Một buổi tư vấn tâm lý cho học sinh tại Trường THCS Phú Thị, huyện Gia Lâm. Ảnh: Thống Nhất
- Dự thảo dạy thêm quá “thoáng”, cần có tiêu chuẩn cụ thể cho GV muốn dạy thêm
- Ngành Quản lý giáo dục được đào tạo tại 3 miền, học phí có nhiều chênh lệch
- Quy định mới về quản lý, cấp và hủy bỏ phôi văn bằng, chứng chỉ tại Bộ GDĐT
- Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội công bố điểm chuẩn
- Lùi thời gian công bố kết quả xét tuyển sớm sẽ giúp HS duy trì động lực học tập
Năm học 2024-2025, Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị các sở giáo dục và đào tạo, các trường đẩy mạnh thực hiện xây dựng văn hóa nhà trường; xây dựng văn hóa nhà trường gắn với uy tín, thương hiệu nhà trường; chú trọng xây dựng môi trường thiên nhiên xanh, sạch, đẹp, an toàn; môi trường xã hội nhân văn gắn với quan hệ hữu nghị.
Bạn đang xem: Chú trọng việc phát hiện nguy cơ có ảnh hưởng tiêu cực đến học sinh
Xem thêm : TP Hồ Chí Minh: Sẽ đào tạo hàng chục nghìn kỹ sư, thạc sĩ lĩnh vực công nghệ cao
Đồng thời, các địa phương cần tăng cường công tác tư vấn học đường, đặc biệt chú trọng tư vấn tâm lý; xây dựng quy trình rà soát, phát hiện nguy cơ tác động tiêu cực đến học sinh; có kế hoạch phòng ngừa hiệu quả các vấn đề phức tạp của học sinh, hạn chế học sinh rơi vào hoàn cảnh đặc biệt. Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng khuyến nghị các địa phương, nhà trường hoàn thiện quy trình kết nối, chuyển trường hợp học sinh đến các nguồn lực bên ngoài nhà trường để hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh khó khăn; tư vấn hướng nghiệp, chú trọng định hướng, lựa chọn nghề nghiệp phù hợp với năng lực, điều kiện cá nhân và nhu cầu xã hội; thực hiện hiệu quả công tác xã hội trong trường học.
Cũng trong năm học 2024-2025, Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị các sở giáo dục và đào tạo tiếp tục tập trung tổ chức các hoạt động học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; quán triệt, tuyên truyền cho giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục, học sinh tích cực tham gia cuộc thi “Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; tôn vinh những tấm gương điển hình trong học tập và làm theo lời Bác một cách trang trọng, có ý nghĩa. Bộ Giáo dục và Đào tạo khuyến khích các đơn vị tổ chức lễ tuyên dương tại các di tích lịch sử, văn hóa phù hợp với điều kiện thực tế; đẩy mạnh việc tôn vinh những tấm gương điển hình trong học tập và làm theo, những hành động cao cả, những người tốt, việc tốt trong học sinh.
Xem thêm : Thêm nhiều đề xuất ưu đãi về lương, phụ cấp với giáo viên mầm non
Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng yêu cầu các đơn vị tổ chức lễ chào cờ, hát Quốc ca đầu tuần tại các cơ sở giáo dục phổ thông, giáo dục thường xuyên, các trường đại học, học viện, cao đẳng, trung cấp sư phạm; tăng cường theo dõi, nắm bắt tình hình chính trị, tư tưởng của học sinh; tổ chức hiệu quả hoạt động đối thoại giữa lãnh đạo nhà trường, giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục với học sinh, sinh viên để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, kịp thời giải quyết những vấn đề khó khăn, bức xúc…
https://hanoimoi.vn/chu-trong-viec-phat-hien-nguy-co-co-anh-huong-tieu-cuc-den-hoc-sinh-676602.html
Nguồn: https://truonglehongphong.edu.vn
Danh mục: Giáo Dục