Theo báo cáo mới nhất từ Canalys, trong quý 3 năm 2024, OPPO vươn lên dẫn đầu thị trường smartphone tại Đông Nam Á với 5,1 triệu chiếc xuất xưởng, chiếm 21% thị phần.
- Huawei Mate XT ra mắt: Điện thoại gập ba đầu tiên trên thế giới với màn hình 10.2 inch lớn như tablet, mỏng chỉ 3.6mm, camera thay đổi khẩu độ, giá lên tới 83 triệu đồng
- Hãng Trung Quốc tuyên bố sắp ra mắt smartphone có viền mỏng hơn cả iPhone 16 Pro Max
- Mang Galaxy Tab S10 Ultra đi du lịch thay laptop và cái kết
- Ra mắt smartphone nhỏ gọn hiếm hoi phân khúc tầm trung: Mặt lưng giả da, chip Dimensity 7300, camera 50MP, có chống nước IP68
- iPhone 16 và iPhone 16 Plus chính thức ra mắt: Ơn giời thiết kế mới đây rồi, giá bán từ 20 triệu
Đây là lần đầu tiên OPPO đạt được vị trí này, phần lớn nhờ vào các dòng sản phẩm phổ thông như A3x và A3, đáp ứng tốt nhu cầu của người tiêu dùng trong khu vực. So với cùng kỳ năm ngoái, OPPO ghi nhận mức tăng trưởng 29% cho thấy sự thành công của hãng khi tập trung vào chiến lược phát triển sản phẩm tầm thấp với giá cả phải chăng và chất lượng ổn định.
Bạn đang xem: Lần đầu tiên, thương hiệu smartphone này dẫn đầu thị trường Đông Nam Á
Đứng thứ hai là Samsung với 4,1 triệu máy bán ra, chiếm 16% thị phần, giảm nhẹ 2% so với năm trước. Chiến lược của Samsung tiếp tục tập trung vào phân khúc cao cấp với mong muốn nâng cao giá trị sản phẩm và tăng lợi nhuận thay vì chỉ tăng số lượng.
TRANSSION, nhà sản xuất của các thương hiệu như TECNO, Infinix và iTel, giữ vị trí thứ ba với 4 triệu chiếc được xuất xưởng, cũng chiếm 16% thị phần và đạt mức tăng trưởng đáng chú ý là 46% so với năm ngoái. TRANSSION đã có sự tăng trưởng vượt bậc nhờ sự mở rộng mạnh mẽ ở khu vực Đông Nam Á.
Xiaomi đứng thứ 4 với 3,9 triệu sản phẩm bán ra, chiếm 15% thị phần và đạt mức tăng trưởng 20% so với quý 3 năm ngoái. Thành công của Xiaomi trong khu vực phần lớn nhờ vào các dòng sản phẩm có giá cạnh tranh như Redmi 14C và A3, đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng ở phân khúc phổ thông.
Cuối cùng, vivo đứng thứ 5 với 2,6 triệu máy xuất xưởng, chiếm 10% thị phần nhưng giảm 2% so với cùng kỳ năm ngoái. Các thương hiệu khác cộng lại chiếm 5,3 triệu chiếc, đạt 21% thị phần, tăng 8% so với năm trước.
Tổng cộng, thị trường điện thoại thông minh Đông Nam Á trong quý 3 năm 2024 đã đạt 25 triệu chiếc, tăng trưởng 15% so với cùng kỳ năm ngoái. Dù có sự cạnh tranh gay gắt và giá thị trường trung bình giảm 4% do áp lực cạnh tranh ở phân khúc tầm trung và giá rẻ nhưng OPPO vẫn duy trì lợi thế nhờ chiến lược giá hợp lý và dòng sản phẩm hiệu quả. hoa quả. Để giữ vững vị thế này, OPPO đã điều chỉnh danh mục sản phẩm tập trung vào các mẫu máy chủ lực nhằm giảm giá thành và tạo sự khác biệt trên thị trường.
Với tốc độ tăng trưởng hiện tại, OPPO dự kiến sẽ tiếp tục duy trì vị thế của mình thông qua việc mở rộng các cửa hàng trải nghiệm cao cấp trên khắp Đông Nam Á nhằm nâng cao hình ảnh thương hiệu và đáp ứng nhu cầu thay thế. thiết bị của người dùng. Canalys cũng dự đoán giá bán trung bình của các dòng sản phẩm sẽ có xu hướng tăng trong thời gian tới khi các thương hiệu tìm cách nâng cao trải nghiệm người dùng và tạo sự khác biệt cho sản phẩm.
https://genk.vn/lan-dau-tien-thuong-hieu-smartphone-nay-dan-dau-thi-truong-dong-nam-a-20241111150022488.chn
Nguồn: https://truonglehongphong.edu.vn
Danh mục: Công Nghệ