Về việc cô PTPL, giáo viên chủ nhiệm lớp 12A1, trường THPT Nguyễn Văn Linh (quận 8, TP.HCM) nhắn tin yêu cầu học sinh đi học thêm vào sáng 7/10, ông Nguyễn Tan Si – Hiệu trưởng nhà trường cho biết, do vi phạm quy định về dạy, học thêm nên cô PL sẽ không được tăng thu nhập trong quý 3 năm 2024 (chỉ đánh giá khi hoàn thành nhiệm vụ)
- Điểm chuẩn Trường ĐH Sư phạm Đà Nẵng, có ngành lấy 28,13 điểm
- Cuộc thi quốc tế STEM/STEAM World GreenMech Contest sẽ tổ chức ở VN vào năm 2025
- Giáo viên vùng cao kỳ vọng vào sách giáo khoa tiếng dân tộc thiểu số
- Hiệu trưởng, hiệu phó, giáo viên kiêm phó bí thư nên được giảm tiết dạy
- Dự thảo dạy thêm quá “thoáng”, cần có tiêu chuẩn cụ thể cho GV muốn dạy thêm
Ngoài ra, do vi phạm này nên việc đánh giá thi đua cá nhân, đánh giá cán bộ cuối năm học của cô PTPL chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng ít nhiều.
Bạn đang xem: GVCN nhắn tin kêu HS đi học thêm sẽ không được nhận thu nhập tăng thêm Quý 3
Theo ông Nguyễn Bảo Quốc – Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM, ông đã chỉ đạo Phòng Giáo dục Trung học trực thuộc Sở rà soát trường hợp này và có phương án xử lý.
Một trong những tin nhắn cô L. gửi trong nhóm zalo kêu gọi học sinh đi học thêm (ảnh chụp màn hình)
Trước đó, một độc giả đã cung cấp thông tin cho phóng viên Tạp chí Điện tử Giáo dục Việt Nam về nội dung tin nhắn trong nhóm zalo giữa cô PTPL và các em học sinh lớp 12A1 Trường THPT Nguyễn Văn Linh, Q.8.
Xem thêm : CSGDĐH mong có đề án xây dựng cơ chế, chính sách đột phá thu hút GV nước ngoài
Nội dung tin nhắn như sau: “Các bạn ơi, tôi không thể theo kịp bài học trên lớp. Nhưng tôi thấy bạn không học nhiều hơn. Vậy là bạn chỉ học những gì trên lớp thôi phải không? Trên lớp cô không thể dạy kịp thời từ lý thuyết đến bài tập cơ bản (hết thời gian cô ngừng dạy). Phần còn lại bạn tự học”.
Ngoài ra còn có hình ảnh tin nhắn: “Các bạn cũng học Hóa thật à? Thế thì bạn hiểu gì?”.
Qua xác minh của nhà trường, căn cứ báo cáo của bà L., ông Nguyễn Tấn Sĩ – Hiệu trưởng nhà trường cho biết, năm học 2024 – 2025, theo phân công của nhà trường, bà L. dạy môn Hóa và là giáo viên chủ nhiệm lớp 12A1. Lớp đã tạo nhóm zalo chung giữa các thành viên trong lớp và giáo viên chủ nhiệm.
“Trong thời gian đầu học, qua trao đổi với giáo viên lớp năm ngoái, tôi nhận thấy học sinh còn yếu và mất kiến thức sau hè nên đã khuyên các em nên đi học thêm những môn các em định học. Hướng dẫn thi tốt nghiệp, để dễ dàng vào trường đại học mong muốn. Bạn có thể học tại trung tâm, hoặc với một số giáo viên mà bạn cảm thấy có thể học được” – báo cáo của chị L. nêu rõ.
Cũng căn cứ vào báo cáo này, cô L. vừa dạy vừa bổ sung kiến thức lớp 11 cho học sinh (vì học lực của các em không tốt, trong kỳ nghỉ hè các em không ôn tập gì cả). nên suýt quên hết kiến thức) nên cô L. bàn với cả lớp rằng với thời lượng của chương trình, cô L. chỉ có thời gian dạy các bài cơ bản, bài tập còn kiến thức nâng cao thì không thể dạy được. kịp thời.
Trong báo cáo của mình, cô PTPL cũng thừa nhận những thiếu sót trong phát ngôn không đúng của mình, gây hoang mang cho học sinh trong lớp, nhà trường và gây dư luận tiêu cực.
Xem thêm : Năm học 2025 – 2026, TPHCM thí điểm sử dụng tiếng Anh là ngôn ngữ thứ 2 ở trường
Cô PTPL hứa sẽ tự phê bình, rút kinh nghiệm sâu sắc và trau dồi ngôn ngữ khi giao tiếp với học sinh.
Ông Nguyễn Tấn Sĩ – Hiệu trưởng nhà trường thông tin cô PTPL dạy kèm tại nhà nhưng không báo cáo nhà trường là không đúng quy định về dạy thêm và học tập nên cũng yêu cầu cô L. dừng lại . thậm chí dạy kèm tại nhà.
Hiện tại, cô PTPL cũng đã dừng việc dạy thêm này theo yêu cầu của lãnh đạo nhà trường.
Trao đổi với phóng viên Tạp chí Điện tử Giáo dục Việt Nam, cô PTPL cho biết, cô dạy Hóa tại nhà với mức học phí 500.000 đồng/tháng/học sinh. Học viên sẽ học 2 buổi/tuần, mỗi buổi kéo dài 1,5 giờ.
Trong tổng số 30 học sinh học cùng cô L. tại nhà, có học sinh học khóa chính cô dạy tại lớp, có học sinh lớp khác và có học sinh trường khác.
Việt Dũng
https://giaoduc.net.vn/gvcn-nhan-tin-keu-hs-di-hoc-them-se-khong-duoc-nhan-thu-nhap-tang-them-quy-3-post246024.gd
Nguồn: https://truonglehongphong.edu.vn
Danh mục: Giáo Dục