Ngày 15/9, Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng cùng đoàn công tác của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Công đoàn Giáo dục Việt Nam đã đến thăm và làm việc với ngành Giáo dục tỉnh Lạng Sơn. Đoàn công tác của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Công đoàn Giáo dục Việt Nam đã làm việc với ngành Giáo dục tỉnh Lạng Sơn vào ngày 15/9. Các trường học đã sẵn sàng trở lại hoạt động giảng dạy. Tại buổi làm việc, ông Dương Xuân Huyên - Phó Chủ tịch ... Xem chi tiết
Giáo Dục
Sinh viên hào hứng trải nghiệm sự “thay da đổi thịt” của HUFLIT
Với mục tiêu lấy người học làm trung tâm, HUFLIT không ngừng nỗ lực nâng cao chất lượng đào tạo và trải nghiệm của sinh viên thông qua việc đầu tư mạnh mẽ vào cơ sở vật chất, chương trình đào tạo và môi trường học tập. Việc khánh thành cơ sở thứ 5 đánh dấu một cột mốc mới trong hành trình 33 năm đào tạo đại học của HUFLIT. “Mỗi ngày đến trường tôi đều tìm thấy niềm vui nho nhỏ” Đó là những gì Mai Vi chia sẻ khi kể về trải ... Xem chi tiết
Đáp ứng 10/10 tiêu chí điều kiện khi kiểm định sẽ là thách thức đối với CSGDĐH
Mới đây, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã công bố dự thảo Thông tư quy định về đánh giá chất lượng chương trình đào tạo các trình độ giáo dục đại học để lấy ý kiến rộng rãi. Việc bổ sung mức “thành tích có điều kiện” vào kết quả đánh giá chất lượng chương trình đào tạo, đề xuất bổ sung tiêu chí có điều kiện làm tiêu chí bắt buộc để chương trình đào tạo đạt chuẩn chất lượng là những điểm mới đáng chú ý tại dự thảo Thông tư quy ... Xem chi tiết
Dự thảo chuẩn năng lực của GV dạy học bằng ngoại ngữ: Nhiều thầy cô khó đạt
Recently, the Ministry of Education and Training has chaired and coordinated with the Ministry of Labor, War Invalids and Social Affairs and relevant ministries and branches to draft a Decree regulating teaching and learning in foreign languages in educational institutions, to submit to the Government for consideration and approval. The draft has a number of additions and corrections compared to Decision No. 72/2014/QD-TTg ... Xem chi tiết
Trường THCS được bổ nhiệm tối đa bao nhiêu % giáo viên hạng II mới?
Vấn đề sắp xếp lương, bổ nhiệm từ ngạch cũ lên ngạch mới hay xét thăng chức bao nhiêu % trong các cơ sở giáo dục là vấn đề được nhiều giáo viên đặc biệt quan tâm và nhận được nhiều câu hỏi. Người đọc là giáo viên tại một trường trung học cơ sở công lập, có tên NP trong địa chỉ email [email protected] đã gửi công văn đến Ban biên tập Tạp chí Giáo dục điện tử Việt Nam hỏi về việc bổ nhiệm và chuyển lương từ ngạch cũ sang ... Xem chi tiết
Cô giáo trẻ ở Yên Bái chia sẻ về việc nổi tiếng khi dọn dẹp sau lũ
“Quá bất ngờ và xúc động”, đó là cảm xúc mà cô giáo Hoàng Minh Điệp - giáo viên mầm non Trường Tiểu học, THCS Minh Chuẩn (xã Minh Chuẩn, huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái) chia sẻ với phóng viên vào ngày 15/9, sau khi bức ảnh cô quét dọn trường học bỗng trở nên nổi tiếng.Bức ảnh không trang điểm, không tạo dáng, toàn thân lấm lem bùn đất, chân vẫn đứng trong bùn, xung quanh là cảnh đổ nát hoang tàn, nhưng vẻ ngoài khỏe mạnh, tươi ... Xem chi tiết
Lễ khai giảng năm học mới cho du học sinh quốc tế tại Thành phố Hồ Chí Minh
Ngày 14/9, Trường Kinh doanh Sài Gòn (SBS) đã tổ chức lễ khai giảng năm học mới với sự tham gia của gần 150 sinh viên, trong đó có 56% là sinh viên quốc tế đến từ các quốc gia như Myanmar, Nigeria, Ghana, Brunei, Singapore và Philippines. Tham dự buổi lễ có các tân sinh viên, phụ huynh và đại diện ngoại giao như Tổng lãnh sự quán Canada tại Thành phố Hồ Chí Minh và Cơ quan Thương mại và Đầu tư Úc (Austrade) tại Việt Nam. ... Xem chi tiết
Hà Nội: Nâng tỷ lệ cơ sở giáo dục tư thục lên 21%
Một tiết học của giáo viên và học sinh tại Trường Tiểu học Thanh Xuân Trung (Quận Thanh Xuân). Ảnh: Anh TuấnTheo đó, thành phố sẽ đẩy mạnh huy động nguồn lực xã hội, thúc đẩy phát triển hệ thống giáo dục tư thục, phấn đấu đến năm 2025 đạt 21% về số lượng cơ sở giáo dục và 14-16% về số lượng sinh viên.Đối với giáo dục mầm non, nhất là tại các khu công nghiệp, khu chế xuất, vùng có tốc độ đô thị hóa nhanh hoặc vùng có số trẻ em ... Xem chi tiết
Làm gì để thu hút thí sinh giỏi theo học các ngành khoa học cơ bản?
Các ngành khoa học cơ bản là nền tảng, là trụ cột phát triển của nền công nghiệp, kỹ thuật của mỗi quốc gia. Việc đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho các ngành khoa học cơ bản là rất cần thiết. Tuy nhiên, nhiều năm qua, các ngành khoa học cơ bản dường như giảm sức hút đối với giới trẻ. Nhiều thí sinh chạy theo các ngành hot, có cơ hội việc làm cao hơn. Nhiều ý kiến đề xuất nên có thêm các chính sách ưu tiên để thu hút ... Xem chi tiết
Đề xuất bổ sung chế độ với GV, giảng viên trường nghề tại dự thảo Luật Nhà giáo
Trong hệ thống giáo dục quốc dân, giáo dục nghề nghiệp đóng vai trò đào tạo, bồi dưỡng, cung cấp nguồn nhân lực có trình độ chuyên môn, tay nghề cao, góp phần quan trọng vào việc nâng cao chất lượng nguồn nhân lực cho đất nước. Tại phiên họp thẩm tra Dự thảo Luật Nhà giáo do Bộ Tư pháp tổ chức, đại diện Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội cho rằng, chính sách, chế độ đối với nhà giáo, giảng viên giáo dục nghề nghiệp trong dự ... Xem chi tiết