Quang cảnh buổi tập luyện. Ảnh: Thống Nhất
- Tạp chí tổ chức Hội thảo “Giải pháp dinh dưỡng phát triển chiều cao học đường”
- Chàng trai vùng cao chinh phục ước mơ bác sĩ từ vùng núi xa xôi
- Nhiều biểu mẫu công khai bị lỗi, ĐH Đại Nam nói “do website bị gián đoạn”
- Trường Đại học Mở Hà Nội mở cổng đăng ký xét tuyển sớm năm 2024
- Phó Chủ tịch Thường trực HĐND thành phố Hà Nội Phùng Thị Hồng Hà tặng quà học sinh vùng lũ
Nhằm nâng cao năng lực cho giáo viên tiếng Anh phổ thông trong triển khai Chương trình giáo dục phổ thông năm 2018, sáng ngày 6/8, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội phối hợp với Báo Giáo dục và Thời đại (Bộ Giáo dục và Đào tạo), Học viện Anh ngữ DOL IELTS Đình Lực triển khai chương trình tập huấn nâng cao hiệu quả dạy và học tiếng Anh theo phương pháp Linearthinking.
Bạn đang xem: Hơn 200 giáo viên tập huấn nâng cao hiệu quả giảng dạy tiếng Anh
Linearthinking là phương pháp giảng dạy tiếng Anh dựa trên tư duy logic, toán học và nghiên cứu về ảnh hưởng của tiếng mẹ đẻ (tiếng Việt), giúp học viên Việt Nam học tiếng Anh thuận tiện và dễ dàng hơn.
Xem thêm : Đề xuất có hỗ trợ, tăng phúc lợi để Quản lý tài nguyên và môi trường “hút” SV
Phát biểu tại chương trình, ông Đặng Trần Xuân, Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Tổng hợp (Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội) nhấn mạnh tầm quan trọng của việc học ngoại ngữ nói chung, trong đó có tiếng Anh đối với sự phát triển giáo dục, cũng như sự cần thiết của việc trang bị ngoại ngữ cho học sinh khi học ở bậc đại học và trên đại học.
Theo ông Đặng Trần Xuân, trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 vừa qua, Hà Nội tiếp tục cải thiện vị thế trên bảng xếp hạng địa phương, tăng 4 bậc so với năm 2023. Kết quả nổi bật đó có sự đóng góp không nhỏ của môn ngoại ngữ, cụ thể là vai trò của đội ngũ giáo viên giảng dạy môn này.
Các diễn giả thảo luận về các phương pháp nâng cao hiệu quả giảng dạy tiếng Anh. Ảnh: Thống Nhất
Xem thêm : Không vận động học sinh mua xuất bản phẩm tham khảo
Tại buổi tập huấn, cô Hà Đặng Như Quỳnh, Giám đốc chuyên môn DOL English Đinh Lực đã phân tích và trao đổi với giáo viên những nội dung cơ bản của phương pháp tư duy tiếng Anh Linearthinking, trong đó cô phân tích chi tiết cách biến những bài toán phức tạp trở nên đơn giản, dễ hiểu và dễ tiếp cận với học sinh khi học tiếng Anh.
Tiếp cận phương pháp mới, thầy Bùi Công Kiều, Trường THPT Ban Mai (quận Hà Đông) cho biết, phương pháp này có thể giúp giải tỏa nỗi lo lắng, sợ hãi cho học sinh khi các em chưa giỏi tiếng Anh. Với phương pháp này, học sinh có thể từng bước tiếp cận và nâng cao trình độ tiếng Anh của mình một cách đơn giản và hiệu quả.
https://hanoimoi.vn/hon-200-giao-vien-tap-huan-nang-cao-hieu-qua-giang-day-tieng-anh-674016.html
Nguồn: http://truonglehongphong.edu.vn
Danh mục: Giáo Dục