Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Thống Nhất
- Hàng loạt lý do khiến phân luồng sau trung học chưa hiệu quả
- Hiện đại hóa giáo dục đại học và NCKH rất quan trọng nhưng còn nhiều ‘điểm khó’
- TP Hồ Chí Minh: Nhiều thách thức trong phân luồng học sinh sau trung học
- Singapore cấm học sinh dùng điện thoại ở trường để tăng tương tác xã hội
- Chấn chỉnh việc bán hàng rong trước cổng trường
Năm học 2024-2025 là năm thứ tư các trường THCS triển khai Chương trình giáo dục phổ thông năm 2018, trong đó học sinh lớp 9 là năm đầu tiên. Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã chỉ đạo các phòng giáo dục và đào tạo hướng dẫn các trường xây dựng kế hoạch giáo dục phù hợp với điều kiện thực tế về cơ sở vật chất, đội ngũ giáo viên, đồng thời đáp ứng yêu cầu đổi mới chương trình giáo dục phổ thông.
Bạn đang xem: Chuẩn bị cho học sinh lớp 9 làm quen với định hướng đề thi tuyển sinh lớp 10
Xem thêm : Trường Đại học Hàng hải Việt Nam khai giảng, chào đón gần 5.000 tân sinh viên
Đây là năm học đầu tiên học sinh lớp 9 các trường tham gia kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT theo Chương trình giáo dục phổ thông năm 2018. Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội chỉ đạo các phòng giáo dục và đào tạo hướng dẫn các trường triển khai hiệu quả các phương pháp, hình thức kiểm tra, đánh giá. Các trường thực hiện đánh giá học sinh theo quy định, đảm bảo không vượt quá yêu cầu của chương trình, trong đó chú trọng xây dựng kế hoạch kiểm tra, đánh giá theo kế hoạch giảng dạy; xây dựng ma trận, quy cách kiểm tra, đánh giá định kỳ môn học theo kế hoạch giảng dạy; chuẩn bị cho học sinh lớp 9 làm quen với định hướng của kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT.
Ngoài ra, các trường cần triển khai hiệu quả các hình thức, phương pháp kiểm tra, đánh giá, đánh giá thường xuyên, đánh giá định kỳ; khuyến khích các trường xây dựng ngân hàng câu hỏi, ngân hàng đề thi; tăng cường thực hiện kiểm tra, đánh giá định kỳ thông qua các bài tập thực hành, dự án học tập phù hợp với đặc điểm cụ thể của môn học, hoạt động giáo dục.
Xem thêm : Lỗ hổng lớn của đào tạo từ xa ngành kỹ thuật: SV bị “khuyết” kỹ năng thực hành
Năm học 2023-2024, quy mô giáo dục trung học cơ sở trên địa bàn thành phố Hà Nội có 679 trường với gần 602.000 học sinh. Toàn thành phố có 500 trường đạt chuẩn quốc gia, đạt tỷ lệ gần 74%. Các trường đã triển khai hiệu quả kế hoạch giáo dục; xây dựng giáo án đảm bảo yêu cầu về phương pháp, kỹ thuật dạy học, kiểm tra, đánh giá theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực của học sinh. Mỗi bài học được xây dựng thành hoạt động học tập, tập trung vào các nội dung trọng tâm, đảm bảo việc dạy học linh hoạt, hiệu quả, phù hợp với đối tượng học sinh.
100% các đơn vị, trường học đã nghiên cứu, rà soát, sắp xếp lại chương trình, kế hoạch giảng dạy phù hợp với điều kiện thực tế và thời gian năm học, đảm bảo chất lượng, khoa học. Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cũng tăng cường công tác quản lý, chỉ đạo nâng cao chất lượng giảng dạy; phân công giáo viên theo dõi chặt chẽ tình hình học tập của học sinh; có biện pháp kịp thời giúp đỡ từng học sinh, không để học sinh nào bị bỏ lại phía sau.
https://hanoimoi.vn/chuan-bi-cho-hoc-sinh-lop-9-lam-quen-voi-dinh-huong-de-thi-tuyen-sinh-lop-10-674991.html
Nguồn: https://truonglehongphong.edu.vn
Danh mục: Giáo Dục