Theo ghi nhận, từ đêm 31/5, các chuỗi bán lẻ ủy quyền (AAR) của Apple tại Việt Nam như FPT Shop, Hoàng Hà Mobile, Di Động Việt, Viettel Store… đã đồng loạt loại bỏ sản phẩm Apple. Apple bao gồm iPhone, iPad, MacBook, AirPods và các phụ kiện từ giỏ hàng trên nền tảng thương mại điện tử (e-commerce) TikTok Shop.
- Apple vô tình để lộ 8 chiếc iPhone mới chưa ra mắt, ngoài iPhone 16 vẫn còn thêm nhiều mẫu sản phẩm khác!
- Cận cảnh vivo V40 Lite: Đẹp sang bất ngờ, bền bỉ với IP64 và sạc nhanh 80W, vẫn sở hữu vòng sáng Aura thông minh, giá 8.5tr đồng
- Đây rồi Galaxy Z Fold “Special Edition”: Phiên bản toàn diện của Galaxy Z Fold6 mà người Việt khó có thể mua được
- iPhone 16 năm nay quá bình thường? Nếu không “lên đời” thì cần làm gì?
- Đây là mẫu tablet Xiaomi sắp ra mắt với chip Snapdragon “đầu 8”, màn hình 3.2K 144Hz, pin 10.000mAh
Trao đổi thêm với người viết, đại diện các chuỗi bán lẻ cho biết Apple không có thêm thông tin nào về việc liệu AAR có thể tiếp tục bán hàng trên sản phẩm thương mại điện tử TikTok Shop hay sẽ phải loại bỏ vĩnh viễn sản phẩm này.
Bạn đang xem: Lý giải việc các sản phẩm của Apple, kể cả iPhone “biến mất” trên sàn TMĐT TikTok Shop
Đại diện truyền thông chuỗi Di Động Việt chia sẻ, chuỗi này nhận được thông báo của Apple vào ngày 23/5, ngay sau đó hệ thống đã có kế hoạch cho các buổi bán hàng trực tiếp và loại bỏ sản phẩm Apple trên TikTok Shop trước. 17h ngày 31/5 theo yêu cầu của công ty.
Xem thêm : Lộ cấu hình Xiaomi 15 Ultra với camera chính 1 inch, camera tele 200MP
Buổi bán hàng Livestream trên TikTok Shop của Di Đồng Việt
“Di Đồng Việt luôn thực hiện các yêu cầu của công ty và sẽ tiếp tục phát triển các kênh bán hàng khác trong khi chờ đợi thông tin thêm từ Apple. Việc loại bỏ sản phẩm Apple trên TikTok Shop chỉ ảnh hưởng một phần đến hoạt động kinh doanh.” Con số bán hàng chỉ được tính trên TikTok vì chuỗi này vẫn bán tất cả các sản phẩm công nghệ khác trên TikTok. Ngoài ra, kênh TikTok không chỉ để bán hàng mà còn là nơi chuỗi chia sẻ các video về thông tin sản phẩm, mẹo sử dụng sản phẩm… nên ảnh hưởng đến hiệu quả kinh doanh chung của toàn hệ thống sẽ không nhiều”, người này nói. .
“Chuỗi nhận thấy chiến lược này chưa thực sự bền vững và dẫn đến tình trạng so sánh giá không cần thiết, điều này cũng ảnh hưởng đến các kênh bán hàng offline khác”, người này nói.
Không chỉ vậy, trong các buổi live, sản phẩm Apple nói chung và iPhone nói riêng bị xếp cạnh hàng loạt sản phẩm cao cấp, kém chất lượng từ bỉm, bỉm cho đến các sản phẩm nhái khác, làm suy yếu hình ảnh cao cấp của thương hiệu. thương hiệu sản phẩm nên việc Apple cân nhắc việc bán hàng trên nền tảng thương mại điện tử này là điều dễ hiểu.
Xem thêm : Apple suýt mất top 5 thị phần, các hãng điện thoại Trung Quốc đừng vội mừng
Ngày 29/9/2023, FPT Shop là AAR đầu tiên triển khai bán hàng trực tuyến iPhone 15 Series trên nền tảng thương mại điện tử TikTok Shop và đạt kết quả ấn tượng với buổi live 1 triệu USD đầu tiên của người bán trên TikTok Shop.
“Chúng tôi tin rằng không thể thoát khỏi xu hướng của ngành thương mại điện tử thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng. Vì vậy, FPT Shop tiên phong bán iPhone 15 Series trên nền tảng trực tuyến, cụ thể là TikTok Shop”, ông Tú Hoàng Thái – Giám đốc Trung tâm kinh doanh trực tuyến FPT Retail chia sẻ.
Theo sau FPT Shop, hàng loạt AAR khác như Di Đông Việt, Hoàng Hà Mobile, Viettel Store cũng đã phát trực tiếp bán iPhone, iPad, Apple Watch… trên nền tảng này nhưng hiện đã gỡ bỏ toàn bộ sản phẩm Apple. từ xe đẩy.
Hiện tại, Apple vẫn đang phân phối sản phẩm của mình trên 2 nền tảng thương mại điện tử khác là Shopee và Lazada.
https://genk.vn/ly-giai-viec-cac-san-pham-cua-apple-ke-ca-iphone-bien-mat-tren-san-tmdt-tiktok-shop-20240601185359424.chn
Nguồn: https://truonglehongphong.edu.vn
Danh mục: Công Nghệ