Cửa hàng trái cây là mô hình khởi nghiệp được nhiều người lựa chọn. Với lợi thế vốn đầu tư ít, tiêu thụ thường xuyên và tiêu thụ lớn. Tuy nhiên, không phải ai cũng thành công. Bạn cũng đang có ý định mở một cửa hàng trái cây nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu. Trong bài viết dưới đây, Kim Hùng sẽ hướng dẫn bạn 6 trải nghiệm tuyệt vời khi mở cửa hàng trái cây chuẩn mực!
- Bệnh sởi có xu hướng gia tăng, làm sao để phòng ngừa bệnh cho trẻ
- Polyp dạ dày có nguy cơ ung thư không?
- Người đàn ông bị ngộ độc hóa chất do uống nhầm nước lau sàn đựng trong chai nước ngọt
- Chính thức phát động Cuộc thi Cơ sở y tế Xanh – Sạch – Đẹp lần thứ I, hơn 1400 đơn vị trên toàn quốc đã đăng ký tham gia
- Giá vịt thịt hôm nay (Giá vịt hơi, thịt sẵn cả con) bao nhiêu tiền?
1. Cần bao nhiêu vốn để mở cửa hàng trái cây
Vốn ban đầu hoàn toàn phụ thuộc vào tiềm lực tài chính cũng như mô hình kinh doanh mà bạn đang hướng tới. Nhưng thông thường với một cửa hàng trái cây, bạn sẽ cần đầu tư số vốn từ 40 – 60 triệu đồng.
Bạn đang xem: Đừng mở cửa hàng trái cây khi chưa biết 6 điều này!
Ngoài việc dùng số tiền này để nhập khẩu vật tư trái cây, bạn có thể dùng số vốn này để trang trải các chi phí như thuê mặt bằng, thuê nhân viên, tủ lạnh, kệ trưng bày trái cây, v.v..
Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý rằng giai đoạn đầu kinh doanh luôn là khoảng thời gian khó khăn nhất, không có nhiều lợi nhuận. Vì vậy hãy đảm bảo bạn có đủ ngân sách để duy trì hoạt động trong 6 tháng.
Xem thêm: Danh sách cửa hàng bán trái cây nhập khẩu tại Hà Nội – Giá tốt nhất
2. Không cần mặt tiền đắt tiền, chỉ cần ở khu dân cư đông đúc
Trái cây là mặt hàng tiêu dùng hàng ngày. Mọi người trong gia đình đều cần nó giống như rau và gạo. Vì vậy, nếu không có đủ vốn, bạn hoàn toàn có thể mở cửa hàng ở khu vực có mặt tiền trong ngõ, miễn là có đông dân cư. Nền móng của một tòa nhà chung cư giữa khu đô thị cũng là một vị trí đầy tiềm năng.
Xem thêm : Dinh dưỡng quan trọng như thế nào với người đái tháo đường?
Một điều cần lưu ý nữa là bạn nên nghiên cứu, khảo sát thị trường trước khi đầu tư vốn. Bạn cần biết đối thủ cạnh tranh trực tiếp của mình là ai, điểm mạnh và điểm yếu của họ là gì, sản phẩm nào là xu hướng chủ đạo, sản phẩm nào được nhiều khách hàng quan tâm và mức giá mà họ đưa ra. Họ bán hàng như thế nào, khoảng cách đến cửa hàng của bạn là bao xa… để đưa ra chiến lược kinh doanh phù hợp.
3. Nguồn hàng uy tín
Khách hàng ngày nay thực sự rất thông minh và tỉ mỉ. Họ sẵn sàng bỏ đi và đến các cửa hàng trái cây của đối thủ cạnh tranh nếu bạn vi phạm luật vệ sinh an toàn thực phẩm hoặc trái cây của bạn không thực sự tươi.
Khách hàng có thể dễ dàng nhận biết sản phẩm còn tươi hay không chỉ nhờ vào màu sắc. Vì vậy, nếu muốn tạo ấn tượng tốt ban đầu, bạn nên chọn nhà cung cấp trái cây trong nước uy tín hoặc nhà nhập khẩu trái cây có nguồn gốc, nhãn mác rõ ràng.
Bạn có thể tham khảo: Hơn 500 đầu mối bán buôn trái cây khắp Việt Nam tại sàn thương mại điện tử Kim Hưng.
4. Xác định khách hàng mục tiêu – tìm hiểu nhu cầu khách hàng
Mặc dù nhu cầu của khách hàng đối với thị trường trái cây sạch rất cao nhưng nếu không có bước khảo sát thị trường quan trọng này, bạn sẽ không thể hiểu được nhu cầu thực sự của khách hàng nơi bạn dự định mở cửa hàng.
Xem thêm : Phẫu thuật thành công cho bé gái bị gãy xương đùi bằng phương pháp xâm lấn tối thiểu
Bạn có thể tiến hành khảo sát qua email, gọi điện, nói chuyện trực tiếp hoặc quan sát tại cửa hàng của đối thủ cạnh tranh để có được những thông tin sau:
- Thu nhập và mức sống của các nhóm khách hàng tập trung
- Thói quen mua trái cây sạch
- Tình hình kinh doanh của các cửa hàng xung quanh ra sao, sản phẩm nào đang được bán, giá cả và mức tiêu thụ?
- Nhu cầu của người mua hàng về hình thức vận chuyển và bán hàng trực tuyến là gì?
Bạn có thể tạo bảng câu hỏi khảo sát để tìm hiểu nhu cầu thực sự của khách hàng. Đây là những thông tin rất cần thiết để bạn có kế hoạch nhập hàng và kinh doanh sau này.
5. Xây dựng thương hiệu và danh tiếng
Đó có thể là thương hiệu cá nhân của bạn, giúp bạn dễ dàng xuất hiện trong tâm trí khách hàng mỗi khi họ có nhu cầu. Một khi đã tạo dựng được thương hiệu và danh tiếng, họ sẵn sàng bỏ qua những lỗi nhỏ mà bạn mắc phải mà vẫn vui vẻ mua hàng. Hay đơn giản là vẫn bước vào cửa hàng hoa quả của bạn dù cửa hàng bên cạnh đang có chương trình khuyến mãi, giảm giá. Những khách hàng trung thành thật tuyệt vời phải không?
6. Giá cả hợp lý cho hầu hết khách hàng trong khu vực
Khách hàng luôn quan tâm đến việc so sánh giá cả, đặc biệt khi có nhiều đối thủ trên thị trường.
Bên cạnh chất lượng trái cây tươi ngon thì giá cả cũng là yếu tố rất quan trọng để thu hút khách hàng đến với cửa hàng trái cây của bạn.
Đặc biệt trong giai đoạn đầu kinh doanh, một mức giá hợp lý sẽ hấp dẫn nhất đối với khách hàng của bạn. Chỉ vì một chút lợi nhuận ban đầu, bạn có thể vô tình đánh mất những khách hàng trung thành đó.
Chúc bạn thành công với cửa hàng trái cây của riêng mình!
Nguồn: https://truonglehongphong.edu.vn
Danh mục: Cẩm nang