Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Hoàng Minh Sơn. Ảnh: Nhật Bắc/VGP
- Một nhà khoa bị nghi vấn “bán” địa chỉ nơi làm việc, các bên liên quan nói gì?
- Dự kiến trường đại học không được tuyển sinh vượt quá 20% chỉ tiêu
- Huyện Mê Linh triển khai Đề án sân khấu học đường đến 100% học sinh tiểu học
- Hà Nội: Công bố điểm thi đề án, kỳ tuyển dụng Trưởng phòng Giáo dục mầm non
- Hơn 1,6 triệu học sinh TPHCM tựu trường, chuẩn bị cho năm học mới
Theo đó, sáng cùng ngày, tiếp tục chương trình kỳ họp thứ 8, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn trình Quốc hội báo cáo tóm tắt dự thảo Luật. Các đại biểu thảo luận nhóm những nội dung chính của dự thảo này.
Bạn đang xem: Dự thảo Luật Nhà giáo: Kiến tạo, phát triển lực lượng nhà giáo
“Dự thảo Luật Nhà giáo vừa qua đã nhận được sự đồng thuận cao của xã hội”, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo khẳng định.
Khi xây dựng Luật, Bộ đã tuân thủ và bám sát các chủ trương, định hướng, quan điểm chỉ đạo của Bộ Chính trị, Quốc hội và Chính phủ, đó là Luật không chỉ nhằm quản lý mà còn nhằm phát triển, tạo dựng nhà nước. lực lượng. giáo viên. Đây là lực lượng nòng cốt của ngành Giáo dục, quyết định chất lượng dịch vụ giáo dục và đào tạo. Nhà giáo dục không chỉ được coi là cán bộ mà còn là người thầy, người truyền bá tri thức, phát triển con người, nguồn nhân lực cho đất nước.
Xem thêm : Quy định đạo đức nghề nghiệp nhà giáo ở dự thảo Luật Nhà giáo còn nhiều hạn chế
Luật cũng được xây dựng nhằm góp phần phát triển toàn diện đội ngũ nhà giáo phù hợp với bối cảnh mới, góp phần đổi mới toàn diện ngành Giáo dục và sự phát triển của đất nước trong thời kỳ mới.
Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết: Bộ Giáo dục và Đào tạo vui mừng, phấn khởi khi Tổng Bí thư Tô Lâm (đại biểu Quốc hội Hà Nội) phát biểu tại đoàn và nhấn mạnh vai trò của dự thảo Luật. cực kỳ quan trọng. Nội dung dự thảo Luật đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo chuẩn bị công phu, kỹ lưỡng và cơ bản đáp ứng được yêu cầu đặt ra.
Tuy nhiên, Tổng Bí thư cũng nhấn mạnh những nội dung cần đi sâu, nâng cao, trong đó có vai trò của người dạy, mối quan hệ giữa người học và người dạy; Nhà giáo cũng là nhà khoa học, phải tự học, tự nghiên cứu, phát triển kiến thức để thích ứng với yêu cầu mới và yêu cầu hội nhập quốc tế; chính sách với giáo viên, nhất là ở vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn…
“Với tinh thần đó, Bộ rất nghiêm túc và đề nghị tiếp thu hoàn toàn để hoàn thiện, nâng cao chất lượng dự thảo Luật, báo cáo Chính phủ để trình Quốc hội thông qua tại kỳ họp tới, góp phần nâng cao chất lượng dự thảo Luật. của dự thảo luật. Giáo dục và đào tạo chất lượng cao, phát triển đất nước trong thời kỳ mới”, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo khẳng định.
Xem thêm : Giá cả tăng cao nhưng mức hỗ trợ HS nội trú giữ nguyên, hiệu trưởng có kiến nghị
Thứ trưởng Hoàng Minh Sơn cũng trả lời chất vấn của báo chí về việc thu nhập của đội ngũ nhân viên y tế, kế toán trường học hiện nay chưa tương xứng với nhiệm vụ được giao.
Theo đó, lực lượng này là cán bộ làm việc trong các trường học nhưng không được hưởng chính sách ưu đãi từ giáo viên. Bộ Giáo dục và Đào tạo đã rà soát, phối hợp tham mưu, đề xuất Chính phủ sửa đổi một số chính sách tiền lương đối với cán bộ ngành giáo dục, qua đó đề xuất lực lượng này được hưởng phụ cấp nghề. vị trí công việc phù hợp, tương xứng với tính chất, mức độ phức tạp của công việc, góp phần nâng cao thu nhập.
Ngoài ra, Bộ cũng có văn bản yêu cầu UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương quan tâm, chỉ đạo các cơ quan tham mưu có chính sách cụ thể để cán bộ, nhân viên nhà trường tăng thu nhập. , giúp họ ổn định cuộc sống và yên tâm làm việc.
https://hanoimoi.vn/du-thao-luat-nha-giao-kien-tao-phat-trien-luc-luong-nha-giao-684012.html
Nguồn: https://truonglehongphong.edu.vn
Danh mục: Giáo Dục