Nhà trường không kiểm tra vượt quá yêu cầu của chương trình giáo dục tiểu học. Ảnh: Thống Nhất
- Cách phân biệt sách giáo khoa, đồ dùng học tập giả
- Ứng viên GS ngành Kinh tế là Phó Hiệu trưởng NEU: Có 51 bài báo khoa học
- GV nghệ thuật ở bậc THPT: Thiếu nguồn tuyển, thu nhập trường công khó hấp dẫn
- Trường nghề trải thảm đón người học
- Dự kiến tháng 10 ban hành Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều Nghị định 99
Theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo về nhiệm vụ năm học tiểu học 2024-2025 đối với các sở giáo dục và đào tạo, một trong những nhiệm vụ trọng tâm là tiếp tục triển khai hiệu quả các phương pháp và hình thức đánh giá.
Bạn đang xem: Không để học sinh “ngồi nhầm lớp”
Xem thêm : Cần có quỹ học bổng sau đại học để san sẻ “nỗi lo” học phí với nghiên cứu sinh
Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các địa phương, nhà trường không tổ chức kiểm tra, đánh giá vượt quá yêu cầu của chương trình giáo dục tiểu học.
Theo đó, trong năm học 2024-2025, các trường cần xây dựng ma trận câu hỏi, ngân hàng câu hỏi, ngân hàng đề thi để phục vụ cho việc đánh giá định kỳ các môn học có kiểm tra định kỳ. Việc triển khai các phương pháp, hình thức đánh giá các môn học, hoạt động giáo dục phải bảo đảm yêu cầu trung thực, khách quan, công bằng, đánh giá chính xác kết quả học tập, rèn luyện của học sinh.
Xem thêm : Lễ khai giảng đặc biệt của sinh viên khóa 5 VinUni
Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các sở giáo dục và đào tạo, các trường thực hiện nghiêm túc việc bàn giao kết quả giáo dục cuối năm học, phù hợp với từng nhóm học sinh, kiên quyết không để học sinh “ngồi nhầm lớp”, khen thưởng học sinh có ý nghĩa, đúng quy chế, tránh việc khen thưởng tràn lan gây bức xúc trong xã hội.
Năm học 2024-2025, Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các sở giáo dục và đào tạo bảo đảm tỷ lệ 1 phòng học/lớp học, đủ trang thiết bị dạy học tối thiểu theo quy định; bảo đảm tỷ lệ 1,5 giáo viên/lớp học và cơ cấu giáo viên đảm bảo giảng dạy đủ các môn học và hoạt động giáo dục, tổ chức dạy học 2 buổi/ngày.
https://hanoimoi.vn/khong-de-hoc-sinh-ngoi-nham-lop-673737.html
Nguồn: https://truonglehongphong.edu.vn
Danh mục: Giáo Dục