Sáng 12/11, Trường THCS Trần Phú (quận Kiến An, Hải Phòng) đã tổ chức Tọa đàm dạy học Toán với định hướng phát triển phẩm chất, năng lực của học sinh thông qua bài Đại số “Bài tập cuối chương II”.
- Hà Nội: Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời diễn ra từ ngày 1 đến 7-10
- Trường Trung cấp nghề Giao thông công chính Hà Nội khai giảng năm học 2024-2025
- ĐH Phương Đông: Từng bị Thanh tra Bộ phạt, sau đó vẫn tuyển sinh vượt chỉ tiêu
- Dự kiến không còn GV hạng I, II, III, nhà giáo phân hạng, thăng hạng ra sao?
- Chi tiết điểm chuẩn năm 2024 của Trường Đại học Vinh
Đây là một trong những hoạt động chuyên môn thiết thực chào mừng 42 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2024).
Bạn đang xem: Hải Phòng: Giáo viên dạy minh hoạ môn Toán lớp 9 theo chương trình GDPT mới
Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Phòng tặng hoa các giáo viên trong lớp dạy mẫu (Ảnh: LT)
Tham dự tọa đàm có bà Đỗ Thị Hòa – Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo; Lãnh đạo chuyên trách Phòng Giáo dục THCS; lãnh đạo huyện Kiến An, phòng Giáo dục và Đào tạo huyện và các đơn vị liên quan; Đến dự có đông đảo cán bộ, giáo viên dạy Toán tại các trường THCS trên địa bàn thành phố.
Bài minh họa do cô Phạm Thị Huyền thực hiện trên lớp với học sinh lớp 9A1 (Ảnh: LT)
Tại tọa đàm, các đại biểu đã được tham dự buổi dạy minh họa: Bài đại số “Bài tập cuối chương II” chương trình Toán lớp 9 do giáo viên Phạm Thị Huyền thực hiện trên lớp với học sinh lớp 9A1.
Trong giờ học, cô giáo Phạm Thị Huyền đã sử dụng nhiều phương pháp dạy học hiện đại, thiết kế bài học theo kiểu trò chơi gồm 4 phần: khởi động, vượt chướng ngại vật, tăng tốc và về đích.
Giáo viên đã ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong dạy học, kiểm tra, đánh giá nhằm mang lại sự hứng thú, tập trung giúp học sinh phát triển tư duy toán học và kỹ năng làm bài phù hợp.
Cô giáo Nguyễn Thị Thúy Hương – Hiệu trưởng trường THCS Trần Phú phát biểu giới thiệu chủ đề (Ảnh: LT)
Phát biểu tại chuyên đề, giáo viên Nguyễn Thị Thúy Hương – Hiệu trưởng trường THCS Trần Phú cho biết: Năm học 2024-2025, Chương trình giáo dục phổ thông năm 2018 đã triển khai sang năm thứ 4, tiếp tục triển khai. Tiếp tục từ lớp 6, 7, 8 và bắt đầu từ lớp 9 – lớp cuối cùng của bậc THCS.
Xem thêm : Khát khao đưa Tiếng Anh về bản, cô giáo người Dao nỗ lực giành học bổng Mỹ, Úc
Trong quá trình thực hiện, đã rút ra được nhiều bài học nhưng vẫn còn nhiều khó khăn, vướng mắc, trăn trở, trăn trở cần giải quyết.
Thực hiện chỉ đạo của Phòng Giáo dục và Đào tạo, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Kiến An, trường THCS Trần Phú đã xây dựng kế hoạch giáo dục, trong đó xác định rõ mục tiêu thực hiện Chương trình. chương trình giáo dục phổ thông lớp 6 năm 2018; 7; 8; 9 là dạy học theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực cho học sinh, giúp học sinh phát triển toàn diện về đạo đức, trí tuệ, thể chất, thẩm mỹ và các kỹ năng cơ bản bảo đảm thực hiện và hoàn thành. chương trình năm học, củng cố và nâng cao chất lượng giáo dục trung học.
Bài học được thiết kế giống như một cuộc thi gồm 4 phần (Ảnh: LT)
Các đội giới thiệu đội của mình (Ảnh: LT)
Để thực hiện tốt nhiệm vụ của năm học 2024-2025, nhà trường xác định việc tập trung nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên là khâu then chốt, trong đó đặc biệt chú trọng phát triển chuyên môn thông qua các hoạt động chuyên môn theo hướng nghiên cứu bài học.
Các hoạt động chuyên môn, lớp học chuyên đề các cấp là cơ sở để giáo viên có cơ hội chia sẻ, học hỏi, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc và thực hiện tốt hơn nhiệm vụ được giao; Cán bộ, giáo viên nhà trường đã tham gia đầy đủ các buổi bồi dưỡng nghiệp vụ của Phòng Giáo dục Trung học, Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Phòng.
Trong giờ học minh họa, giáo viên sử dụng nhiều phương pháp giảng dạy hiện đại (Ảnh: LT)
Trong giờ học minh họa, giáo viên sử dụng nhiều phương pháp giảng dạy hiện đại (Ảnh: LT)
Giáo viên Nguyễn Thị Thúy Hương chia sẻ, để chuẩn bị cho chủ đề, Ban giám hiệu và tổ Khoa học tự nhiên của trường đã họp và giao cho mỗi thành viên nhiệm vụ nghiên cứu kỹ mục tiêu để đạt được bài học, đó là giúp đỡ học sinh. củng cố kiến thức về bất đẳng thức, bất đẳng thức bậc nhất với một ẩn số, vận dụng tính chất của bất đẳng thức vào bài tập, rèn luyện kỹ năng giải phương trình rút gọn về phương trình bậc một với một ẩn số, bất đẳng thức bậc nhất một bài toán chưa biết và thực tiễn liên quan đến bất đẳng thức phương trình bậc một có ẩn số, phương trình rút gọn thành phương trình bậc nhất có ẩn số nhằm phát triển kỹ năng giải toán và tư duy logic.
Xem thêm : Vinh danh 16 bộ phim trong chương trình Qua ống kính trẻ thơ
Phát triển các phẩm chất chăm chỉ, trung thực và trách nhiệm; Phát triển các năng lực chung: tự chủ và tự học, giao tiếp, hợp tác, giải quyết vấn đề và sáng tạo, các năng lực cụ thể: tư duy và lý luận toán học, giao tiếp toán học; mô hình toán học; Giải các bài toán cho học sinh.
Các học sinh chăm chú lắng nghe bài giảng (Ảnh: LT)
Các học sinh chăm chú lắng nghe bài giảng (Ảnh: LT)
Các học sinh chăm chú lắng nghe bài giảng (Ảnh: LT)
Trong giờ học, bạn được thử nghiệm các phương pháp, kỹ thuật dạy học tích cực, hiện đại, các hình thức tổ chức linh hoạt, ứng dụng công nghệ thông tin chuyển đổi số trong hoạt động dạy và học của giáo viên để phát huy tối đa tinh thần tự học, sáng tạo của học sinh.
Buổi tọa đàm của trường THCS Trần Phú nhận được sự đánh giá cao từ các đại biểu tham dự.
Các đại biểu cho rằng, đề tài đảm bảo mục tiêu bài học. Qua bài học, học sinh được củng cố kiến thức về bất đẳng thức; Học sinh được rèn luyện cách giải các phương trình rút gọn về phương trình bậc nhất có một ẩn số và bất đẳng thức bậc nhất có một ẩn số; Học sinh được đào tạo để giải một số bài toán thực tế liên quan đến bất đẳng thức bậc nhất của một ẩn số và các phương trình rút gọn thành phương trình bậc nhất trong một ẩn số.
Cùng với đó, học sinh phát triển khả năng tư duy và lý luận toán học, giao tiếp toán học, mô hình hóa toán học, giải toán và nhiều năng lực khác.
Ngoài ra, đề tài còn ứng dụng hiệu quả công nghệ thông tin và chuyển đổi số bằng các phần mềm như Kahoot, Google Form, AI. Học sinh được tích cực tham gia các hoạt động, tích cực chia sẻ và nắm vững kiến thức…
LATIEN
https://giaoduc.net.vn/hai-phong-giao-vien-day-minh-hoa-mon-toan-lop-9-theo-chuong-trinh-gdpt-moi-post246919.gd
Nguồn: https://truonglehongphong.edu.vn
Danh mục: Giáo Dục