Hải sản đông lạnh là thực phẩm hấp dẫn, có tiềm năng thương mại cao, thích hợp kinh doanh bán buôn, bán lẻ và phân phối cho các nhà hàng, quán rượu… Vậy làm thế nào để bạn có thể kinh doanh những mặt hàng này? Việc này có thành công không?
Hải sản đông lạnh có phổ biến không?
Các món hải sản hiện nay như tôm, cua, ốc, mực, bạch tuộc con, trứng cá, cá hồi, nửa vỏ… là món ăn rất được ưa chuộng ở mọi lứa tuổi. Hải sản có vị thơm ngon, ngọt ngào. Khi cắn vào có vị dai và giòn.
Ngoài ra, hải sản còn mang lại giá trị dinh dưỡng cao, ít chất độc hại, chất kích thích do được nuôi và đánh bắt ở biển, sông, ao hồ nên khó bị nhiễm chất độc hại. Vì vậy, nhiều người lựa chọn hải sản làm món ăn hàng ngày hoặc món ăn trong những dịp vui chơi.
Hải sản đông lạnh là sự lựa chọn phù hợp và sáng suốt cho các nhà hàng, quán rượu. Hải sản đông lạnh được cấp đông ngay theo quy trình chuẩn nên sẽ giữ được độ ngon, ngọt.
Xem thêm: Bảng giá hải sản tại Hải Sản Mỗi Ngày
Kinh nghiệm bán hải sản đông lạnh
Mở một nhà hàng hải sản hay quán hải sản là một điều đơn giản. Chỉ cần có vốn là được. Nhưng để duy trì, phát triển và mang lại lợi nhuận sẽ là một câu hỏi khó.
Xem thêm : Cách ngăn ngừa tổn thương đầu gối khi đi bộ
Dưới đây là những bí quyết chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh hải sản đông lạnh hiệu quả cho nhà hàng của bạn:
Điều đầu tiên, hãy tìm hiểu nhu cầu thị trường và thị hiếu người tiêu dùng
Đầu tiên, hãy tìm hiểu về thị trường nơi bạn dự định mở nhà hàng hải sản hoặc quán hải sản, về thị hiếu người tiêu dùng, giá cả, các cửa hàng bán cá trong khu vực, các siêu thị, chợ cá. Dù sao thì chất lượng thế nào?
Từ đó bạn có thể xây dựng cho mình chiến lược kinh doanh tốt nhất.
Bạn cần xác định phân khúc khách hàng của mình, đối tượng khách hàng mà bạn muốn hướng tới. Mức thu nhập của họ là bao nhiêu để có được bức tranh tổng thể về chiến lược kinh doanh của cửa hàng bạn?
Sau đó bạn sẽ tìm được nguồn hải sản đông lạnh phù hợp cho mình.
Thứ hai, tìm hiểu về loại hải sản bạn sẽ kinh doanh
Việc tìm hiểu kỹ về sản phẩm trước khi kinh doanh là điều quan trọng. Các nhà hàng hải sản cũng vậy, họ phải biết sản phẩm hải sản trọng tâm của mình là gì?
Dù là tôm, cá, mực, cua, ốc… bạn phải biết lựa chọn sản phẩm ngon, chất lượng và cách bảo quản để không bị thối rữa trong quá trình kinh doanh. Cụ thể bạn cần lưu ý những điểm sau:
Xem thêm : Top 5 loại cá bình dân ngoài chợ có tác dụng chữa bệnh
Tôm: Chọn tôm có thân chắc, vỏ cứng. Tôm phải có màu trắng sáng, không đục, đỏ hoặc có màu khác với màu thực tế.
Đối với những loại tôm lớn như tôm càng xanh, tôm càng lớn thì càng tôm phải còn nguyên vẹn, không có mùi tanh và đầu tôm phải bám chặt vào thân tôm. Và điều quan trọng là tránh chọn những con tôm bị gãy đầu hoặc lỏng đầu.
Đó là cách chọn tôm tươi, sống. Đối với tôm đông lạnh, khi lựa chọn, bạn nên chú ý đến màu sắc tôm, nguồn gốc và thời hạn sử dụng của những loại tôm này.
Cua: Nên ưu tiên chọn cua có kích thước vừa phải, thịt sẽ ngon hơn cua lớn. Bạn nên dùng tay ấn nhẹ vào yếm để miếng thịt không bị lõm xuống.
Khi bạn nhặt cua lên, móng vuốt của chúng sẽ co lại và chúng sẽ tươi ngon. Nếu móng vuốt vẫn thẳng thì chúng sẽ không còn tươi nữa.
Mực: Ngoại trừ mực sim, khi chọn mực bạn nên chọn những con mực to, thịt chắc, thân dày và túi mực còn nguyên vẹn. Đối với mực đông lạnh, bạn nên chọn mực trắng. Khi ấn bằng tay, mực sẽ có độ nảy cao.
Cá: Cá rất dễ nhận biết. Cá tươi là cá còn sống, bơi giỏi, mắt sáng, thân cá không bị bong vảy hay rách vây. Khi dùng tay ấn nhẹ vào thân cá rồi thả tay ra, nếu thịt không chìm xuống thì cá vẫn còn tươi.
Đối với cá đông lạnh, hãy lựa chọn dựa trên nhãn loại cá và nguồn gốc của cá.
Nghêu, sò: Nghêu, sò tươi là những loại không có mùi và màu sắc không khác biệt so với các loại còn lại.
Nguồn: https://truonglehongphong.edu.vn
Danh mục: Cẩm nang