Apple làm một điều chưa từng có
Thông thường, người tiêu dùng Hàn Quốc sẽ phải đợi 1 tháng sau các quốc gia khác như Mỹ và Trung Quốc mới có thể nhận được phiên bản iPhone mới. Nhưng với iPhone 16, mọi thứ đã thay đổi. Lần đầu tiên trong lịch sử, Apple đã thay đổi chiến lược kinh doanh sau khi chứng kiến làn sóng AI đang giúp Samsung vượt mặt mạnh mẽ, sau khi ra mắt dòng Galaxy S24 và mới đây là Galaxy Z Flip6, Galaxy Z Fold6. Các chuyên gia tại Hàn Quốc nhận xét rằng Apple – với tốc độ tăng trưởng đang dần chậm lại, phải tìm cách cố gắng ngăn chặn sự phổ biến của điện thoại AI của Samsung và do đó ưu tiên thị trường Hàn Quốc hơn trước.
- Hướng dẫn xem trực tiếp sự kiện ra mắt iPhone 16 đêm nay
- Đón chào iPhone mới, mời bạn tải về bộ hình nền iPhone 16 chất lượng cao
- Qualcomm ra mắt chip 5G giá rẻ, Xiaomi lại “bắt trend” với smartphone đầu tiên
- Sale ngày đôi vẫn còn: Tai nghe chống ồn Baseus 419.000đ, bàn chải điện Xiaomi T300 284.000đ, pin dự phòng mini 215.000đ
- Dự kiến ra mắt mẫu tablet đầu tiên của Xiaomi thuộc dòng “Ultra” cao cấp
Sự thành công của Galaxy AI đã khiến Apple phải suy nghĩ lại.
Đây là điều chưa từng có vì Apple chưa bao giờ đưa Hàn Quốc vào đợt ra mắt đầu tiên của các sản phẩm iPhone mới. Những người trong cuộc tin rằng sự tăng trưởng chậm lại của iPhone là lý do đằng sau sự thay đổi của Apple trước thềm ra mắt iPhone 16 vào nửa cuối năm nay. Theo KB Securities, doanh số iPhone của Apple dự kiến chỉ đạt 220 triệu chiếc trong năm nay, giảm 4% so với năm ngoái. Đặc biệt, những khó khăn tại Trung Quốc, thị trường lớn nhất thế giới, là một yếu tố làm lu mờ triển vọng của Apple. Trong quý đầu tiên của năm nay, thị phần điện thoại thông minh Trung Quốc của Apple đã giảm 4 điểm phần trăm so với cùng kỳ năm ngoái xuống còn 15,7%. Apple đứng thứ ba sau Vivo (17,4%) và Honor (16,1%).
Thị phần của Samsung đang tăng trưởng mạnh mẽ nhờ AI
Trong khi đó, Samsung Electronics, sử dụng AI, đang gia tăng thị phần của mình tại nhiều khu vực trên thế giới thông qua dòng Galaxy S24 và dòng Galaxy Z. Theo công ty nghiên cứu thị trường Counterpoint Research, thị phần của Samsung Electronics tại Hoa Kỳ trong quý đầu tiên của năm nay đã tăng 4 điểm phần trăm so với cùng kỳ năm ngoái lên 31%. Đây là mức cao nhất kể từ quý đầu tiên của năm 2020. Samsung Electronics gần đây đã đạt được vị trí số 1 về thị phần bán hàng tại Ấn Độ, được coi là một trong ba thị trường điện thoại thông minh lớn nhất thế giới cùng với Trung Quốc và Bắc Mỹ. Nó đã vượt qua Vivo và Xiaomi, cho thấy xu hướng thị trường Ấn Độ đang chuyển dịch từ điện thoại thông minh giá rẻ sang điện thoại thông minh cao cấp.
Samsung đã xây dựng được toàn bộ hệ sinh thái sản phẩm ứng dụng AI sớm hơn Apple một năm.
Cuộc cạnh tranh về điện thoại AI dự kiến sẽ trở nên khốc liệt hơn sau khi Apple ra mắt iPhone 16. Hiện tại, dòng Galaxy S24 cũng như Galaxy Z Fold6 và Galaxy Z Flip6 đều được trang bị các chức năng AI tiên tiến như 'Vòng tròn để tìm kiếm' và 'Biên dịch và Phiên dịch theo thời gian thực' và rất được ưa chuộng trên toàn thế giới. Do đó, truyền thông nước ngoài dự đoán rằng Apple cũng sẽ áp dụng các chức năng AI tương tự cho dòng iPhone 16, dự kiến sẽ ra mắt vào nửa cuối năm nay, giống như điện thoại thông minh Galaxy.
“Mức độ lo ngại của Apple là đáng kể vì họ đã mất vị trí dẫn đầu về điện thoại AI vào tay Samsung Electronics”, một nguồn tin trong ngành cho biết. “Hai công ty này dự kiến sẽ cạnh tranh quyết liệt hơn trên thị trường AI tạo ra cũng như trong cuộc chiến giành vị trí dẫn đầu về điện thoại AI”.
Những quan điểm khác nhau về sự phát triển của AI
Mặc dù Apple và Samsung đều đang phát triển AI, nhưng có vẻ như Samsung đã nhìn thấy xu hướng này sớm hơn Apple rất nhiều. Bắt đầu từ gần một năm trước, khi Apple vẫn còn bận rộn với “thực tế ảo” với Vision Pro, Samsung đã tung ra dòng Galaxy S24 với Galaxy AI đầu tiên trên thị trường. Cho đến bây giờ, khi Vision Pro không còn được nhắc đến nữa, Apple đã vội vã chuyển sang phát triển AI.
Các điện thoại thông minh tầm trung như A35/A55 cũng có Galaxy AI, thể hiện quan điểm khác nhau về việc phổ biến AI giữa Samsung và Apple.
Quan trọng hơn, “AI cho tất cả” là tầm nhìn của Samsung trong việc phát triển các thiết bị AI. Bằng cách tích hợp các tính năng AI vào các thiết bị cấp thấp hơn, bao gồm Galaxy A35/A55, Samsung cho thấy họ đã sẵn sàng đưa AI đến với nhiều đối tượng hơn. Trong khi đó, chỉ có iPhone 15 trở lên được cập nhật Apple Intelligence, điều đó có nghĩa là Apple coi các thiết bị hỗ trợ AI là những sản phẩm cao cấp khó tiếp cận với nhiều người.
Tháng 9 tới, khi iPhone 16 và Apple Intelligence chính thức ra mắt, chúng ta sẽ biết được AI của Apple mạnh mẽ đến mức nào và liệu động thái chưa từng có của họ có ảnh hưởng đến sự thống trị của Samsung trên thị trường này hay không.
https://genk.vn/dong-thai-chua-tung-co-cho-thay-apple-dang-lo-ngai-galaxy-ai-cua-samsung-20240826215102178.chn
Nguồn: https://truonglehongphong.edu.vn
Danh mục: Công Nghệ