Theo báo cáo đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ năm học 2023-2024 của Bộ Giáo dục và Đào tạo, năm học 2023-2024, các địa phương đã tích cực triển khai các chương trình, đề án của Chính phủ với mục tiêu đảm bảo điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị trường học để triển khai chương trình giáo dục mầm non và giáo dục phổ thông theo lộ trình đổi mới chương trình, sách giáo khoa.
- Phát động phong trào tập luyện môn bơi trong trường học
- Huyện Thanh Oai thông tin việc học sinh nghi ngộ độc do uống nước không rõ nguồn gốc
- Nếu có danh sách trường nghề trong hệ thống tuyển sinh lớp 10 sẽ lợi đủ đường
- Chuẩn bị tốt cho kỳ thi tốt nghiệp THPT đầu tiên theo chương trình mới
- Vệ sinh trường lớp, trách nhiệm thuộc về ai?
Cùng với đó, các dự án ODA, chương trình, dự án có vốn ngân sách trung ương là cơ sở để các địa phương huy động nguồn lực bảo đảm cơ sở vật chất trường lớp. Cơ sở hạ tầng các cấp giáo dục được tăng cường theo hướng chuẩn hóa, hiện đại hóa.
Bạn đang xem: Còn hơn 88.000 phòng học mầm non, phổ thông công lập chưa được kiên cố hóa
Thống kê từ Bộ Giáo dục và Đào tạo cho thấy hệ thống trường học tiếp tục được quy hoạch và đầu tư để đáp ứng nhu cầu học tập của người dân.
Đến hết năm học 2023-2024, cả nước còn 88.281 phòng học chưa kiên cố hóa. (Ảnh minh họa: Nguyễn Phương)
Xem thêm : UniHub sắp tổ chức tọa đàm mới về kinh nghiệm đảm bảo chất lượng giáo dục ĐH
Cụ thể, cả nước hiện có 38.260 trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông công lập với 657.912 lớp. Tổng số học sinh đang theo học là hơn 21 triệu em.
Về phòng học, cả nước có 610.223 phòng học mầm non, tiểu học công lập, tổng số phòng học kiên cố là 521.942 phòng, đạt tỷ lệ kiên cố hóa 85,5%.
Trung du và miền núi phía Bắc, Tây Nguyên và Đồng bằng sông Cửu Long là ba vùng có tốc độ đông đặc thấp hơn mức trung bình cả nước.
Mầm non là cấp học có tỷ lệ sáp nhập lớp học thấp nhất, chỉ đạt 82,2%. Trong đó, Hậu Giang, Cà Mau và Gia Lai là 3 tỉnh có tỷ lệ sáp nhập dưới 40%.
Xem thêm : Hà Nội tuyên dương 100 thủ khoa xuất sắc
Theo Bộ Giáo dục và Đào tạo, mạng lưới trường lớp, cơ sở vật chất, thiết bị dạy học đã được đầu tư nhiều nhưng vẫn chưa đáp ứng được yêu cầu mở rộng quy mô và nâng cao chất lượng giáo dục, nhất là một số trường vùng dân tộc thiểu số, miền núi.
Một số địa phương vẫn còn tình trạng thiếu phòng học ở các vùng đông dân, vùng núi, vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn. Đặc biệt, các địa bàn có điều kiện kinh tế – xã hội đặc biệt khó khăn vẫn còn tình trạng thuê phòng học, tập trung chủ yếu ở các trường mầm non, tiểu học.
Số lượng phòng học chưa hợp nhất còn nhiều (cả nước còn khoảng 15,5% phòng học chưa hợp nhất), chủ yếu tập trung ở những vùng có điều kiện kinh tế – xã hội đặc biệt khó khăn; tỷ lệ đạt chuẩn thiết bị dạy học trên toàn quốc còn thấp.
Minh Quân
https://giaoduc.net.vn/con-hon-88000-phong-hoc-mam-non-pho-thong-cong-lap-chua-duoc-kien-co-hoa-post245026.gd
Nguồn: https://truonglehongphong.edu.vn
Danh mục: Giáo Dục