Cán bộ, giáo viên Hà Nội nghiên cứu sách giáo khoa biên soạn theo Chương trình giáo dục phổ thông năm 2018. Ảnh: Thống Nhất
- Để trở thành ngôn ngữ thứ hai, tiếng Anh cần là môn thi của kỳ tuyển sinh lớp 10
- Cần miễn, giảm học phí, có học bổng đối với người học về công nghiệp bán dẫn
- Khu nội trú SNA Marianapolis: Nơi ươm mầm tương lai toàn diện
- Nhiều trường đại học phía Nam công bố mức học phí đào tạo nhóm ngành sức khoẻ
- Lễ khai giảng là ngày hội đến trường của bé, ngày hội khai trường của học sinh
Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa có văn bản gửi các sở giáo dục và đào tạo hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục trung học phổ thông năm học 2024-2025.
Bạn đang xem: Bảo đảm cung ứng sách giáo khoa trước khai giảng
Xem thêm : ĐH Kinh doanh & Công nghệ HN: Hệ từ xa không ai nhập học dù không có điểm chuẩn
Năm học 2024-2025, Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các sở giáo dục và đào tạo phát huy cao nhất quyền tự chủ chuyên môn của giáo viên và các cơ sở giáo dục trong việc tổ chức lựa chọn sách giáo khoa theo quy định. Các sở giáo dục và đào tạo chủ động phối hợp với các nhà xuất bản tập huấn cho giáo viên về sử dụng sách giáo khoa và tổ chức cung ứng sách giáo khoa cho học sinh đầy đủ, kịp thời trước khi bắt đầu năm học 2024-2025; đồng thời có kế hoạch chuẩn bị cho các năm học tiếp theo đảm bảo chất lượng và tuân thủ đúng quy định.
Bộ Giáo dục và Đào tạo lưu ý các Sở Giáo dục và Đào tạo cần chú trọng tăng cường các điều kiện bảo đảm chất lượng giáo dục trung học; nâng cao chất lượng giáo dục hướng nghiệp, định hướng nghề nghiệp. Trong đó, các trường cần tập trung đổi mới nội dung, phương pháp, hình thức giáo dục hướng nghiệp; xây dựng đội ngũ giáo viên vừa là cán bộ tư vấn, hướng nghiệp; huy động nguồn lực xã hội tham gia giáo dục hướng nghiệp; tăng cường công tác tư vấn hướng nghiệp theo định hướng nghề nghiệp ở bậc phổ thông trung học.
Xem thêm : 17 công trình dự xét Giải thưởng khoa học công nghệ dành cho giảng viên trẻ
Năm học 2024-2025, Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng yêu cầu các sở giáo dục và đào tạo chỉ đạo hiệu quả việc phân luồng học sinh sau trung học cơ sở, trung học phổ thông vào học các chương trình giáo dục và đào tạo phù hợp với năng lực, thế mạnh và nguyện vọng của các em. Các trường cần tập trung tạo môi trường hỗ trợ khởi nghiệp; thúc đẩy, giáo dục nâng cao nhận thức, trang bị kiến thức, kỹ năng về lựa chọn nghề nghiệp, khởi nghiệp để thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp của học sinh trung học phổ thông.
https://hanoimoi.vn/bao-dam-cung-ung-sach-giao-khoa-truoc-khai-giang-673736.html
Nguồn: https://truonglehongphong.edu.vn
Danh mục: Giáo Dục