Quang cảnh hội nghị. Ảnh: NN
- Một số ngành khối kỹ thuật không thu hút nhiều HS vì sợ “khổ”, khó tìm việc
- 140.000 tác phẩm tham gia “Ngày hội sắc màu” năm 2024
- Vinh danh các nhà giáo giáo dục nghề nghiệp đạt thành tích cao tại Hội giảng
- Hội thảo khoa học quốc tế về vấn đề giới tiếp cận từ góc độ triết học và văn hóa
- Nghề giáo khó giàu có vật chất nhưng người thầy tận tâm sẽ giúp nhiều thế hệ HS
Ngày 20/12, Hội Cựu giáo viên Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả thực hiện Chương trình Giáo dục phổ thông năm 2018 và bài học kinh nghiệm.
Bạn đang xem: Cần có kế hoạch bồi dưỡng “dài hơi” cho giáo viên các môn học mới
Xem thêm : Đề xuất Nhà nước có chính sách ưu tiên về thủ tục visa cho sinh viên quốc tế
Hội Cựu giáo viên nhận xét, từ năm học 2020-2021 – khi triển khai Chương trình Giáo dục phổ thông năm 2018 đến nay, ngành Giáo dục và Đào tạo đã đạt được những kết quả bước đầu đáng ghi nhận về phương pháp giảng dạy. học, về chất lượng dạy và học…
Chương trình giáo dục phổ thông năm 2018 đã cụ thể hóa việc đổi mới các mục tiêu cơ bản từ giáo dục chú trọng trang bị kiến thức, kỹ năng đến phát triển phẩm chất, năng lực của người học, bảo đảm hài hòa giữa “dạy chữ”, “dạy người” và hướng nghiệp. Công tác biên soạn, thẩm định SGK được thực hiện đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng, tiến độ phục vụ dạy và học. Việc thực hiện “một chương trình, nhiều sách giáo khoa” được triển khai có hiệu quả. Chương trình mới đã khắc phục được những hạn chế của Chương trình Giáo dục phổ thông năm 2006 và các chương trình cũ, hướng tới xây dựng một nền giáo dục hiện đại, toàn diện, phù hợp với xu hướng toàn cầu hóa.
Kết quả của chương trình cho thấy, học sinh mạnh dạn, tự tin phát biểu ý kiến và có nhiều kỹ năng nổi bật, đặc biệt là khả năng chủ động nhận nhiệm vụ, khả năng làm việc nhóm tốt hơn, vận dụng kiến thức vào thực tiễn tốt hơn.
Xem thêm : Phát động chương trình “Cùng Tiền Phong nâng bước em tới trường”
Tại hội nghị, các cựu giáo viên cũng đóng góp nhiều ý kiến để triển khai hiệu quả Chương trình giáo dục phổ thông năm 2018 trong thời gian tới. Theo đó, Bộ Giáo dục và Đào tạo cần khẩn trương đánh giá toàn bộ chương trình ở cả 3 cấp học, đặc biệt là cấp THPT; có kế hoạch đào tạo giáo viên “dài hạn” các môn học mới như ngoại ngữ, hoạt động trải nghiệm, công nghệ thông tin; Đẩy mạnh công tác truyền thông để đảm bảo tất cả giáo viên, học sinh và phụ huynh hiểu rõ về Chương trình Giáo dục phổ thông năm 2018, từ đó tạo được sự đồng thuận cao trong xã hội.
Ngoài ra, Bộ Giáo dục và Đào tạo cần có giải pháp quyết liệt hơn nữa trong việc chỉ đạo các sở giáo dục và đào tạo thực hiện hướng nghiệp chuyên sâu ngay từ cuối cấp THCS, đầu cấp THPT. ; Phân cấp quản lý, trao quyền tự chủ cho địa phương triệt để hơn, cho phép Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Giáo dục và Đào tạo điều chuyển giáo viên giữa các trường, cụm trường để tránh dư thừa, thiếu giáo viên. viên địa phương; Tham mưu Chính phủ, UBND các tỉnh đầu tư thêm cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học…
https://hanoimoi.vn/can-co-ke-hoach-boi-duong-dai-hoi-cho-giao-vien-cac-mon-hoc-moi-688034.html
Nguồn: https://truonglehongphong.edu.vn
Danh mục: Giáo Dục