Hội nghị có sự tham dự của sở giáo dục và đào tạo 5 tỉnh Đông Nam Bộ, thành phố Đà Nẵng và Cần Thơ cùng đại diện nhiều tập đoàn công nghệ châu Á – Thái Bình Dương và Bộ Giáo dục Singapore với hơn 100 đại biểu.
Bạn đang xem: Sử dụng hiệu quả để AI là công cụ mạnh mẽ chuyển đổi số giáo dục
Chia sẻ tại hội nghị, ông Jason See, Giám đốc Công nghệ (Bộ Giáo dục Singapore) cho biết trí tuệ nhân tạo (AI) có thể hỗ trợ ngành giáo dục bằng cách giảm bớt công việc của giáo viên để họ có nhiều thời gian hơn. thời gian để quan tâm và cá nhân hóa học sinh cũng như tạo ra nội dung phù hợp với thế mạnh của từng học sinh.
Để ứng dụng AI vào giảng dạy cần triển khai đồng bộ công nghệ, chính sách và nhân lực. “Chúng ta phải tìm cách để giáo viên tiếp cận công nghệ hiện đại, có giải pháp để họ sử dụng, quản lý công nghệ và tạo động lực để họ thực sự thay đổi”, ông Jason See nói.
Cũng theo ông Jason See, trí tuệ nhân tạo chỉ là một công cụ, một thành phần trong cuộc sống ngày nay. Vì vậy, học sinh và giáo viên cần biết, hiểu và sử dụng đúng cách. AI không thể thay thế giáo viên, khi giáo viên áp dụng vào công việc, chúng chính là công cụ đắc lực để chuyển đổi số hóa giáo dục…
Xem thêm : Hơn 40,63% GV từng có ý định chuyển nghề do bạo lực tinh thần từ phụ huynh
Tương tự, bà Nguyễn Phương Lan, Tổng Giám đốc EMG Education, cho biết trong giảng dạy tiếng Anh, AI có thể được sử dụng để nâng cao kỹ năng ngôn ngữ thông qua các ứng dụng, giúp người học luyện phát âm, đồng thời cung cấp Phản hồi, đề xuất cá nhân hóa lộ trình học tập cho người học. Những công cụ này không chỉ giúp học sinh dễ dàng tiếp cận kiến thức mà còn tạo cơ hội thực hành ngôn ngữ mọi lúc, mọi nơi, giúp việc học trở nên hiệu quả và thú vị hơn.
Còn ông Nguyễn Văn Hiếu, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM, cho biết, từ năm học 2022-2023, thành phố sẽ thí điểm giảng dạy AI ở trường phổ thông. Một trong 9 nhiệm vụ trọng tâm của Kế hoạch triển khai Chương trình nghiên cứu, phát triển ứng dụng AI năm 2024 được UBND Thành phố phê duyệt là triển khai Dự án đào tạo nguồn nhân lực AI…
Căn cứ nhiệm vụ được giao, Bộ đã “đặt hàng” Đại học Sài Gòn xây dựng đề tài khoa học về giảng dạy AI cho học sinh phổ thông trên địa bàn thành phố. Theo nội dung của đề tài, việc dạy học AI bắt đầu từ lớp 3, hướng đến mở rộng dạy học đại trà đến học sinh các cấp.
Xem thêm : Gia Lâm phấn đấu 100% số trường thuộc huyện được đầu tư đạt chuẩn Quốc gia
Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Sơn Hải, Cục trưởng Cục Công nghệ thông tin (Bộ Giáo dục và Đào tạo) đánh giá cao sự chủ động, tiên phong của ngành Giáo dục và Đào tạo thành phố trong tiếp cận công nghệ mới. mới trong giáo dục.
“Hiện nay, mọi người đã thay đổi cách nghĩ về AI. Trước đây có quan điểm cho rằng nó sẽ thay thế con người nên một số người cảm thấy sợ công nghệ, nhưng hiện nay trí tuệ nhân tạo là một công cụ học tập hữu hiệu, còn việc sử dụng như thế nào là tùy mỗi người. quyết định đi”, ông Hải nói.
Theo ông Hải, AI hỗ trợ hiệu quả cho hoạt động giáo dục nhưng cũng mang lại nhiều thách thức. Cụ thể, nếu lạm dụng trong hoạt động giáo dục, học sinh sẽ giảm tương tác, mất khả năng tư duy độc lập, tạo thách thức cho giáo viên trong việc thay đổi phương pháp giảng dạy, đánh giá…
“Chỉ khi chúng ta nhìn rõ thách thức thì mới có giải pháp ứng dụng AI hiệu quả và đúng hướng”, ông Nguyễn Sơn Hải nhấn mạnh.
https://hanoimoi.vn/su-dung-hieu-qua-de-ai-la-cong-cu-manh-me-chuyen-doi-so-giao-duc-685301.html
Nguồn: https://truonglehongphong.edu.vn
Danh mục: Giáo Dục
This post was last modified on Tháng mười một 22, 2024 6:07 chiều
Trà sữa là thức uống được giới trẻ ưa chuộng hiện nay. Kể từ khi…
Vẽ tranh với những hình vuông và tô màu dễ thương tuy đơn giản nhưng…
Vòng hoa chia buồn được chuẩn bị một cách cẩn thận nhất để thể hiện…
Chào buổi sáng ấm áp và tràn đầy năng lượng! Hãy để ánh nắng buổi…
Hình ảnh cơn mưa buồn, cô đơn, lãng mạn mà bạn truyền tải được cảm…