Không lâu sau khi tổ chức sự kiện ngày 10/9, ngày 20/9, Apple sẽ chính thức mở chương trình đặt hàng trước loạt sản phẩm mới tại Việt Nam. Bên cạnh Apple Watch Series 10 và AirPods 4, không khó để nhận ra sản phẩm được quan tâm nhất chính là dòng iPhone 16 mới.
- “Siêu phẩm” tầm trung Redmi Turbo 3 vừa ra mắt đã giảm giá chỉ còn hơn 5 triệu đồng: Chip Snapdragon 8s Gen 3 cực mạnh, màn hình AMOLED 120Hz, pin 5.000mAh
- Đang bán đồ chuyên âm thanh, thương hiệu này bỗng chuyển sang giới thiệu ốp MagSafe cho iPhone 16 mới
- Săn sale Xiaomi 14T series: Ngày 10/10 siêu giảm giá chỉ còn từ 11 triệu đồng, tặng kèm cả sạc nhanh 67W
- Người dùng iPhone muốn máy chạy nhanh hơn, nên tắt một tính năng ngầm bên trong cài đặt
- Bộ đôi ốp lưng siêu mỏng nhẹ, siêu bền cho iPhone 15 Pro Max: Thiết kế thanh lịch, MagSafe cực mạnh
Những năm trước, việc đặt hàng được thực hiện thông qua Apple Online Store (do Apple vận hành) và các hệ thống phân phối được ủy quyền (như Thế Giới Di Động, FPT Shop, Viettel Store, ShopDunk, CellphoneS…). Các sàn thương mại điện tử (như Shopee, Lazada, Tiki, TikTok Shop…) không triển khai chương trình đặt hàng mà người dùng chỉ có thể mua máy vào ngày ra mắt chính thức.
Bạn đang xem: Lần đầu tiên, người Việt có thể đặt hàng iPhone 16 trên Shopee, Lazada, TikTok Shop
Tuy nhiên, điều này đã chính thức thay đổi kể từ năm nay. Ngoài những phương thức quen thuộc, người dùng có thể đặt mua iPhone 16 cũng như các sản phẩm mới khác của Apple thông qua các nền tảng thương mại điện tử.
Theo tham khảo trên một số sàn thương mại điện tử phổ biến tại Việt Nam như Shopee, Lazada và TikTok Shop, người dùng có thể đặt mua iPhone 16 từ 0h ngày 20/9, cùng thời điểm với các kênh khác. Máy sẽ được giao vào ngày 27/9, cũng là thời điểm mở bán.
Người dùng có thể đặt mua iPhone 16 trên các sàn thương mại điện tử cùng lúc với các kênh phân phối khác.
Việc Apple cho phép đặt hàng trên các sàn thương mại điện tử là một lợi thế lớn cho người tiêu dùng Việt Nam. Ngoài việc có thêm một kênh để sở hữu sản phẩm chính hãng Apple, các sàn thương mại điện tử cũng trở thành lựa chọn mặc định của đông đảo người tiêu dùng do có nhiều chương trình khuyến mãi, cụ thể là mã giảm giá. Trong các đợt bán iPhone trước đây, các sàn thương mại điện tử vẫn có lợi thế về giá rẻ nhất so với các kênh phân phối khác.
Tùy thuộc vào tính chất của từng sàn thương mại điện tử mà chương trình đặt trước iPhone 16 có sự khác biệt. Cụ thể, với TikTok Shop, người dùng sẽ phải đặt cọc toàn bộ giá trị sản phẩm. Trong khi đó, với Shopee, người dùng chỉ cần đặt cọc một số tiền nhỏ và sẽ thanh toán phần còn lại khi bán.
Tuy nhiên, theo đánh giá sơ bộ, TikTok Shop có thể là kênh “dễ thở” hơn để đặt mua iPhone vì các nền tảng thương mại điện tử lâu đời như Shopee có lượng người dùng rất lớn, dẫn đến nhu cầu cao và tình trạng “hết hàng” xảy ra rất nhanh.
ShopDunk là một trong những đơn vị đầu tiên chấp nhận đơn đặt hàng iPhone 16.
ShopDunk là một trong 3 đơn vị đầu tiên tại Việt Nam thí điểm đặt hàng trên các sàn thương mại điện tử, cụ thể là TikTok Shop. Đại diện hệ thống ShopDunk, CEO Dũng Đoàn cho biết: “iPhone đã dần trở thành sản phẩm thiết yếu cho người dùng từ một sản phẩm thuộc phân khúc Luxury. Với sự tối ưu hóa phần mềm và phần cứng của Apple, việc sử dụng iPhone không còn chỉ để giải trí hay làm trang sức mà còn đáp ứng nhu cầu công việc và tối ưu hóa cuộc sống. Do đó, với sự thay đổi trong năm nay, chúng tôi tin rằng sự quan tâm của người dùng đối với iPhone 16 mới sẽ tiếp tục tăng trong năm 2024, với mức tăng trưởng doanh thu dự kiến là 15% so với năm ngoái”.
Vị đại diện này cũng chia sẻ ShopDunk đã dẫn đầu Shopee về doanh số bán iPhone trong nhiều năm liên tiếp, đây cũng là cơ sở để đơn vị này tin tưởng vào sự bùng nổ trong năm 2024.
https://genk.vn/lan-dau-tien-nguoi-viet-co-the-dat-hang-iphone-16-tren-shopee-lazada-tiktok-shop-20240919220413624.chn
Nguồn: https://truonglehongphong.edu.vn
Danh mục: Công Nghệ