Năm học 2023-2024, thành phố Hà Nội có 679 trường THCS công lập với hơn 600.000 học sinh.
- Công điện của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo về chủ động ứng phó bão số 3
- Tuyển bổ sung 30 chỉ tiêu ở 11 trường Công an nhân dân
- Thi chọn học sinh giỏi quốc gia THPT trong hai ngày 25 và 26-12
- Quy định đạo đức nghề nghiệp nhà giáo ở dự thảo Luật Nhà giáo còn nhiều hạn chế
- Tính định mức GV trung học vùng 3, 45 HS/lớp, nhiều nơi phòng học quá chật chội
Những thông tin trên được đưa ra tại hội nghị tổng kết năm học 2023-2024 và triển khai năm học 2024-2025 tại cấp THCS thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội.
Bạn đang xem: Hà Nội có 679 trường trung học cơ sở công lập
Ảnh minh họa: Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Ba Đình (Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội)
Xem thêm : Nâng cao năng lực chuyên môn cùng chương trình sau đại học liên kết quốc tế
Năm học 2023-2024, 100% đơn vị, trường học đã nghiên cứu, rà soát, sắp xếp lại chương trình, kế hoạch giảng dạy phù hợp với điều kiện thực tế và thời gian năm học, bảo đảm chất lượng, khoa học trong giảng dạy. Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã tăng cường công tác quản lý, chỉ đạo nâng cao chất lượng giảng dạy; phân công giáo viên theo dõi chặt chẽ tình hình học tập của học sinh; có biện pháp hỗ trợ kịp thời cho từng học sinh.
Năm học 2024-2025 là năm đầu tiên học sinh lớp 9 thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông năm 2018. Đây cũng là năm đầu tiên học sinh lớp 9 tham gia kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT theo Chương trình giáo dục phổ thông năm 2018.
Do đó, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội chỉ đạo Sở Giáo dục và Đào tạo hướng dẫn các trường xây dựng kế hoạch giáo dục phù hợp với điều kiện thực tế về cơ sở vật chất và đội ngũ giáo viên, đồng thời đáp ứng yêu cầu đổi mới chương trình giáo dục phổ thông năm 2018.
Đặc biệt, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã chỉ đạo các phòng giáo dục và đào tạo hướng dẫn các trường triển khai hiệu quả các phương pháp, hình thức kiểm tra, đánh giá.
Xem thêm : Giải pháp phòng ngừa, ngăn chặn suy thoái đạo đức của học sinh phổ thông hiện nay
Cụ thể, các trường phải đánh giá học sinh theo đúng quy định, đảm bảo không vượt quá yêu cầu của chương trình. Chú trọng xây dựng kế hoạch kiểm tra, đánh giá phù hợp với chương trình giảng dạy; xây dựng ma trận, quy định về kiểm tra, đánh giá định kỳ các môn học phù hợp với chương trình giảng dạy; chuẩn bị cho học sinh lớp 9 làm quen với định hướng thi tuyển sinh lớp 10 THPT.
Các trường cần triển khai hiệu quả các hình thức, phương pháp kiểm tra, đánh giá, đánh giá thường xuyên, đánh giá định kỳ; khuyến khích các trường xây dựng ngân hàng câu hỏi, ngân hàng đề thi; tăng cường triển khai kiểm tra, đánh giá định kỳ thông qua các bài tập thực hành, dự án học tập phù hợp với đặc điểm cụ thể của môn học và hoạt động giáo dục.
Ngọc Mai
https://giaoduc.net.vn/ha-noi-co-679-truong-trung-hoc-co-so-cong-lap-post244883.gd
Nguồn: https://truonglehongphong.edu.vn
Danh mục: Giáo Dục