Nguyễn Phạm Trường An và Nguyễn Thái Học là hai cựu sinh viên khoa Thiết kế đồ họa, Đại học Hoa Sen. Hai em vô cùng tự hào và tràn ngập cảm xúc khi bộ nhận diện thương hiệu Metro TP.HCM (HCMC Metro) do nhóm mình thiết kế được áp dụng cho toàn bộ hệ thống Metro của thành phố.
- Câu lạc bộ Khối trường đại học đã tự chủ ra đời “đánh trúng” nhu cầu thực tiễn
- 34 năm gắn bó với giáo dục, cô Hà Thanh có nhiều sáng kiến về thiết bị dạy học
- “Thư viện xanh” đến với học trò ở Đắk Lắk
- Muôn hình muôn vẻ kiểu khó khăn của trường cao đẳng
- Trường Đại học Hàng hải Việt Nam tuyển 4.500 chỉ tiêu năm 2024
Nguyễn Phạm Trường An kể lại, cách đây 3 năm, lúc đó hai người đang là sinh viên năm cuối và cùng nhau bắt tay vào thực hiện dự án thiết kế lại logo và tạo bộ nhận diện thương hiệu mới cho dự án đường bộ. Sắt đô thị tại TP.HCM.
Bạn đang xem: Cựu sinh viên Trường ĐH Hoa Sen thiết kế bộ nhận diện thương hiệu Metro TPHCM
Dự án này ban đầu là một phần trong đồ án tốt nghiệp của cả hai, dưới sự hướng dẫn của Thạc sĩ Trần Thị Nhật Trâm, giảng viên khoa Thiết kế Đồ họa của trường.
2 cựu sinh viên và Thạc sĩ Nhật Trâm (ảnh: HSU)
Sau khi nghe sinh viên trình bày ý tưởng, nhận thấy dự án có tính ứng dụng tốt, tính khả thi cao, cũng như mong muốn tạo ra giá trị cho dự án trọng điểm hàng đầu TP.HCM, Thạc sĩ Nhật Trâm đề xuất đề tài với nhóm nghiên cứu và cùng nhau thảo luận. giải pháp thực hiện.
Xem thêm : Xây dựng đề án đưa tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học
Trong vòng 3 tháng, qua nhiều nghiên cứu, triển khai và thảo luận với Ban Quản lý Đường sắt đô thị TP.HCM MAUR, Công ty Đường sắt đô thị số 1 HURC để có được phiên bản phù hợp nhất, từ tháng 1 năm 2021, logo và bộ nhận diện thương hiệu của nhóm nghiên cứu đã được chính thức đưa vào sử dụng.
Cụ thể: Logo của TP.HCM Metro được thiết kế lại dựa trên ý tưởng logo từ năm 2015, với mục đích duy trì tầm nhìn thương hiệu, cũng như ghi nhận logo đã đồng hành cùng TP.HCM Metro trong suốt quá trình xây dựng. .
Nhóm nghiên cứu cho biết: “Những thay đổi trong logo được tạo ra nhằm tăng tính tinh giản, linh hoạt và quan trọng nhất là giúp logo phù hợp hơn với đặc tính thương hiệu của Metro TP.HCM như an toàn, hiện đại, là niềm tự hào của toàn thể người dân TP.HCM”. Minh và cả nước”.
Bộ nhận diện thương hiệu Metro TP.HCM do hai cựu sinh viên Đại học Hoa Sen thiết kế (ảnh: HSU)
Ngoài ra, các vật dụng nhận diện thương hiệu khác như bộ văn phòng phẩm, đồng phục, bảng nhận dạng đường tàu, đồ họa thông tin… đều được ba cô gái thiết kế hoàn toàn mới.
Nguyễn Thái Học chia sẻ: “Với trọng tâm là trải nghiệm của hành khách, các thiết kế được thiết kế vừa thân thiện, dễ sử dụng, vừa phù hợp với định vị thương hiệu của Metro TP.HCM”.
Xem thêm : Trường ĐH Kinh tế Quốc dân khai giảng chương trình cử nhân quốc tế khoá 3
Đề tài trên được Hội đồng sinh viên tốt nghiệp năm học 2020 – 2021 ngành Thiết kế đồ họa, Khoa Thiết kế và Mỹ thuật Trường Đại học Hoa Sen nhận xét là sự vận dụng khéo léo các ý tưởng mỹ thuật và sáng tạo vào thực tiễn, mang đến sự mới mẻ, hiện đại và năng động. màu sắc cho thương hiệu.
Kết quả là dự án được đánh giá với số điểm cao nhất. An và Học đã trở thành thủ khoa của đợt này.
Võ sư Trần Thị Nhật Trâm bày tỏ: “Thật cảm động, đây là niềm tự hào lớn không chỉ của tôi và hai học trò mà còn của cả trường, hòa cùng không khí phấn khởi của người dân thành phố”. , nhân dịp khai trương tuyến Metro số 1 đưa vào vận hành.
Chúng tôi rất vui khi được đóng góp một phần nhỏ bé vào việc xây dựng biểu tượng giao thông của thành phố. Việc một sản phẩm do sinh viên thiết kế được ứng dụng vào một công trình quan trọng như tuyến Metro số 1 là minh chứng cho khả năng và tài năng hội nhập của sinh viên.”
Theo Thạc sĩ Nhật Trâm, điều này còn mang đến thông điệp mạnh mẽ rằng học viên không chỉ biết học mà còn có thể tạo ra những giá trị đích thực và có những đóng góp tích cực cho cộng đồng.
Việt Dũng
https://giaoduc.net.vn/cuu-sinh-vien-truong-dh-hoa-sen-thiet-ke-bo-nhan-dien-thuong-hieu-metro-tphcm-post248012.gd
Nguồn: https://truonglehongphong.edu.vn
Danh mục: Giáo Dục