hành động khu vực châu Âu về trao đổi sinh viên đại học” – viết tắt là ERASMUS – là chương trình hàng đầu của EU về giáo dục, đào tạo, thanh niên và thể thao.
Bạn đang xem: Mở rộng hợp tác khoa học giữa các cơ sở đào tạo đại học của châu Âu và Việt Nam
Trong những năm qua, EU đã hợp tác chặt chẽ với Việt Nam trên nhiều lĩnh vực, đặc biệt là giáo dục đại học. Thông qua các Chương trình ERASMUS và ERASMUS+ giai đoạn 2015-2020, EU đã tài trợ 74 dự án nghiên cứu tại Việt Nam cho hơn 90 trường đại học, bộ, ngành, viện nghiên cứu và cấp hàng chục học bổng sau đại học.
Việt Nam tham gia chương trình ERASMUS+ từ năm 2015 và đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận trong các dự án hợp tác do Cơ quan thường trực Văn hóa và Giáo dục EU quản lý. Việt Nam cũng là quốc gia số 1 tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương có nhiều dự án nâng cao năng lực được phê duyệt nhất, đồng thời đứng thứ 3 về số lượng sinh viên được chọn học theo học bổng ERAMUS.
Xem thêm : Thầy thuốc ưu tú Nguyễn Việt Thắng: Nghề điều dưỡng cần hội tụ “tay – tâm – trí”
Nhân dịp này, hội nghị ERAMUS+ diễn ra vào ngày 22 và 23/10 tại Hà Nội với các phiên thảo luận tập trung vào các hợp phần chính của Erasmus+, trong đó có Chương trình Xây dựng Năng lực trong Giáo dục Đại học (CBHE). ), Sàn giao dịch tín dụng quốc tế (ICM) và Thành phần Jean Monnet (JMA).
Ngoài ra, đại diện các trường đại học hai khu vực cũng chia sẻ kinh nghiệm thực tế, minh họa những thành tựu và cơ hội mà Erasmus+ mang lại. Sự kiện cũng tạo cơ hội để các đại biểu tìm hiểu tiềm năng hợp tác, qua đó góp phần thúc đẩy quá trình quốc tế hóa, hiện đại hóa giáo dục đại học ở Việt Nam.
Phó Chủ tịch Ủy ban Châu Âu Margaritis Schinas chia sẻ ý kiến tại hội nghị. Ảnh: HL
Các phiên thảo luận tập trung vào Đề án 89 – Chương trình phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao của Việt Nam. Sự kiện còn bao gồm phần giao lưu giữa mạng lưới cựu sinh viên EU và các doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam, nhằm cung cấp cho các doanh nghiệp có nhu cầu nhân lực, từ đó mở rộng đào tạo phù hợp với thực tế hiện nay. tiễn biệt…
Xem thêm : Chiến thắng Điện Biên Phủ: Bài học bản lĩnh trí tuệ VN thời đại Hồ Chí Minh
Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch Ủy ban Châu Âu, ông Margaritis Schinas nhận xét: Phạm vi tiếp cận quốc tế của ESRAMUS vượt xa EU, thúc đẩy quan hệ đối tác toàn cầu và tăng cường hiểu biết lẫn nhau, đồng thời mở rộng phạm vi tiếp cận của Erasmus+ ra ngoài châu Âu không chỉ mở ra nhiều cơ hội giáo dục hơn. giáo dục mà còn tăng cường mối quan hệ hợp tác với các nước trên thế giới, trong đó có Việt Nam.
Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Văn Phúc đánh giá cao tầm quan trọng của ERASMUS+, khẳng định giáo dục và đào tạo là chính sách ưu tiên hàng đầu của Việt Nam, một trong 3 đột phá chiến lược cần thực hiện. Chiến lược phát triển kinh tế – xã hội. Theo Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc, quan hệ đối tác giữa châu Âu và Việt Nam đã phát triển mạnh mẽ, trong đó hợp tác giáo dục đại học là trọng tâm.
Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Văn Phúc phát biểu tại hội nghị. Ảnh: HL
Hội thảo về chương trình Erasmus+ tiếp nối thành công của Ngày hội Giáo dục Châu Âu tại Hà Nội và TP.HCM vừa qua, thu hút gần 3.000 người tham dự, đánh dấu một bước tiến quan trọng trong khuôn khổ Tuần lễ. Giáo dục Châu Âu 2024.
https://hanoimoi.vn/mo-rong-hop-tac-khoa-hoc-giua-cac-co-so-dao-tao-dai-hoc-cua-chau-au-va-viet-nam-682140.html
Nguồn: https://truonglehongphong.edu.vn
Danh mục: Giáo Dục