Theo đó, đối với nhiệm vụ chung, Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các Sở Giáo dục và Đào tạo triển khai hiệu quả Chương trình giáo dục tiểu học ban hành kèm theo Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26 tháng 12 năm 2018 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo; tăng cường công tác an toàn trường học; thực hiện hiệu quả việc phân cấp quản lý gắn với trách nhiệm giải trình trong tổ chức thực hiện kế hoạch năm học theo quy định và phù hợp với thực tiễn địa phương.
- Trường Đại học Công thương TPHCM công bố mức thưởng Tết Nguyên đán 2025
- Trường Đại học Văn Hiến khuyến khích tinh thần thể dục thể thao trong sinh viên
- Môn thi thứ 3 vào lớp 10 nên giữ ổn định hay thay đổi hàng năm?
- Hơn 1.000 lượt học sinh quận Hoàn Kiếm được nhận học bổng khuyến học
- Bắc Từ Liêm: Chú trọng nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện
Tập trung thực hiện quy hoạch phát triển mạng lưới trường, lớp, bảo đảm cơ sở vật chất, thiết bị dạy học; duy trì và nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục tiểu học, thực hiện phổ cập giáo dục tiểu học theo quy định của Luật Giáo dục năm 2019.
Bạn đang xem: Bộ Giáo dục hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục tiểu học năm học 2024 – 2025
Minh họa: La Tiến.
Xem thêm : Hà Nội áp mức thu học phí mới với các trường công lập chất lượng cao
Tiếp tục nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý; xây dựng kế hoạch tuyển dụng, đào tạo, bồi dưỡng, tự bồi dưỡng để có đủ giáo viên, bảo đảm chất lượng các môn học và hoạt động giáo dục theo Chương trình giáo dục tiểu học; triển khai hiệu quả công tác đánh giá, bồi dưỡng thường xuyên nhà giáo và cán bộ quản lý theo chuẩn nghề nghiệp và chuẩn hiệu trưởng.
Thúc đẩy chuyển đổi số, đổi mới công tác quản lý, điều hành trường học; thực hiện quản lý nhà trường dân chủ, kỷ cương, nề nếp, chất lượng, hiệu quả giáo dục trong các cơ sở giáo dục tiểu học.
Tiếp tục thực hiện công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát theo thẩm quyền; khai thác, sử dụng sách giáo khoa, tài liệu học tập, thiết bị dạy học có hiệu quả, phù hợp với thực tiễn; vận dụng linh hoạt các phương pháp, hình thức dạy học theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực của học sinh; phát động, tổ chức các phong trào thi đua, nhân rộng các mô hình tiên tiến trong dạy và học.
Ngoài những nhiệm vụ chung, Bộ Giáo dục và Đào tạo còn hướng dẫn các Sở Giáo dục và Đào tạo thực hiện những nhiệm vụ cụ thể.
Xem thêm : Quận Ba Đình có thêm trường học theo chuẩn quốc gia mức độ 2
Về việc thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông, Bộ Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các Sở Giáo dục và Đào tạo thực hiện các giải pháp bảo đảm an toàn trường học; thực hiện chương trình, kế hoạch giáo dục; tổ chức dạy ngoại ngữ 1 và công nghệ thông tin theo Chương trình giáo dục tiểu học; tổ chức hiệu quả việc dạy tiếng dân tộc thiểu số; thực hiện nội dung giáo dục địa phương theo Chương trình giáo dục phổ thông; thực hiện giáo dục STEM; nâng cao hiệu quả phương pháp, hình thức dạy học, phương pháp, hình thức đánh giá và thực hiện chương trình liên kết có yếu tố nước ngoài.
Về nhiệm vụ thực hiện quy hoạch phát triển mạng lưới trường, lớp; củng cố, nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục, thực hiện công bằng trong tiếp cận giáo dục, Bộ Giáo dục và Đào tạo hướng dẫn các Sở Giáo dục và Đào tạo các nội dung: Rà soát, quy hoạch hợp lý mạng lưới trường, lớp; củng cố, nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục, bảo đảm hiệu quả đánh giá chất lượng giáo dục, xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia; thực hiện giải pháp tăng cường tiếng Việt cho học sinh dân tộc thiểu số và dạy tiếng Việt cho trẻ em dân tộc thiểu số trước khi vào lớp 1; thực hiện giáo dục trẻ em khuyết tật; trẻ em đường phố; triển khai hiệu quả hình thức lớp học linh hoạt, lớp học kết hợp.
Ngoài ra, văn bản còn hướng dẫn các nhiệm vụ cụ thể liên quan đến củng cố, tăng cường các điều kiện bảo đảm chất lượng giáo dục; tăng cường thực hiện đổi mới quản lý giáo dục; phát động phong trào thi đua và đẩy mạnh công tác truyền thông.
Hồng Lĩnh
https://giaoduc.net.vn/bo-giao-duc-huong-dan-thuc-hien-nhiem-vu-giao-duc-tieu-hoc-nam-hoc-2024-2025-post244556.gd
Nguồn: https://truonglehongphong.edu.vn
Danh mục: Giáo Dục