Từ ngày 5 – 6/12/2024, Trường Đại học Sư phạm, Đại học Quốc gia Hà Nội phối hợp với Đại học Khoa học Ứng dụng Inland, Na Uy tổ chức Hội thảo quốc tế “Sức khỏe trẻ em và gia đình vì một tương lai bền vững”. Sự kiện diễn ra tại Hội trường Ngụy Như Kon Tum Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội.
- Thí sinh đăng ký xét tuyển đại học trước 17h hôm nay, 30-7
- Tiểu học Tây Mỗ 3 không nhận 523 học sinh có nguyện vọng học tại trường
- Có tình trạng một số lãnh đạo nhà trường, tổ trưởng chưa hề dạy chương trình mới
- Quận Thanh Xuân triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm học 2024-2025
- Hướng nghiên cứu của 1 Viện phó, Trường ĐH Thương mại đủ tín nhiệm PGS là gì?
Hội thảo có sự tham gia của bà Hilde Solbakken – Đại sứ Na Uy tại Việt Nam; Phó Giáo sư, Tiến sĩ Trần Thành Nam, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm; Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Thanh Hương, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Y tế Công cộng; Giáo sư Tiến sĩ Lars Lien, Chủ tịch Hiệp hội Tâm thần Na Uy; Giáo sư, Tiến sĩ Đặng Hoàng Minh – Trưởng khoa Khoa học Giáo dục kiêm Viện trưởng Viện Nghiên cứu lâm sàng về Xã hội, Tâm lý và Giáo dục; Chuyên gia Kerstin Soderstrom đến từ Đại học Khoa học Ứng dụng Inland Na Uy cùng nhiều chuyên gia, nhà nghiên cứu trong lĩnh vực tâm lý học.
Bạn đang xem: Giải pháp để xây dựng một tương lai tốt đẹp hơn cho trẻ em và gia đình Việt Nam
Phó Giáo sư, Tiến sĩ Trần Thành Nam, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm phát biểu tại hội nghị. Ảnh: NTCC.
Trong phát biểu khai mạc, Phó Giáo sư, Tiến sĩ Trần Thành Nam, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm cho biết: “Chúng tôi hy vọng hội nghị này sẽ là bước đệm quan trọng, góp phần thúc đẩy sự hiểu biết và nâng cao sức khỏe tinh thần và sự phát triển của học sinh”. trẻ em và gia đình, xây dựng tương lai bền vững cho thế hệ tương lai.”
Các chuyên gia dự án nhận quà lưu niệm từ Trường Đại học Sư phạm. Ảnh: NTCC.
Chương trình hội nghị diễn ra trong 2 ngày với 8 báo cáo tại phiên toàn thể và 16 báo cáo tại 8 tiểu ban tập trung vào các chủ đề đa dạng như: Trải nghiệm tuổi thơ tiêu cực và các yếu tố liên quan; Vai trò của gia đình đối với hạnh phúc của trẻ em và thanh thiếu niên; Sức khỏe hành vi và cảm xúc ở học sinh; Nuôi dưỡng khả năng phục hồi ở thanh thiếu niên; Hạnh phúc ở trẻ em bị rối loạn phát triển thần kinh và người chăm sóc chúng; Các chương trình can thiệp giáo dục hướng tới sức khỏe và năng lực học tập; Chương trình can thiệp tâm lý sử dụng công nghệ và phi công nghệ cho trẻ rối loạn tâm thần; Thúc đẩy sự hiểu biết về sức khỏe tâm thần trong học sinh.
Xem thêm : Những chính sách về lương, phụ cấp trong dự thảo Luật Nhà giáo mới nhất
Đây sẽ là cơ hội quý giá để các học viên, nhà nghiên cứu trao đổi những thông tin cập nhật mới nhất về sức khỏe và sự phát triển của trẻ em, kết nối với các chuyên gia hàng đầu trong nước và trên thế giới, tìm ra giải pháp xây dựng một tương lai tốt đẹp hơn cho trẻ em và gia đình Việt Nam.
Quang cảnh hội nghị. Ảnh: NTCC.
Giáo sư, Tiến sĩ Lars Liên và Giáo sư, Tiến sĩ Đặng Hoàng Minh chủ trì phiên họp toàn thể đầu tiên. Ảnh: NTCC.
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm. Ảnh: NTCC.
Sự kiện này là một phần quan trọng của dự án Đối tác Hợp tác Học thuật Toàn cầu An toàn & Âm thanh NORPART, được tài trợ bởi HK-dir (Cơ quan Hải quân về Hợp tác Quốc tế và Nâng cao Chất lượng trong Giáo dục Đại học). Uy), sự hợp tác giữa Đại học Sư phạm, Đại học Khoa học Ứng dụng Nội địa và Đại học Bergen ở Na Uy.
Dự án NORPART Safe & Sound được khởi động từ năm 2019 và đã đạt được nhiều thành tựu đáng kể trong việc thúc đẩy các chương trình trao đổi học thuật giữa Việt Nam và Na Uy. Các chương trình này bao gồm các khóa học chuyên biệt về hỗ trợ sức khỏe tâm thần, các chương trình đào tạo học bổng hợp tác về Tâm lý học lâm sàng trẻ em và vị thành niên, cũng như các khóa học trao đổi giữa sinh viên hai nước. Đến nay, dự án đã thu hút 15 sinh viên và nghiên cứu sinh Việt Nam, cùng với 5 sinh viên Na Uy và tổ chức 3 trường học mùa đông vào các năm 2022, 2023 và 2024.
Ngoài hai ngày hội thảo, dự án An toàn và Âm thanh năm nay còn bao gồm một loạt hội thảo song song về nghiên cứu trải nghiệm tiêu cực thời thơ ấu, Kỹ thuật phục hồi và ứng dụng EEG để chẩn đoán rối loạn phát triển thần kinh. được thực hiện bởi các chuyên gia Na Uy.
Trước đó, từ ngày 2 – 4/12 đã diễn ra các buổi đào tạo trước hội nghị, kết hợp lý thuyết và thực hành, trong đó có 3 buổi đào tạo chuyên môn do chuyên gia Na Uy hướng dẫn.
Hội thảo 1 “Trải nghiệm tuổi thơ tiêu cực và sức khỏe tâm thần trên toàn thế giới”, do Giáo sư, Tiến sĩ Lars Lien, Chủ tịch Hiệp hội Tâm thần Na Uy và Phó Giáo sư, Tiến sĩ Ragnhild Dybdahl, Chuyên gia Y tế Sức khỏe Toàn cầu của Viện Y tế Công cộng Quốc gia Na Uy, cố vấn của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Châu Phi.
Hội thảo 2 “Đào tạo chuyên sâu về kỹ thuật phục hồi sau chấn thương” do Tiến sĩ Unni Marie Heltne, chuyên gia tư vấn/tâm lý học lâm sàng cao cấp tại Trung tâm Can thiệp Khủng hoảng Tâm lý, Đại học Bergen chủ trì.
Hội thảo 3 “Rối loạn phổ tự kỷ từ góc độ phát triển thần kinh, ghi điện não đồ và các sáng kiến can thiệp” do Giáo sư, Tiến sĩ, Tiến sĩ Silvana Markovska Simoska (Giảng viên cao cấp tại Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Đại học Macedonia, Trưởng phòng Nghiên cứu Sinh lý học Thần kinh) hướng dẫn.
Trần Trang
https://giaoduc.net.vn/giai-phap-de-xay-dung-mot-tuong-lai-tot-dep-hon-cho-tre-em-va-gia-dinh-viet-nam-post247623.gd
Nguồn: https://truonglehongphong.edu.vn
Danh mục: Giáo Dục