Năm 2024, lĩnh vực Khoa học Giáo dục có 27 thí sinh vượt qua vòng xét tuyển của Hội đồng Giáo sư Nhà nước (được xét tại cuộc họp lần thứ hai của Hội đồng Giáo sư Nhà nước nhiệm kỳ 2024-2029, ngày 2-3/3/2024). tháng 11 năm 2024). Theo quy định, trong thời hạn 15 ngày, nếu không có kiến nghị, khiếu nại, Chủ tịch Hội đồng giáo sư nhà nước sẽ ký quyết định công nhận tiêu chuẩn chức danh giáo sư, phó giáo sư năm 2024.
Trong số đó, TS. Đỗ Hồng Cường, Hiệu trưởng Đại học Thủ đô Hà Nội, là một trong những ứng viên cho vị trí phó giáo sư Khoa học giáo dục năm 2024.
Bạn đang xem: Hiệu trưởng Trường ĐH Thủ đô HN là ứng viên PGS, đã công bố 39 bài báo khoa học
Theo đăng ký công nhận đủ tiêu chuẩn chức danh phó giáo sư năm 2024, ông Đỗ Hồng Cường quê ở xã Liêm Túc, huyện Thanh Liêm, tỉnh Hà Nam.
Ông Đỗ Hồng Cường, Hiệu trưởng Đại học Thủ đô Hà Nội. (Ảnh từ website của trường)
Năm 1995, thí sinh được cấp bằng đại học chuyên ngành Sinh học – Kỹ thuật Nông nghiệp, chuyên ngành Sinh học – Kỹ thuật Nông nghiệp tại Trường Đại học Sư phạm Hà Nội I (nay là Đại học Sư phạm Hà Nội).
Tháng 1 năm 1998, ông được cấp bằng đại học tại chức chuyên ngành Tiếng Anh tại Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội.
Tháng 12/1998, thí sinh được cấp bằng thạc sĩ Sinh học, chuyên ngành Sinh lý người và động vật tại Trường Đại học Sư phạm Hà Nội.
Năm 2009, ông Cường nhận bằng Tiến sĩ Sinh học, chuyên ngành Sinh lý con người tại Trường Đại học Sư phạm Hà Nội.
Quá trình công tác của ứng viên Đỗ Hồng Cường như sau:
Từ tháng 12/1999 đến tháng 8/2006, ứng viên giữ chức vụ chuyên viên Khoa Quản lý khoa học – Đối ngoại, Trường Cao đẳng Sư phạm Hà Nội.
Từ tháng 9 năm 2006 đến tháng 11 năm 2007, ông Cường là giảng viên, Trưởng bộ môn Sinh học, Khoa Khoa học Tự nhiên, Trường Cao đẳng Sư phạm Hà Nội.
Từ tháng 12/2007 đến tháng 10/2008, ông là giảng viên, trưởng nhóm Kiểm tra và Đảm bảo chất lượng giáo dục, Phòng Đào tạo, Trường Cao đẳng Sư phạm Hà Nội.
Từ tháng 11/2008 đến tháng 12/2014, ứng viên công tác tại Trường Cao đẳng Sư phạm Hà Nội với vai trò giảng viên, Trưởng phòng Đào tạo.
Xem thêm : Bộ Giáo dục và Đào tạo thông tin về vụ bé trai mầm non tử vong trên xe đưa đón
Từ tháng 1 năm 2015 đến nay, ông Đỗ Hồng Cường tham gia nghiên cứu và giảng dạy tại Đại học Thủ đô Hà Nội, đảm nhiệm nhiều vai trò khác nhau trong quá trình công tác. Cụ thể:
Từ tháng 1/2015 đến tháng 8/2016, ông là giảng viên, Trưởng phòng Đào tạo.
Từ tháng 9/2015 đến tháng 2/2020, ứng viên giữ chức vụ giảng viên, phó hiệu trưởng nhà trường.
Từ tháng 1/2021 đến tháng 3/2024, ông là giảng viên chính và Chủ tịch Hội đồng trường.
Từ tháng 3/2024 đến nay, ông Cường là giảng viên chính và giữ chức vụ Hiệu trưởng Trường Đại học Thủ đô Hà Nội.
Trong nghiên cứu khoa học, ông Đỗ Hồng Cường theo đuổi hai hướng nghiên cứu chính. Hướng nghiên cứu thứ nhất là nghiên cứu phát triển năng lực giảng dạy cho giáo viên trong các cơ sở giáo dục. Hướng nghiên cứu thứ hai là nghiên cứu đổi mới quản trị trường học trong bối cảnh tự chủ.
Trong công tác đào tạo, ông Cường đã hướng dẫn 10 nghiên cứu sinh bảo vệ thành công luận văn thạc sĩ.
Ngoài ra, ông Cường đã công bố 39 bài báo khoa học, trong đó, 3 bài báo khoa học được công bố trên các tạp chí quốc tế có uy tín sau khi ông được cấp bằng tiến sĩ (2 trong số đó ông là tác giả chính).
3 bài báo khoa học của ông Đỗ Hồng Cường được đăng trên các tạp chí quốc tế có uy tín. (Ảnh chụp màn hình)
Sau khi được cấp bằng tiến sĩ, ứng viên đã hoàn thành 5 dự án nghiên cứu khoa học công nghệ với vai trò chủ trì dự án. Trong đó, đề tài cấp thành phố “Nghiên cứu xây dựng tài liệu bồi dưỡng giáo viên trung học cơ sở về đánh giá năng lực học sinh” đạt loại giỏi. 4 chuyên đề cấp cơ sở gồm 2 chuyên đề đạt loại khá, 2 chuyên đề đạt loại xuất sắc.
Cụ thể, đề tài “Nghiên cứu thực trạng và đề xuất một số giải pháp phòng ngừa tệ nạn học đường, góp phần định hướng giá trị sống của học sinh THCS trên địa bàn Hà Nội” và đề tài “Nghiên cứu xây dựng mô hình hệ sinh thái học tập, sáng tạo” cấp thành phố Hà Nội” đạt loại xuất sắc. Đề tài “Xây dựng tài liệu giáo dục STEM phục vụ đào tạo sinh viên sư phạm tại Đại học Thủ đô Hà Nội” và đề tài “Nghiên cứu về tổ chức và hoạt động của Đại học Thủ đô Hà Nội từ góc độ tự chủ” đạt điểm khá.
Trong thời gian giảng dạy tại Đại học Thủ đô Hà Nội, ông Nguyễn Hồng Cường đã xuất bản 7 cuốn sách với vai trò chủ biên. Cụ thể gồm 6 giáo trình và 1 chuyên khảo. Các ấn phẩm này đều được xuất bản tại Nhà xuất bản Đại học Quốc gia Hà Nội.
Một số đầu sách được ông Cường biên soạn nhằm phục vụ đào tạo trình độ đại học trở lên sau khi được công nhận học vị tiến sĩ. (Ảnh chụp màn hình)
Xem thêm : Bộ GD-ĐT lý giải vì sao 9,5 điểm/môn vẫn trượt đại học
Ngoài hoạt động nghiên cứu, ứng viên còn tích cực góp phần xây dựng, phát triển nhiều chương trình đào tạo, nghiên cứu về ứng dụng khoa học công nghệ tại Đại học Thủ đô Hà Nội. Cụ thể, ông Đỗ Hồng Cường tham gia nhiều chương trình với tư cách Ủy viên, Ủy viên thường trực, Phó Trưởng ban, Trưởng ban. Điển hình, ông Cường là trưởng ban “Biên soạn điều chỉnh 19 chương trình đào tạo trình độ đại học theo định hướng nghề nghiệp ứng dụng”.
Trong quá trình công tác, TS. Đỗ Hồng Cường đã được tặng thưởng nhiều danh hiệu, phần thưởng ghi nhận những đóng góp xuất sắc của ông. Cụ thể, ông đạt danh hiệu “Chiến sĩ thi đua thành phố” năm 2023 (theo Quyết định số 5174/QĐ-UBND ngày 13/10/2023 của Chủ tịch UBND TP Hà Nội); Bằng khen của Chủ tịch UBND TP Hà Nội theo Quyết định số 6997/QĐ-UBND ngày 27/12/2018; và 5 danh hiệu “Chiến sỹ thi đua cơ sở” liên tiếp từ năm 2018 đến năm 2023.
Trong đơn đề nghị công nhận chức danh phó giáo sư, ông Cường nêu rõ ông hoàn toàn đáp ứng các tiêu chuẩn của một nhà giáo về đạo đức, trình độ, kỹ năng chuyên môn để thực hiện nhiệm vụ giảng viên của trường. Đại học Thủ đô Hà Nội. Ứng viên phải có tư cách đạo đức tốt, phẩm chất tốt, có lập trường tư tưởng chính trị vững vàng, nhiệt tình, tích cực trong giảng dạy, nghiên cứu khoa học, hướng dẫn, hỗ trợ sinh viên, nghiên cứu sinh. học tập và nghiên cứu khoa học; Có sức khỏe tốt và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
9 báo cáo khoa học được công bố tại các hội nghị quốc tế và trong nước do ông Nguyễn Hồng Cường làm tác giả chính sau khi được cấp bằng Tiến sĩ bao gồm:
1. Khảo sát năng lực tự học của học sinh lớp 5 các môn khoa học, lịch sử và địa lý.
2. Nghiên cứu và triển khai thí điểm E-learning tại Đại học Thủ đô Hà Nội
3. Nghiên cứu thực trạng tệ nạn học đường góp phần định hướng giá trị sống của học sinh tại một số trường THCS trên địa bàn thành phố Hà Nội.
4. Chất lượng đích thực – Giá trị cốt lõi trong chiến lược phát triển của Đại học Thủ đô Hà Nội.
5. Nghiên cứu xây dựng mô hình hệ sinh thái giáo dục thông minh tại Đại học Thủ đô Hà Nội.
6. Đào tạo sau đại học – giải pháp nâng cao chất lượng nhà giáo đáp ứng thách thức của đổi mới giáo dục.
7. Xu hướng phát triển chương trình đào tạo sau đại học trên thế giới: nghiên cứu trường hợp của Đại học Thủ đô Hà Nội.
8. Tổ chức dạy học theo định hướng STEM chủ đề thực vật trong khoa học và xã hội cho học sinh tiểu học.
9. Các yếu tố liên quan đến kỹ năng giáo dục và lối sống công dân của sinh viên Hà Nội: nghiên cứu trường hợp sinh viên sư phạm trường Đại học Thủ đô Hà Nội.
Xem hồ sơ ứng viên chi tiết tại đây
Hồng Mai
https://giaoduc.net.vn/hieu-truong-truong-dh-thu-do-hn-la-ung-vien-pgs-da-cong-bo-39-bai-bao-khoa-hoc-post246959.gd
Nguồn: https://truonglehongphong.edu.vn
Danh mục: Giáo Dục
This post was last modified on Tháng mười một 18, 2024 7:05 sáng
Đắm chìm trong những bức tranh đẹp, ấn tượng và hài hước được Mytour sưu…
Faceless, ngôi sao nổi tiếng của bộ anime Spirited Away, xuất hiện như một hồn…
Ra mắt vào những năm 1990, thiết bị này đã cách mạng hóa các thiết…
Sau trận hòa không bàn thắng trên sân khách, các cầu thủ Việt Nam dễ…
Trái cây nhập khẩu ngày càng được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam bởi…
Ngày 17/11/2024, tại Thành phố Hồ Chí Minh, vòng chung kết cuộc thi AI Hackathon…