Categories: Giáo Dục

Thí điểm Chương trình giáo dục mầm non mới tại 20 tỉnh, thành phố

Published by

Quang cảnh hội nghị. Ảnh: QN

Ngày 19/12, tại Hà Nội, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức Hội thảo chuẩn bị thí điểm Chương trình Giáo dục Mầm non; tư vấn về quá trình thí điểm; Biểu mẫu báo cáo kết quả thí điểm Chương trình giáo dục mầm non. Hội thảo được tổ chức theo hình thức trực tiếp và trực tuyến từ Bộ đến 20 điểm của 20 tỉnh, thành phố tham gia thí điểm.

Phát biểu khai mạc hội nghị, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Mầm non (Bộ Giáo dục và Đào tạo) Nguyễn Bá Minh cho biết: Trước những thay đổi nhanh chóng của thực tiễn trong nước, khu vực và quốc tế, Chương trình Giáo dục Mầm non các trường mầm non hiện nay bộc lộ những bất cập, chưa bắt kịp. với yêu cầu phát triển phẩm chất, năng lực của trẻ em; Giáo viên chưa phát huy được tính linh hoạt, sáng tạo trong quá trình nuôi dưỡng, giáo dục trẻ. Chương trình giáo dục mầm non hiện nay cũng chưa đáp ứng yêu cầu đổi mới theo Nghị quyết số 29/NQ-TW về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo. Vì vậy, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã xây dựng chương trình giáo dục mầm non mới.

Theo lộ trình dự kiến, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ thí điểm chương trình giáo dục mầm non mới trong 3 năm học liên tiếp gồm 2025-2026, 2026-2027, 2027-2028 tại 120 cơ sở giáo dục mầm non. cây non tại 20 tỉnh, thành phố đại diện cho các vùng miền trên cả nước.

Sau thời gian thí điểm, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ tổ chức rút kinh nghiệm, tiếp tục hoàn thiện nội dung chương trình giáo dục mầm non mới và dự kiến ​​triển khai đại trà tại các cơ sở giáo dục mầm non trên cả nước. trong năm học 2029-2030.

Việc triển khai thí điểm trong 3 năm học nhằm xác định rõ hơn những bất cập trong điều kiện thực hiện chương trình, từ đó tìm ra giải pháp bổ sung. Bộ Giáo dục và Đào tạo đã thành lập các nhóm chuyên gia để xây dựng dự thảo quy trình thí điểm và dự thảo kế hoạch thực hiện quy trình thí điểm.

Chương trình giáo dục mầm non mới dự kiến ​​sẽ có một số điểm mới như tiếp cận năng lực dựa trên cảm xúc; cách tiếp cận dựa trên quyền, các công ước, hiệp ước quốc tế về quyền trẻ em, bảo đảm chất lượng, công bằng, hòa nhập, bình đẳng và tôn trọng sự khác biệt của trẻ em; trao quyền cho các cơ sở giáo dục và giáo viên trong việc phát triển các chương trình giáo dục.

Tại hội nghị, các đại biểu đã lấy ý kiến ​​về dự thảo kế hoạch thí điểm chương trình giáo dục mầm non mới; tư vấn về quá trình thí điểm; Mẫu báo cáo kết quả thí điểm chương trình giáo dục mầm non mới…

https://hanoimoi.vn/thi-diem-chuong-trinh-giao-duc-mam-non-moi-tai-20-tinh-thanh-pho-687926.html

This post was last modified on Tháng mười hai 19, 2024 3:30 chiều

Lê Hồng Phong

truonglehongphong.edu.vn là website chuyên về blog, tin tức, tại đây tổng hợp các thông tin hay mỗi ngày, cũng như những tin tức mới nhất, hay những thông tin, kinh nghiệm hay nhất

Published by

Bài đăng mới nhất

Bộ GDĐT và Ban Cơ yếu Chính phủ ký kết thỏa thuận phối hợp

Ngày 18/12, tại trụ sở Bộ Giáo dục và Đào tạo đã diễn ra lễ…

11 phút ago

Khám phá Vinschool Grand World – ngôi trường ươm mầm tài năng đảo ngọc

Nổi tiếng với vị trí đắc địa bên bờ biển Phú Quốc, Vinschool Grand World…

26 phút ago

2 người đàn ông ngoài 40 tuổi đột quỵ, tiên lượng rất nặng từ thói quen ban đêm nhiều người hay gặp

Ngày 19/12, thông tin từ Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 cho biết. Thời…

28 phút ago

Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan thăm hỏi các nạn nhân bị thương trong vụ cháy ở Phạm Văn Đồng

Sáng nay 9/12, Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lân đã đến Bệnh viện…

57 phút ago

Bạn còn nhớ “Tổng đài 1080”? OpenAI biến hoài niệm thành hiện thực với “Tổng đài ChatGPT”

Tổng đài 1080 từng là biểu tượng không thể thiếu trong cuộc sống của người…

58 phút ago

Sợ con đóng bỉm cả ngày bí bách, mẹ Việt thở phào khi tìm ra giải pháp

Vậy làm thế nào bạn có thể giữ cho bé thoải mái, giữ cho da…

1 giờ ago