Hải sản luôn là nguyên liệu vô cùng thơm ngon và bổ dưỡng cho bất cứ ai. Bán hải sản tươi sống cũng hấp dẫn vì nguồn hàng sẵn có và thị trường tiêu thụ rất lớn. Vậy, bạn cần chuẩn bị những gì để mở cửa hàng hải sản tươi sống? Hãy tham khảo kinh nghiệm của Khim nhé!
- Bị cảm cúm khi giao mùa, đừng làm những điều này nếu không muốn bệnh nặng thêm
- Bột nếp là bột gì? 2 cách làm bột nếp tại nhà dẻo chuẩn mà đơn giản
- Vì sao ăn trứng có thể giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer?
- 4 thực phẩm quen thuộc giảm nguy cơ mắc 14 loại ung thư nhờ chứa 1 chất dinh dưỡng
- Thanh Long bao nhiêu calo? Ăn Thanh Long Có béo không?
Tiềm năng của một cửa hàng bán hải sản tươi sống
Đầu ra: Hải sản tươi sống luôn là mặt hàng được người tiêu dùng săn đón. Lý do chính là hương vị thơm ngon tự nhiên, lượng protein bổ dưỡng và vô số cách chế biến hấp dẫn. Theo đó, nhu cầu về hải sản tươi sống luôn cao, mô hình kinh doanh này cũng được nhiều người quan tâm, đặc biệt là ở các thành phố lớn.
Bạn đang xem: Kinh nghiệm bán hải sản tươi sống từ A đến Z
Cung cấp phong phú với các chợ hải sản tươi sống lớn dọc bờ biển đất nước như Hải Phòng, Quảng Ninh, Nam Định ở phía Bắc; Thanh Hóa, Đà Nẵng, Nha Trang… ở miền Trung; Thành phố. Hồ Chí Minh, Vũng Tàu ở phía Nam. Bạn có thể dễ dàng tìm kiếm thông tin các cửa hàng bán hải sản tươi sống trực tuyến trên các chợ nông sản đầu mối trực tuyến uy tín.
Trong tương lai, việc mua bán hải sản tươi sống sẽ ngày càng mở rộng, vận chuyển nhanh chóng và giao dịch dễ dàng. Vậy hãy bắt đầu công việc kinh doanh ngay với KHUM nhé!
Các bước tham gia bán hải sản tươi sống
Tìm hiểu nhu cầu của khách hàng/khu dân cư
Bạn cần tìm hiểu xem khách hàng tiềm năng nơi bạn muốn mở cửa hàng hải sản tươi sống có thích ăn không, họ có sẵn sàng trả tiền để mua thường xuyên không? Đối thủ cạnh tranh trong bán kính dịch vụ? Họ có những ưu điểm và nhược điểm gì? Phân tích sở thích của khách hàng cũng như thị trường cạnh tranh để tích lũy kinh nghiệm quý báu.
Từ kết quả đánh giá nhu cầu, bạn sẽ có một chút ý tưởng về sản phẩm chính, giá cả, phạm vi dịch vụ… Tất nhiên, hiệu quả cũng phải được kiểm nghiệm trên thực tế. Hãy mạnh dạn bán đi để dần dần có được danh mục sản phẩm chính sinh lời cao nhất.
Xác định nguồn hải sản tươi sống
Xem thêm : Cách làm nước chấm ớt xanh ăn hải sản, đồ nướng cực ngon
Để có được giá rẻ và chất lượng đảm bảo, hãy lấy nó từ nơi đánh bắt hoặc trồng. Tránh nhận hải sản qua trung gian vì không tươi và giá tăng cao. Nếu bạn không có người quen trong ngành, hãy thử nhập hàng từ một vài nhà cung cấp nổi tiếng để so sánh chất lượng và giá sỉ, đồng thời thường xuyên cập nhật giá thị trường tại các website bán hàng trực tuyến.
Đừng bỏ lỡ các nhà cung cấp thủy sản trên toàn quốc tại Sàn TMĐT Nông Sản Kim Hưng!
Một số kinh nghiệm chọn hải sản tươi sống mà Khiêm gợi ý cho bạn:
Tôm: Bạn nên chọn tôm có thân chắc, vỏ cứng, màu sắc không đục, đỏ hoặc lạ. Càng tôm phải còn nguyên vẹn, không có mùi tanh, đầu tôm phải bám chặt vào thân tôm, tránh chọn tôm bị gãy đầu, lỏng đầu.
Cua, cua: Dùng tay ấn nhẹ vào thân cua để thịt không bị lõm vào. Khi gắp cua, càng cua co lại nghĩa là cua còn tươi, còn móng vuốt thẳng nghĩa là cua đã chết từ lâu. lâu rồi.
Mực: Ngoại trừ mực sim, khi chọn mực bạn nên chọn những con mực to, thịt dày, túi mực còn nguyên vẹn.
Cá: Cá rất dễ nhận biết. Cá tươi là cá còn sống, bơi giỏi, không bị bong vảy hay rách vây. Cá tươi đông lạnh có thịt màu hồng, cá tươi và thịt căng.
Nghêu, sò: vỏ sạch, không bị vỡ, không có mùi hôi.
Xem thêm : Ăn thịt nhiễm khuẩn có thể gây nhiễm trùng đường tiết niệu
Giao tiếp bán hàng
Ban đầu, chấp nhận hòa vốn hoặc chịu lỗ để tham gia thị trường. Đó có thể là chương trình giảm giá khai trương, giảm giá sâu cho một sản phẩm chủ lực (ví dụ: giảm 50% mực ống).
Bắt đầu với cửa hàng điện tử trên facebook, kimhungmarket, liên tục ươm mầm các nhóm cộng đồng. Mạng xã hội sẽ không bao giờ “quên” bất cứ điều gì. Khách hàng có thể không mua ngay nhưng họ sẽ nhớ đến bạn ngay khi có nhu cầu.
Tư vấn nhiệt tình – dịch vụ hậu mãi tận tình
Cuối cùng, khi đã có những khách hàng đầu tiên, hãy chú ý đến hoạt động tư vấn sau bán hàng để tận dụng tốt nhất hoạt động tiếp thị truyền miệng. Trong thời đại 4.0, khách hàng có thể tìm thấy bạn dù bạn ở đâu nếu đồ ăn ngon và dịch vụ tốt. Đồng thời, chỉ cần một thái độ không tốt, doanh số bán hải sản của bạn có thể sụp đổ.
Chi phí bắt đầu bán hải sản tươi sống
Kinh doanh thủy sản mang lại cơ hội và lợi nhuận cao nhưng rủi ro cũng vô cùng lớn. Hải sản sống rất khó bảo quản, chi phí vận chuyển cao, thất thoát trong quá trình bán ra… Điều này đòi hỏi người bán hải sản tươi sống phải có nguồn vốn tương đối ổn định: khoảng 30 triệu đồng cho thiết bị bảo quản, bể chứa. kho bãi, công cụ bán hàng, chế biến… Tùy theo sản phẩm bạn hướng tới mà mức vốn lưu động khác nhau, ít nhất khoảng 20 – 30 triệu.
Để tối đa hóa lợi nhuận, bạn có thể lên mạng để mở rộng lượng khách hàng hoặc bán các sản phẩm khác như hải sản đông lạnh, hải sản khô… để tận dụng nguồn cung tương tự có thời hạn sử dụng cao hơn.
Chúc bạn thành công!
Nguồn: https://truonglehongphong.edu.vn
Danh mục: Cẩm nang