Quang cảnh hội nghị. Ảnh: CTV
- Sở GD HN có hạn chế vì ban hành hướng dẫn làm phách sát ngày chấm thi vào 10
- Hà Nội quy định đánh giá, công nhận “Đơn vị học tập” cấp huyện, thành phố
- Bỏ đề xuất bốc thăm môn thi thứ ba trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10
- 16 trường của huyện Chương Mỹ đã dạy học trở lại
- Trường THCS Cầu Giấy khen thưởng nhiều nhà giáo xuất sắc
Ngày 12/12, tại Hà Nội, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức Hội thảo khoa học “Nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng giáo viên, giảng viên giáo dục quốc phòng, an ninh đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ bảo vệ quốc phòng, an ninh”. bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới”.
Bạn đang xem: Bàn giải pháp nâng chất lượng giáo viên giáo dục quốc phòng và an ninh
Hội nghị là cơ hội để các nhà khoa học, các nhà quản lý thảo luận, trao đổi kinh nghiệm, tìm ra những giải pháp thiết thực trong đổi mới, nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng giáo viên, giảng viên giáo dục quốc phòng. và an ninh tại trường học.
Xem thêm : Bộ GDĐT ban hành Bộ chỉ số đánh giá mức độ chuyển đổi số đối với Sở, Phòng GDĐT
Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Văn Phúc cho biết, Bộ đã đưa Đề án đào tạo, bồi dưỡng giáo viên giáo dục quốc phòng, an ninh vào chương trình công tác năm 2025. Sắp tới, Bộ sẽ trình Thủ tướng Chính phủ. Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Kết luận số 91-KL/TW về việc tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, trong đó có đào tạo đội ngũ giáo viên, giảng viên quốc phòng và giáo dục an ninh.
Các môn học đào tạo gồm 4 nhóm, trong đó ở cấp tiểu học và trung học cơ sở, nội dung giáo dục quốc phòng, an ninh được lồng ghép với các môn học và hoạt động trải nghiệm.
Đối với cấp trung học, nội dung giáo dục quốc phòng, an ninh được giảng dạy là môn học cốt lõi. Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ban hành thông tư quy định nội dung này và đã thẩm định, biên soạn sách giáo khoa giáo dục quốc phòng, an ninh ở cấp trung học phổ thông theo Chương trình giáo dục phổ thông. Tuy nhiên, vấn đề hiện nay là thiếu giáo viên. Cần có kế hoạch đào tạo đáp ứng đủ số lượng và chất lượng.
Xem thêm : Thành phố Hồ Chí Minh: Vinh danh 14 Nhà giáo ưu tú
Ở bậc đại học, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ban hành chương trình và biên soạn sách giáo khoa. Có trường tự chủ về biên chế, có trường được tổ chức thành trung tâm giáo dục quốc phòng, an ninh, có trường chưa tự chủ. Đội ngũ này khá đa dạng, có sự khác biệt về tiêu chuẩn đào tạo giữa Luật Giáo dục đại học và Luật Giáo dục quốc phòng, an ninh nên cần có chương trình đào tạo, bồi dưỡng phù hợp.
Để triển khai hiệu quả nội dung giáo dục quốc phòng, an ninh trong trường học, việc nâng cao năng lực chuyên môn cho đội ngũ cán bộ quản lý giáo dục về giáo dục quốc phòng, an ninh tại các sở giáo dục và đào tạo là hết sức cần thiết. Sự sáng tạo sẽ được tôn trọng.
Các ý kiến tại Hội thảo tập trung xác định thực trạng và giải pháp nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên, giảng viên, sĩ quan biệt phái công tác giáo dục quốc phòng, an ninh; giải pháp đào tạo, bồi dưỡng giáo viên, giảng viên ngành giáo dục quốc phòng, an ninh đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục; Đào tạo, bồi dưỡng giáo viên, giảng viên giáo dục quốc phòng, an ninh từ góc độ tiếp cận phẩm chất, năng lực của người học…
https://hanoimoi.vn/ban-giai-phap-nang-chat-luong-giao-vien-giao-duc-quoc-phong-va-an-ninh-687213.html
Nguồn: https://truonglehongphong.edu.vn
Danh mục: Giáo Dục