Apple đang chuẩn bị một loạt thay đổi lớn về thiết kế và định dạng cho iPhone hoặc có thể là các sản phẩm khác – một nỗ lực vực dậy tăng trưởng sau nhiều năm chỉ cung cấp các phiên bản nâng cấp nhàm chán.
Bắt đầu từ năm tới, Apple có kế hoạch giới thiệu một chiếc iPhone mỏng hơn độ dày khoảng 8 mm của các mẫu hiện tại. Model này được dự đoán sẽ có giá rẻ hơn so với các mẫu Pro, với hệ thống camera được đơn giản hóa để giảm chi phí.
Công ty cũng đang lên kế hoạch cho hai thiết bị có thể gập lại. Một thiết bị lớn có thể được sử dụng như một chiếc máy tính xách tay, có màn hình khoảng 19 inch. Model nhỏ hơn còn lại có màn hình lớn hơn iPhone 16 Pro Max một chút, có thể gập lại.
Cả hai thiết kế có thể gập lại này đã được phát triển trong nhiều năm nhưng một số thành phần chính vẫn chưa sẵn sàng. Những thách thức chính bao gồm cải thiện bản lề – cơ chế cho phép thiết bị gập và mở ra, và nắp màn hình – vật liệu dẻo giúp bảo vệ màn hình.
Jeff Pu, nhà phân tích tại công ty môi giới Haitong International Securities có trụ sở tại Hồng Kông, cho biết những chiếc điện thoại màn hình gập hiện nay trên thị trường không đủ mỏng, nhẹ hoặc tiết kiệm năng lượng để đáp ứng các tiêu chuẩn của Apple. . Đó là lý do vì sao Apple thâm nhập vào phân khúc này chậm hơn.
Theo WSJ, các giám đốc điều hành của Apple đang thúc đẩy kế hoạch phát hành vào năm 2026. Chiếc điện thoại siêu mỏng sẽ cung cấp một giải pháp thay thế cho những người tiêu dùng thích thiết bị của họ trông bóng bẩy nhưng không ngại từ bỏ một số tính năng có sẵn trong dòng Pro.
Apple đang khao khát tìm ra những cách mới để đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng. Mảng kinh doanh iPhone, chiếm khoảng một nửa tổng doanh thu, đang ghi nhận sự sụt giảm doanh số bán hàng với doanh thu năm tài chính 2024 tăng trưởng ở mức dưới 1%. Làn sóng tăng trưởng doanh số lớn gần đây nhất là vào năm 2021, khi các nhà mạng trợ giá mua iPhone để hỗ trợ cơ sở hạ tầng mạng 5G.
Các bản cập nhật không phải là đột phá lớn nhưng chúng thể hiện những thay đổi đáng kể về hình thức và chức năng so với những gì Apple đã làm trong nhiều năm. Những năm gần đây, dòng sản phẩm chính của Apple không có nhiều thay đổi đáng kể. Chip nhanh hơn, camera tốt hơn nhưng chưa đủ để khuyến khích người dùng chi tiền.
Cliff Maldonado, nhà phân tích chính tại BayStreet Research, chuyên nghiên cứu thị trường điện thoại thông minh, cho biết lần thiết kế lại iPhone lớn gần đây nhất là với iPhone X, ra mắt vào năm 2017.
Đối với dòng iPhone 16 mới ra mắt gần đây, công ty tập trung tiếp thị vào Apple Intelligence, hệ thống AI mới có sẵn cho các mẫu iPhone mới hơn thay vì nâng cấp phần cứng. Các tính năng AI mới đang dần được triển khai nhưng không chắc liệu có đủ để phục hồi nhu cầu hay không.
“Có vẻ như Apple đang hướng tới đổi mới phần cứng để thúc đẩy người dùng nâng cấp”, Maldonado nói. “iPhone 16 sẽ là chiếc điện thoại nhàm chán cuối cùng”
Theo truyền thống, thiết kế phần cứng mới là động lực chính thúc đẩy tăng trưởng doanh số bán hàng của Apple. Mười năm trước, hãng đã giới thiệu chiếc iPhone 6 Plus màn hình lớn hơn, khởi đầu một làn sóng tăng trưởng cho công ty vào thời điểm đó.
Apple hiện cũng đang tìm kiếm các sản phẩm mới ngoài iPhone để tăng trưởng. Đầu năm nay, công ty đã tung ra động thái đầu tiên với Vision Pro – tai nghe thực tế ảo trị giá 3.499 USD cho phép người dùng đặt các vật thể kỹ thuật số vào môi trường vật lý. Tuy nhiên, với mức giá cao, doanh số bán hàng của Vision Pro cho đến nay vẫn rất chậm.
Xem thêm : Lần đầu tiên, iPhone 16 Pro cỡ nhỏ sở hữu công nghệ còn xịn hơn cả iPhone 16 Pro Max
Dù vẫn chưa rõ ngày ra mắt chính thức nhưng việc Apple táo bạo tham gia vào thị trường smartphone màn hình gập hứa hẹn sẽ tạo ra một cuộc cách mạng mới trong ngành smartphone, giống như những gì iPhone thế hệ đầu tiên đã làm được. Được rồi. Theo báo cáo của Counterpoint Research hồi tháng 5, thị trường điện thoại màn hình gập toàn cầu đã tăng trưởng 49% trong quý đầu tiên so với cùng kỳ năm ngoái, đánh dấu tốc độ tăng trưởng cao nhất trong 6 quý.
Billy Zhang, đại diện của Oppo, nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn thứ 4 thế giới cho biết: “Điện thoại màn hình gập là tương lai.
Lý do rất đơn giản. Những chiếc smartphone màn hình gập giúp nâng cao trải nghiệm người dùng khi màn hình, hệ điều hành và các ứng dụng bên trong đều được tối ưu hóa và tương thích hoàn hảo. Đây cũng là cách giúp nhà sản xuất tạo sự khác biệt trong thị trường cạnh tranh quá mức, đồng thời thu hút nhiều khách hàng chi tiền cho những tính năng cao cấp hơn.
Tất nhiên, vẫn có nhiều người dùng yêu thích thiết kế của những chiếc smartphone truyền thống. Họ bày tỏ lo ngại về độ bền và khả năng tinh chỉnh của ứng dụng mỗi khi mở hoặc đóng điện thoại.
Eiji Araki, CEO một công ty công nghệ Nhật Bản, chuyển từ smartphone thông thường sang Pixel Fold của Google. Ông cho biết thiết bị mới nặng hơn một chút so với điện thoại thông minh cơ bản nhưng mang lại nhiều trải nghiệm tuyệt vời khi đọc sách trực tuyến hoặc xem video.
“Nếu muốn thay đổi cuộc đời, tại sao bạn lại bỏ thêm 1.000 USD chỉ để mua cùng một chiếc điện thoại?”, ông Eiji Araki nói.
Theo: WSJ, The NY Times
https://genk.vn/iphone-16-se-la-san-pham-nham-chan-cuoi-cung-cua-apple-chinh-thuc-len-ke-hoach-lam-dien-thoai-gap-ky-nguyen-moi-cua-nha-tao-sap-bat-dau-20241216094604844.chn
Nguồn: https://truonglehongphong.edu.vn
Danh mục: Công Nghệ
This post was last modified on Tháng mười hai 16, 2024 9:55 sáng
Rau chân vịt Báo Sức khỏe & Đời sống dẫn lời GS.TS Lê Danh Tuyên,…
Trong Blox Fruits, Trái ác quỷ chính là yếu tố quyết định chiến thắng trong…
Xiaomi vừa giới thiệu dòng sản phẩm REDMI K80 series sau khi đổi tên thương…
realme 14x được coi là phiên bản quốc tế của realme V60 Pro ra mắt…
Trong thế giới eSports đang phát triển nhanh chóng, trò chơi FPS luôn chứng minh…
Trong thế giới game di động hiện nay, các tựa game nông trại luôn chiếm…