Hội thảo có sự tham dự của hơn 50 đại biểu là khách mời, doanh nghiệp, học sinh, sinh viên và các nhà báo theo dõi lĩnh vực giáo dục và đào tạo nghề, góp phần nâng cao nhận thức của phụ huynh, học sinh và dư luận xã hội về định hướng phát triển nghề nghiệp tương lai cho thanh thiếu niên, đặc biệt là học sinh lớp 9 và lớp 12.
- Không có giáo viên nghệ thuật ở THPT, học sinh vất vả, tốn kém tự tìm chỗ học
- Sinh viên Việt Nam được vinh danh tại cuộc thi AI của Intel
- Gia Lâm: Phát động thi đua xây dựng “Trường học hạnh phúc”
- Trường ĐH khuyên tân SV tỉnh táo, tránh cạm bẫy làm thêm “việc nhẹ lương cao”
- Bộ GD-ĐT đề nghị hỗ trợ học phí cho học sinh vùng bị ảnh hưởng bão
Phó Tổng biên tập Báo Kinh tế & Đô thị Nguyễn Anh Đức tặng hoa các đại biểu tham dự hội thảo. Ảnh: Duy Khánh
Bạn đang xem: Cả nước có khoảng 1.900 cơ sở giáo dục nghề nghiệp
Phát biểu khai mạc, Phó Tổng biên tập Báo Kinh tế – Đô thị Nguyễn Anh Đức nhấn mạnh, đến nay, cả nước có khoảng 1.900 cơ sở giáo dục nghề nghiệp với 400 trường cao đẳng, hơn 460 trường trung cấp và gần 1.050 trung tâm giáo dục nghề nghiệp, giáo dục nghề nghiệp – giáo dục thường xuyên.
Xem thêm : Hai từ khóa đối với giáo dục mầm non TPHCM trong năm học mới
Ông Nguyễn Anh Đức cho biết, với tư cách là thủ đô, Hà Nội không chỉ là nơi tập trung nhiều trường đại học, cơ sở nghiên cứu mà còn là địa phương có số lượng trường học, cơ sở đào tạo nghề lớn nhất cả nước, trong đó có nhiều cơ sở giáo dục uy tín, chất lượng cao.
Do đó, với sự tham gia của “3 bên”: Cơ quan quản lý nhà nước, cơ sở đào tạo và đơn vị sử dụng lao động, buổi tọa đàm sẽ cung cấp cho bạn đọc góc nhìn đa chiều về xu hướng đào tạo, nhu cầu thị trường và cơ hội việc làm sau đào tạo trong bối cảnh “thừa giáo, thiếu người” hiện nay.
Khách mời thảo luận tại hội thảo. Ảnh: Duy Khánh
Xem thêm : NGƯT, TS Tôn Quang Cường: Hành trình hơn 20 năm dấn thân cùng Công nghệ giáo dục
Chia sẻ tại hội thảo, các chuyên gia đã thông tin, thảo luận về thực trạng đào tạo nghề tại Hà Nội, thảo luận các giải pháp, cơ chế chính sách kết nối cung – cầu trong đào tạo lao động trình độ cao, đề xuất các mô hình hợp tác cụ thể giữa doanh nghiệp – nhà trường – sinh viên trong nghiên cứu, đào tạo và tìm kiếm việc làm cho sinh viên các cơ sở đào tạo nghề…
Ý kiến đều thống nhất rằng đào tạo nghề đã có những chuyển biến tích cực trong thời gian gần đây, nhất là khi các doanh nghiệp “đặt hàng” để sinh viên tốt nghiệp có thể đi làm ngay, đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp. Mặt khác, doanh nghiệp hỗ trợ nhà trường về cơ sở vật chất, trang thiết bị học tập, hỗ trợ học phí cho sinh viên. Do đó, việc các trường đào tạo nghề hợp tác với doanh nghiệp là giải pháp cốt lõi để nâng cao chất lượng đào tạo nghề trong thời gian tới.
https://hanoimoi.vn/ca-nuoc-co-khoang-1-900-co-so-giao-duc-nghe-nghiep-675242.html
Nguồn: https://truonglehongphong.edu.vn
Danh mục: Giáo Dục