Chiều ngày 04/01/2025, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam phối hợp với Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam và các đơn vị đồng hành tổ chức tọa đàm nâng cao chất lượng phong trào “Sinh viên 5 tốt”, với sự tham gia của sự tham gia của gần 3.000 đại biểu.
- Hà Tĩnh: Xem xét kỷ luật, đề xuất điều chuyển nữ giáo viên lớp 1 dạy thêm ở nhà
- So sánh học phí ngành Hải dương học tại 2 Trường Đại học Khoa học tự nhiên
- ĐH Công nghiệp Việt Trì: Nhiều ngành tuyển sinh èo uột, chưa đạt 5% chỉ tiêu
- Học sinh chọn môn thi KHXH “áp đảo” vì ưu tiên “dễ học”
- Tốt nghiệp thạc sĩ xuất sắc toàn Bắc Kinh, chàng trai về nước gắn bó với ĐHQGHN
Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam Nguyễn Minh Triết phát biểu. Ảnh: Bảo Lâm
Bạn đang xem: Gần 3.000 đại biểu tham gia tọa đàm Nâng cao chất lượng phong trào “Sinh viên 5 tốt”
Phát biểu tại lễ khai mạc, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam Nguyễn Minh Triết cho biết: Sau 2 nhiệm kỳ hình thành và phát triển, phong trào “5 học sinh giỏi” đã thu hút được đông đảo nhân dân tham gia. Sinh viên đăng ký phấn đấu đạt danh hiệu, khẳng định vai trò đồng hành, hỗ trợ của Hội Sinh viên Việt Nam trong quá trình học tập, rèn luyện, lập thân, lập nghiệp.
Giai đoạn 2018-2023 có 2.046.593 học sinh đăng ký tham gia đạt danh hiệu; 99.327 học sinh đạt danh hiệu “Học sinh 5 tốt” cấp trường, 9.908 học sinh đạt danh hiệu “Học sinh 5 tốt” cấp tỉnh và 1.094 học sinh đạt danh hiệu “Học sinh 5 tốt” cấp Trung ương . Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được vẫn còn tồn tại những vấn đề bất cập.
Vì vậy, buổi tọa đàm được tổ chức với mục tiêu xác định các giải pháp triển khai phong trào “5 học sinh giỏi” một cách thiết thực và hiệu quả.
Xem thêm : Người thầy là “bà đỡ” cho sản phẩm sáng tạo của các “nhà khoa học” nhí vùng cao
Quang cảnh buổi thảo luận. Ảnh: Bảo Lâm
Tại tọa đàm, các đại biểu đã thảo luận về ý nghĩa của phong trào và giá trị danh hiệu “Học sinh 5 giỏi”; Đưa ra các giải pháp phát triển và nâng cao chất lượng phong trào “5 học sinh giỏi”, đặc biệt là các giải pháp đổi mới, đa dạng hóa và ứng dụng chuyển đổi số để triển khai phong trào…
Bên cạnh đó, các đại biểu còn chia sẻ kinh nghiệm, thực tiễn trong việc kết nối, phát huy “5 học sinh giỏi” sau tuyên dương; vai trò của các Đoàn, Hội trong thực hiện phong trào “5 học sinh giỏi”; Sự tham gia của các trường, tổ chức, doanh nghiệp trong việc đồng hành, tạo cơ hội thực tập, việc làm cho sinh viên sau khi đạt danh hiệu.
Trần Hoàng Linh và Lê Thanh Trúc (Đoàn trường THPT Chu Văn An) chia sẻ về quá trình phấn đấu, rèn luyện từ học sinh 3 giỏi đến học sinh 5 giỏi của học sinh Thủ đô Hà Nội, Ảnh: Bảo Lâm
Chia sẻ về mô hình “Tỏa sáng nhân văn” – mô hình 1-2 trong thực hiện phong trào “5 sinh viên giỏi”, sinh viên Đoàn Mai Đường (Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội) cho biết, mô hình là cuộc thi giữa các nhóm sinh viên. Mỗi nhóm sẽ có 1 thành viên đạt danh hiệu “Học sinh 5 tốt” để giúp đỡ các thành viên khác trong nhóm trong quá trình học tập, rèn luyện đạt được danh hiệu này trong năm học tiếp theo. Sau 1 năm học tập và rèn luyện, nhóm học sinh có nhiều thành viên đạt “Học sinh 5 giỏi” cấp độ cao nhất sẽ giành chiến thắng. Từ mô hình này, năm học 2023 có 130 thành viên đăng ký thành lập 44 tổ. Năm học 2024 có 235 thành viên đăng ký, thành lập 82 nhóm, tăng 1,8 lần so với năm đầu ra mắt.
Xem thêm : Trường ĐH Thương mại trao bằng Tiến sĩ, Thạc sĩ và bế giảng cao học khóa 28B
Đỗ Duy Khoa (học sinh lớp 11 toán, trường THPT chuyên Nguyễn Chí Thanh, tỉnh Đăk Nông) đưa ra những ý kiến góp ý tại buổi thảo luận. Ảnh: Bảo Lâm
Theo Đỗ Duy Khoa (học sinh lớp 11 chuyên Toán, Trường THPT chuyên Nguyễn Chí Thanh, tỉnh Đăk Nông), phong trào “Học sinh 5 giỏi” đặt ra yêu cầu toàn diện hơn với hai yếu tố hòa nhập tốt và địa vị xã hội. lời chúc tốt đẹp. “Đây là hai yếu tố mới, khá khó khăn đối với học sinh THPT mới bước vào đại học, đặc biệt là học sinh vùng sâu, vùng xa như chúng tôi mới lên thành phố học tập. Vì vậy, em mong rằng khi vào đại học và tham gia phong trào, em và các bạn cấp 3 sẽ được hỗ trợ để tham gia tích cực hơn vào các phong trào tình nguyện, chương trình hòa nhập”, Đỗ Duy Khoa nói.
Phó Bí thư Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam Hà Nội Nguyễn Tiến Hùng phát biểu. Ảnh: Bảo Lâm
Những ý kiến, đề xuất của đại biểu, sinh viên, học sinh sẽ được Ban Thư ký Hội tiếp thu và báo cáo Trung ương Hội, để phong trào “5 học sinh giỏi” trở nên thiết thực và có ý nghĩa. Hơn nữa, giúp học sinh nâng cao chất lượng học tập, rèn luyện và hình thành lối sống lành mạnh trong thế hệ trẻ…
https://hanoimoi.vn/gan-3-000-dai-bieu-tham-gia-toa-dam-nang-cao-chat-luong-phong-trao-sinh-vien-5-tot-689496.html
Nguồn: https://truonglehongphong.edu.vn
Danh mục: Giáo Dục