Categories: Giáo Dục

Hội thảo quốc gia về khoa học giáo dục 2024 quy tụ nhiều chuyên gia, thầy cô

Published by

Hội nghị Khoa học Giáo dục Quốc gia năm 2024 nhằm mục đích tạo ra một diễn đàn khoa học về một số chủ đề nghiên cứu trong khoa học giáo dục để các chuyên gia và cơ sở giáo dục chia sẻ kết quả nghiên cứu và ứng dụng. dùng để phát triển ngành giáo dục.

Đồng thời, đề xuất một số hướng nghiên cứu trọng điểm nhằm phát triển khoa học giáo dục làm nền tảng cho giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông, giáo dục đại học và các giải pháp tăng cường nghiên cứu và phát triển khoa học. Nghiên cứu giáo dục để có cơ sở khoa học trong việc hoàn thiện thể chế, chính sách giáo dục trong giai đoạn tới.

Toàn cảnh Hội nghị Khoa học Giáo dục Quốc gia năm 2024.

Tham dự Hội nghị, về phía Bộ Giáo dục và Đào tạo có Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Văn Phúc; TS Hoàng Hoa Cường – Phó Giám đốc Sở Khoa học, Công nghệ và Môi trường.

Về phía tỉnh Nghệ An có đồng chí Võ Văn Dũng – Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.

Về phía Trường Đại học Vinh có TS. Nguyễn Ngọc Hiển – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường; Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Huy Bằng – Hiệu trưởng và các giáo viên trong trường.

Hội nghị còn có sự tham dự của lãnh đạo các trường đại học sư phạm, đại học, học viện, cao đẳng sư phạm trọng điểm trên cả nước.

Do điều kiện làm việc, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Văn Phúc đã tham dự và phát biểu khai mạc hội nghị trực tuyến.

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Văn Phúc phát biểu khai mạc Hội nghị trực tuyến.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc cho biết, năm nay là năm thứ 3 Hội nghị khoa học giáo dục toàn quốc được tổ chức. Năm thứ nhất được tổ chức tại Đại học Sư phạm TP.HCM, năm thứ hai được tổ chức tại Đại học Thái Nguyên và năm nay được tổ chức tại Đại học Vinh.

“Bộ Giáo dục và Đào tạo nhận thấy, trong những năm qua, phản ứng của các giáo viên, nhà khoa học trong lĩnh vực khoa học giáo dục đối với hội nghị là rất tốt. Chúng tôi đã tạo ra một diễn đàn thường niên để giúp các thầy cô gặp gỡ trao đổi, thảo luận, chia sẻ các vấn đề, nghiên cứu, kết quả nghiên cứu mà chúng tôi đã tiến hành.

Trong lĩnh vực khoa học giáo dục, giáo viên ở các cơ sở giáo dục đại học có trách nhiệm nghiên cứu nhằm đóng góp cho sự phát triển của ngành giáo dục. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục nghiên cứu, tập trung vào các vấn đề tại Kết luận số 91-KL/TW của Bộ Chính trị với nhiều nội dung mới. Làm sao làm rõ cơ sở khoa học, thực tiễn và kinh nghiệm quốc tế để đưa ra những chính sách, kinh nghiệm có thể áp dụng tốt nhất trong hệ thống giáo dục? “Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Trọng điểm.

Theo Thứ trưởng, năm nay Bộ Khoa học và Công nghệ đã ban hành Chương trình giáo dục khoa học quốc gia giai đoạn 2025-2030. Đây là cơ hội để các nhà khoa học đăng ký thực hiện các nhiệm vụ khoa học. Thứ trưởng mong các thầy cô giáo hưởng ứng, tham gia khi Bộ Khoa học và Công nghệ phát động chương trình.

Ngoài ra, Bộ Giáo dục và Đào tạo tiếp tục hỗ trợ các cơ sở giáo dục đại học có đề tài nghiên cứu khoa học cấp Bộ; ưu tiên nguồn lực và điều kiện cho nghiên cứu.

Cuối cùng, Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc gửi lời chúc các thầy cô giáo, các nhà khoa học có một hội thảo thú vị và chia sẻ kinh nghiệm góp phần nghiên cứu khoa học giáo dục.

Phát biểu chào mừng Hội nghị, Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Huy Bằng – Hiệu trưởng Trường Đại học Vinh gửi lời cảm ơn sâu sắc tới Bộ Giáo dục và Đào tạo đã giao Trường Đại học Vinh đăng cai tổ chức Hội nghị khoa học giáo dục toàn quốc năm 2024. Hội nghị được tổ chức tại Hà Nội không khí sôi động kỷ niệm 65 năm xây dựng và phát triển Trường Đại học Vinh và càng có ý nghĩa hơn với Nhà trường.

Trường Đại học Vinh được thành lập năm 1959 theo Nghị định số 375/ND của Bộ trưởng Bộ Giáo dục với tên gọi ban đầu là Phân hiệu Trường Đại học Sư phạm Vinh. Ngày 29 tháng 2 năm 1962, Bộ trưởng Bộ Giáo dục ra Quyết định số 637/QĐ đổi tên Phân hiệu Trường Đại học Sư phạm Vinh thành Trường Đại học Sư phạm Vinh. Ngày 25 tháng 4 năm 2001, Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 62/2001/QĐ-TTg đổi tên Trường Đại học Sư phạm Vinh thành Đại học Vinh. Ngày 11/7/2011, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Công văn số 1136/TTg-KGVX đưa Đại học Vinh vào danh sách xây dựng thành trường đại học trọng điểm quốc gia.

Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Huy Bằng – Hiệu trưởng Trường Đại học Vinh phát biểu chào mừng Hội nghị.

Ông Bằng cũng chia sẻ, đào tạo giáo viên và nghiên cứu khoa học giáo dục là một trong những nhiệm vụ của Trường Đại học Vinh. Từ Trường Đại học Sư phạm Vinh đến Trường Đại học Vinh ngày nay là kết quả của sự phấn đấu không ngừng, bền bỉ, sáng tạo, tự chủ của các thế hệ lãnh đạo, cán bộ, nhân viên, học sinh, sinh viên. và học sinh của trường.

Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Huy Bằng cũng khẳng định nhà trường sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng, đóng góp tích cực vào sự phát triển của toàn bộ hệ thống giáo dục đại học nước ta. Hiệu trưởng Trường Đại học Vinh gửi lời cảm ơn chân thành đến các đại biểu, các nhà khoa học, các thầy cô giáo đã tham dự buổi hội thảo đầy ý nghĩa ngày hôm nay.

Hội nghị khoa học giáo dục toàn quốc năm 2024 với sự tham gia của đông đảo giáo viên, nhà khoa học.

Trong khuôn khổ hội nghị có các phiên họp toàn thể và song song với các tiểu ban thảo luận về các chủ đề.

Phiên toàn thể do Giáo sư, Tiến sĩ Phạm Hồng Quang chủ trì; Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Văn Minh; Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Huy Bằng chủ trì.

Tại phiên họp toàn thể đã có 3 nội dung được báo cáo bao gồm:

“Phát triển môi trường giáo dục đại học trong bối cảnh tự chủ đại học” – Giáo sư, Tiến sĩ Phạm Hồng Quang, Đại học Thái Nguyên trình bày.

“Đào tạo giáo viên thời công nghệ số” – Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Văn Minh, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội trình bày.

“Quản trị các trường đại học công lập Việt Nam – Thực trạng và vấn đề thảo luận” – Giáo sư, Tiến sĩ Đinh Xuân Khoa, Đại học Vinh trình bày.

Năm nay là năm thứ 3 Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức Hội nghị khoa học giáo dục toàn quốc.

Trong khuôn khổ Hội nghị, các phiên họp song song đã diễn ra với các hoạt động thảo luận của 2 tiểu ban:

Tiểu ban 1: Khoa học giáo dục với đổi mới trong giáo dục phổ thông và giáo dục mầm non.

Tiểu ban 2: Khoa học giáo dục và đổi mới giáo dục đại học trong bối cảnh tự chủ đại học.

Sau các phát biểu, các đại biểu tham dự hội nghị sẽ dành thời gian trao đổi, thảo luận, làm rõ một số ý kiến ​​xung quanh nội dung báo cáo.

Thị Thị

https://giaoduc.net.vn/hoi-thao-quoc-gia-ve-khoa-hoc-giao-duc-2024-quy-tu-nhieu-chuyen-gia-thay-co-post245949.gd

This post was last modified on %s = human-readable time difference 11:09 sáng

Lê Hồng Phong

truonglehongphong.edu.vn là website chuyên về blog, tin tức, tại đây tổng hợp các thông tin hay mỗi ngày, cũng như những tin tức mới nhất, hay những thông tin, kinh nghiệm hay nhất

Published by

Bài đăng mới nhất

Phấn đấu 100% các trường học có phòng y tế riêng

Nhân viên y tế trường THPT Nguyễn Gia Thiều (quận Long Biên) khám sức khỏe…

6 phút ago

6 dấu hiệu bất thường khi mất nước và cách xử trí

Theo Tổ chức Y tế Thế giới, mất nước nghiêm trọng là tình trạng mất…

13 phút ago

Nữ bác sĩ thọ 103 tuổi tiết lộ bản thân sống lâu nhờ 4 điều: Bất kỳ ai cũng có thể thực hiện theo

Gladys McGarey sinh năm 1920 tại Fatehgarh, Ấn Độ. Cô là một bác sĩ, tiến…

25 phút ago

Chân xuất hiện 5 dấu hiệu bất thường này có thể thận đang

Màu da bất thường Da là cơ quan lớn nhất của cơ thể, thường là…

1 giờ ago

Năm 2025, Đại học Bách khoa Hà Nội tổ chức 3 đợt thi đánh giá tư duy

Trại sinh viên trường Đại học Bách khoa Hà Nội. Ảnh: Đại học Bách khoa…

2 giờ ago

Cụ ông phá kỷ lục Guinness ở tuổi 82, có chế độ ăn uống tập luyện khiến ai cũng nể

Anh Tim cho biết, trước khi làm huấn luyện viên thể hình, anh từng làm…

3 giờ ago