Đến dự có ông Takebe Tsutomu – Cố vấn đặc biệt Liên minh nghị sĩ hữu nghị Nhật – Việt, Cố vấn đặc biệt Đại học Hạ Long; Phó Giáo sư, Tiến sĩ Hoàng Minh Sơn – Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo; ông Cao Tường Huy – Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh; Bà Nguyễn Thị Hạnh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh.
Ngày 13/10/2014, Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định số 1869/QD-TTg thành lập Trường Đại học Hạ Long trên cơ sở Trường Cao đẳng Sư phạm Quảng Ninh và Trường Cao đẳng Văn hóa, Nghệ thuật và Du lịch. Hạ Long.
Bạn đang xem: Trường ĐH Hạ Long kỷ niệm 10 năm thành lập và đón Huân chương Lao động hạng Nhất
Đây là sự kiện quan trọng gắn liền với sự nghiệp phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh nhằm thực hiện đột phá, đổi mới mô hình tăng trưởng, phát triển kinh tế – xã hội, trong đó phát triển nguồn nhân lực là một vấn đề. chìa khóa.
Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, ông Cao Tường Huy – Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho Đại học Hạ Long (Ảnh: CTV)
Đại học Hạ Long được thành lập với mục tiêu trở thành trung tâm đào tạo nhân lực, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ chất lượng cao hàng đầu của tỉnh Quảng Ninh và hướng tới trở thành cơ sở đào tạo uy tín. tín dụng trong nước.
Thực hiện các nghị quyết của đại hội, tỉnh Quảng Ninh đã ưu tiên nguồn lực trên 1.000 tỷ đồng để đầu tư cơ sở vật chất cho Đại học Hạ Long; góp phần đáp ứng yêu cầu của một trường đại học đa cấp, đa ngành, hiện đại và đồng bộ.
Đồng thời, chú ý ban hành nhiều cơ chế, chính sách nhằm thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao cho công tác giảng dạy cũng như thu hút, hỗ trợ, khuyến khích học sinh của trường chăm chỉ học tập và đạt kết quả cao.
Từ xuất phát điểm không có chuyên ngành đại học và sau đại học, sau 10 năm thành lập, đến nay, Đại học Hạ Long có 3 chuyên ngành thạc sĩ và 22 chuyên ngành đại học.
Trường đã đào tạo gần 12.000 nghìn sinh viên đại học, 5.000 sinh viên cao đẳng và hơn 1.400 học sinh trung học nghệ thuật; 700 sinh viên quốc tế và hàng chục nghìn sinh viên tham gia các lớp đào tạo chính quy, liên kết; cung cấp cho thị trường lao động gần 10.000 sinh viên và sinh viên đã tốt nghiệp.
Năm 2024, trường sẽ tuyển sinh 2.600 sinh viên/năm (gấp 9 lần so với năm 2015), nâng quy mô hệ thống đào tạo chính quy của trường lên trên 8.000 sinh viên.
Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh tặng hoa chúc mừng Đại học Hạ Long (Ảnh: CTV)
Trường cũng đã thực hiện 635 nhiệm vụ khoa học công nghệ các cấp và hơn 1.000 công bố khoa học trong và ngoài nước. Số lượng tiến sĩ so với năm đầu thành lập trường tăng hơn 15 lần. Số lượng Phó giáo sư của trường chiếm 15% số lượng giảng viên có trình độ Tiến sĩ.
Đại học Hạ Long đã hoàn thành kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục và 10 chương trình đào tạo trình độ đại học, đạt 100% chương trình đào tạo đáp ứng yêu cầu về thời gian theo quy định kiểm định.
Xem thêm : Hải Phòng: Rèn kỹ năng ứng phó với căng thẳng và áp lực cho học sinh
Về hoạt động hợp tác quốc tế, trường đã ký hơn 30 thỏa thuận, biên bản ghi nhớ hợp tác với các tổ chức, cơ sở giáo dục, công ty quốc tế có yếu tố nước ngoài tại Australia và Hà Lan. , Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Philippines, New Zealand; tiếp nhận 4 dự án quốc tế và 110 chuyên gia/tình nguyện viên làm việc tại trường; đưa sinh viên đi học tập, thực tập ở nước ngoài theo chương trình trao đổi sinh viên tại Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc; tiếp nhận hơn 700 sinh viên quốc tế theo thỏa thuận và sinh viên quốc tế tự túc…
Đặc biệt, với sự tư vấn của ông Takebe Tsutomu, Đại học Hạ Long đã thành lập Trung tâm Ngôn ngữ và Văn hóa Nhật Bản; phối hợp tổ chức thành công Lễ hội Hokkaido tại Hạ Long; Giới thiệu Đại học Hạ Long ký kết thỏa thuận hợp tác với các trường đại học tỉnh Hokkaido, Nhật Bản
Phó Giáo sư, Tiến sĩ Hoàng Minh Sơn – Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng hoa chúc mừng nhà trường (Ảnh: CTV)
Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Phó Giáo sư, Tiến sĩ Hoàng Minh Sơn – Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo cho rằng, trong bối cảnh hiện nay, khi hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng, vai trò của các trường đại học trong học tập trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Hội nhập quốc tế đòi hỏi nguồn nhân lực có trình độ cao, có khả năng cạnh tranh không chỉ trong nước mà còn trên trường quốc tế.
Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư cũng đang mở ra những cơ hội và thách thức lớn với sự phát triển vượt bậc của công nghệ thông tin, trí tuệ nhân tạo và khoa học dữ liệu.
Điều này đặt ra yêu cầu cấp thiết đối với các trường đại học là đào tạo nguồn nhân lực có trình độ, chất lượng cao, thế hệ sinh viên có kiến thức, kỹ năng toàn diện, tư duy sáng tạo cũng như khả năng thích ứng với những thay đổi liên tục của thị trường lao động.
Đồng thời, trường đại học còn là nơi tạo ra tri thức, đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển khoa học công nghệ, tiến hành nghiên cứu, chuyển giao công nghệ vào thực tiễn, thúc đẩy đổi mới sáng tạo, giúp giải quyết các vấn đề thực tiễn, nâng cao chất lượng cuộc sống; góp phần phát triển kinh tế – xã hội, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Sau một thập kỷ xây dựng và phát triển, Đại học Hạ Long đã không ngừng lớn mạnh, bước đầu khẳng định được vị thế trong hệ thống giáo dục đại học Việt Nam.
Nhà trường đã liên tục đổi mới, đẩy mạnh chuyển đổi số, hợp tác quốc tế và nâng cao chất lượng giảng dạy. Điều này không chỉ giúp nâng cao danh tiếng của trường mà còn mở ra nhiều cơ hội phát triển cho sinh viên.
Phó giáo sư, tiến sĩ Hoàng Minh Sơn – Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo phát biểu tại lễ kỷ niệm (Ảnh: CTV)
Những kết quả đáng tự hào của Đại học Hạ Long không chỉ phản ánh sự nỗ lực bền bỉ của tập thể giảng viên, nhân viên và sinh viên mà còn là minh chứng rõ ràng cho sự hỗ trợ mạnh mẽ của tỉnh Quảng Ninh. .
Việc thành lập Trường Đại học Hạ Long là một quyết định mang tính chiến lược, góp phần quan trọng vào sự nghiệp đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho tỉnh Quảng Ninh, vùng Đông Bắc và cả nước.
Thứ trưởng Hoàng Minh Sơn đề nghị Trường Đại học Hạ Long tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp, đồng thời tập trung phát triển các chuyên ngành đào tạo mang tính chiến lược, đặc biệt là các chuyên ngành đáp ứng nhu cầu nhân lực. phát triển tỉnh Quảng Ninh trong hiện tại và tương lai.
Xem thêm : GĐ Sở GD TPHCM: 4 giải pháp để đưa tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ 2 ở trường
Bên cạnh đó, Nhà trường cần tiếp tục đổi mới phương pháp giảng dạy, đẩy mạnh nghiên cứu khoa học và hợp tác quốc tế. Xây dựng môi trường học tập sáng tạo, khuyến khích sinh viên tham gia các hoạt động nghiên cứu khoa học, phát triển kỹ năng mềm và tinh thần khởi nghiệp sẽ giúp sinh viên không chỉ có kiến thức mà còn sẵn sàng đương đầu với thử thách. trước những thách thức của thị trường lao động quốc tế.
Thứ trưởng tin tưởng, Đại học Hạ Long với triết lý giáo dục “Học đi đôi với hành, học làm người, học để thành công” sẽ tiếp tục tạo nên những giá trị cốt lõi: “Chất lượng, Sáng tạo, Nhân văn”.
Tại buổi lễ, ông Cao Tường Huy – Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh nhấn mạnh: “Trường Đại học Hạ Long đã khẳng định được vai trò, vị thế là cái nôi đào tạo nguồn nhân lực và cung cấp lực lượng”. lao động chất lượng cao của tỉnh.
Vì vậy, tôi đề nghị Trường Đại học Hạ Long xác định 7 nhiệm vụ trọng tâm, chiến lược phải thực hiện.
Đặc biệt, cần tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy, Hội đồng trường, Ban Giám hiệu và cán bộ quản lý trong mọi hoạt động của nhà trường; phát huy truyền thống đoàn kết, tinh thần trách nhiệm của tập thể, cá nhân; xây dựng môi trường làm việc thực sự dân chủ, thực hiện phương châm “Lấy học sinh làm trung tâm, giáo viên làm động lực, nhà trường làm bệ đỡ, gia đình làm điểm tựa, xã hội làm nền tảng” trong hành động.
Ông Cao Tường Huy – Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh phát biểu giao nhiệm vụ cho Trường Đại học Hạ Long (Ảnh: CTV)
Nhà trường cần tiếp tục xây dựng và phát triển đội ngũ giảng viên, phấn đấu đến năm 2030 có tỷ lệ giảng viên có trình độ tiến sĩ ngang bằng mức bình quân các trường đại học trong cả nước.
Đồng thời, tiếp tục tăng quy mô đào tạo và tuyển sinh, gắn với xác định các ngành trọng điểm, ưu tiên đào tạo. Nhà trường cần phát huy thế mạnh về đào tạo Du lịch, Ngôn ngữ, Công nghệ thông tin, Sư phạm gắn với xây dựng chương trình đào tạo quốc tế; Nghiên cứu các chuyên ngành đào tạo mới, phù hợp với xu hướng phát triển và nhu cầu xã hội, phục vụ phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh Quảng Ninh.
Đại học Hạ Long phải phấn đấu trở thành trường đi đầu trong công cuộc chuyển đổi số của ngành giáo dục; nâng cao chất lượng quản trị đại học, tăng cường hợp tác quốc tế, đặc biệt với các đối tác Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc và Liên minh châu Âu.
Ngoài ra, Nhà trường cần đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ và kết nối doanh nghiệp gắn với hoạt động đào tạo; Tập trung nguồn lực cho nghiên cứu khoa học theo hướng mũi nhọn, có ứng dụng gắn với nhu cầu thực tế của tỉnh.
Ngoài ra, Nhà trường cần tăng dần tỷ lệ tự chủ chi thường xuyên, phấn đấu đến năm 2025 đạt 60% quyền tự chủ chi thường xuyên; đa dạng hóa các nguồn thu sự nghiệp theo hướng tự chủ 100% chi thường xuyên trước năm 2030; Cải thiện đời sống, tăng thu nhập cho cán bộ, công nhân viên, nhân viên toàn trường theo nguyên tắc: Việc thật, phúc thật.
Xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh, thân thiện, bền vững trên cơ sở phát huy tính dân chủ, tự giác của mỗi cán bộ, giảng viên, nhân viên và sinh viên. Cùng với đó, chú trọng công tác tuyên truyền, giáo dục đạo đức, văn hóa học đường, ý thức chấp hành pháp luật, trách nhiệm xã hội của học sinh.
Tại buổi lễ được thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Cao Tường Huy, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho Trường Đại học Hạ Long.
LATIEN
https://giaoduc.net.vn/truong-dh-ha-long-ky-niem-10-nam-thanh-lap-va-don-huan-chuong-lao-dong-hang-nhat-post246199.gd
Nguồn: https://truonglehongphong.edu.vn
Danh mục: Giáo Dục
This post was last modified on %s = human-readable time difference 4:24 chiều
Nhân viên y tế trường THPT Nguyễn Gia Thiều (quận Long Biên) khám sức khỏe…
Theo Tổ chức Y tế Thế giới, mất nước nghiêm trọng là tình trạng mất…
Gladys McGarey sinh năm 1920 tại Fatehgarh, Ấn Độ. Cô là một bác sĩ, tiến…
Màu da bất thường Da là cơ quan lớn nhất của cơ thể, thường là…
Trại sinh viên trường Đại học Bách khoa Hà Nội. Ảnh: Đại học Bách khoa…
Anh Tim cho biết, trước khi làm huấn luyện viên thể hình, anh từng làm…