Ngày 21/12 tại Trường Tiểu học, THCS & THPT Nguyễn Siêu, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, Công đoàn Giáo dục Hà Nội và Hội Tâm lý Giáo dục Hà Nội đã tổ chức Diễn đàn Năm Giáo dục Hà Nội 2024 với chủ đề: Nhà trường và giáo viên Hà Nội phát huy truyền thống “ Hai Hàng hóa” và tiếp tục đổi mới, sáng tạo cho giáo dục và đào tạo. Thủ đô là một trung tâm giáo dục lớn và tiêu biểu của cả nước. . Diễn đàn có sự tham gia của nhiều chuyên gia, nhà khoa học, nhà quản lý giáo dục và giáo viên các trường học trên địa bàn thành phố.
Bạn đang xem: Tìm giải pháp phát huy truyền thống “Hai tốt” trong giáo dục Hà Nội
Xem thêm : Tuân thủ nghiêm ngặt quy trình đưa đón trẻ
Diễn đàn giáo dục nhằm hiện thực hóa mục tiêu của ngành Giáo dục và Đào tạo như đã khẳng định tại Luật Thủ đô sửa đổi: “Phát triển giáo dục và đào tạo để Thủ đô là một trung tâm lớn, điển hình của cả nước”. về giáo dục và đào tạo chất lượng cao, thích ứng với quá trình chuyển đổi số, đổi mới sáng tạo và hội nhập quốc tế.” Đây cũng là cơ hội tập hợp trí tuệ của các chuyên gia, nhà khoa học, giáo viên để cùng thảo luận, tìm giải pháp giúp nhà trường, giáo viên trong Hà Nội đổi mới, sáng tạo đáp ứng yêu cầu giáo dục, đào tạo xây dựng Hà Nội đến năm 2030.
Diễn đàn là cơ hội để các nhà khoa học, nhà quản lý, giáo viên đầy nhiệt huyết, sáng tạo của Hà Nội chia sẻ các sáng kiến, giải pháp, đề xuất các vấn đề để ngành Giáo dục và Đào tạo Hà Nội thúc đẩy. đạt thành tích và truyền thống thi đua “Hai hàng” 70 năm qua, đồng thời tìm giải pháp giúp các trường học, giáo viên Hà Nội thực hiện “Tự chủ – Dân chủ – Nhân đạo – Sáng tạo – Hội nhập”. Đặc biệt, đây còn là cơ hội để các đại biểu thảo luận, chia sẻ các giải pháp để mỗi giáo viên ở Hà Nội đều là những nhà giáo tận tâm, sáng tạo theo tinh thần Nghị quyết số 29/NQ-TW và Kết luận số 91/KL-TW về tiếp tục đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo.
Các đại biểu tham dự diễn đàn đã được nghe nhiều tham luận tâm huyết, sâu sắc và ý nghĩa như: Vận dụng triệt để tư tưởng Hồ Chí Minh vào đổi mới giáo dục theo tinh thần Nghị quyết số 29/NQ-TW và Kết luận số 91/KL-TW về tiếp tục căn bản, toàn diện. đổi mới giáo dục và đào tạo (PGS.TS. Đặng Quốc Bảo và TS. Nguyễn Tùng Lâm); Trường học và giáo viên – cách tiếp cận để tăng trưởng và phát triển (Giáo sư, Tiến sĩ Phạm Tất Đông); Giáo dục Hà Nội đổi mới căn bản, toàn diện: Góc nhìn từ khế ước xã hội mới về giáo dục (TS. Phạm Đỗ Nhật Tiến)…
Xem thêm : Huyện Mê Linh triển khai Đề án sân khấu học đường đến 100% học sinh tiểu học
Tại diễn đàn, các chuyên gia và giáo viên cũng đã trao đổi, thảo luận các vấn đề như: Văn hóa học đường – chìa khóa cho quá trình phát triển nhân cách học sinh; một số vấn đề đặt ra cho giáo dục Thủ đô trong bối cảnh xây dựng trường học thông minh – trường học hạnh phúc; Cơ hội và thách thức đối với hệ thống trường ngoài công lập Hà Nội…
Ngoài ra, các chuyên gia, giáo viên cũng dành thời gian thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm đẩy mạnh các phong trào thi đua trong ngành Giáo dục, trong đó có phong trào thi đua “Hai tốt”; kinh nghiệm chuyển đổi số và xây dựng trường học thông minh; Ứng dụng khoa học tâm lý và giáo dục trong quá trình xây dựng và vận hành mô hình phòng tâm lý học đường…
https://hanoimoi.vn/tim-giai-phap-phat-huy-truyen-thong-hai-tot-trong-giao-duc-ha-noi-688147.html
Nguồn: https://truonglehongphong.edu.vn
Danh mục: Giáo Dục
This post was last modified on Tháng mười hai 21, 2024 11:23 sáng
Ăn trứng tốt hay xấu cho tim?Trứng là một trong những thực phẩm phổ biến…
Chính phủ Việt Nam và NVIDIA vừa ký thỏa thuận thành lập Trung tâm Nghiên…
Đại diện Ban tổ chức tham quan các khu vực thi đấu. Ảnh: BTCNgày 21/12,…
Năm nay, Marques Brownlee (MKBHD) tiếp tục mang đến sự kiện rất được mong đợi…
Nguồn dinh dưỡng tuyệt vời từ cá Cá là nguồn cung cấp protein tuyệt vời,…
Cẩn thận đột quỵ khi trời lạnhĐột quỵ là tình trạng nguy hiểm, người bị…